Chương 103: Nói lời giữ lời

394 33 11
                                    

Nói lời giữ lời

......

Tề Dịch Quả hiểu khi Du Nhậm nói "sảng khoái", đó là sự táo bạo của tuổi trẻ và cũng là sắc tình vô biên. Trước đây cô từng như vậy.

Sau khi được nắm tay Tào Vân, họ đã chính thức tìm hiểu nhau sâu hơn trong nhà nghỉ. Tào Vân hỏi, Quả Quả, hồi bé em học cờ như thế nào?

Thực ra cũng giống nhiều đứa trẻ khác, cô được người nhà phổ cập kiến thức cờ vây. Ông nội dạy cô bắt đầu với trò chơi ăn quân cơ bản. Những đứa trẻ bình thường khác sẽ không thể ngồi yên, bị ăn hai quân đã thấy ngứa ngáy mông đít muốn chạy ra ngoài chơi. Tề Dịch Quả thì khác, sau khi ăn quân đến nghiện, ông nội cô đã nhìn ra thiên phú cờ vây của cô.

Nhưng ông nội nói loại trò chơi này chỉ là cơ bản, nếu cứ quẩn quanh ăn quân mãi, cháu sẽ bỏ qua khái niệm lãnh thổ cục bộ hoặc thậm chí là toàn cục. Vì vậy rất nhanh ông đã gửi cô cho một giáo viên cờ vây dạy dỗ, học những bài sinh tử, đối sát cơ bản, định thức và cách bố trí, v.v...

Tề Dịch Quả và Tào Vân cũng từng bước đi trên con đường cờ vây, bắt đầu với việc vụng về ăn quân, cho đến khi chiếc lưỡi đảo đi đảo lại đến nỗi tê rần, bị Tào Vân dở khóc dở cười xách tai lên dạy: "Em ngốc sao? Em đánh cờ như thế này liệu có cầm cự được đến giữa ván không?"

Có chị dẫn dắt nhập môn, Tề Dịch Quả rất nhanh đã nhập môn lại từ đầu. Tào Vân nói bạn trai cũ của chị không "được" cho lắm, Tiểu Tề hỏi vậy em thì sao?

Tào Vân trả lời với ánh mắt quyến rũ: "Không thể so sánh."

Tình trạng sức khoẻ lúc đó của Tào Vân không tốt lắm, dễ bị chẹt khí, trong khi Tiểu Tề lại có khát khao hiếu chiến rất mãnh liệt. Thông thường khi bên dối thủ vẫn chưa ổn định, cô sẽ nuốt chửng chỗ hiểm hoặc thậm chí tiến công vây chặt. Kéo đến giữa trận, lại thường xuyên tung chiêu thăm dò, giương đông kích tây, tấn công dai dẳng khiến Tào Vân nhanh chóng đầu hàng.

Sau hơn một năm khám phá, cuối cùng Tiểu Tề cũng khiến Tào Vân phải thốt lên "Em thật tuyệt vời" trong một khoảnh khắc đê mê. Có được lời khen này, Tiểu Tề lại cảm thấy có gì đó khó chịu. Phải mất một ngày cô mới nhận ra: Tào Vân đã nói đúng, không thể so sánh.

Đừng lấy mình ra so sánh với một người đàn ông khác về chuyện đó, nếu vậy sẽ đặt Tào Vân ở đâu?

Tiểu Tề phát điên vì cuộc "so sánh" này trong nhiều năm, cô từ bỏ con đường kỳ thủ, lao vào học tập chính vì muốn so sánh với nam bác sĩ khoa chỉnh hình đó. Cho dù cô và Tào Vân đã yêu nhau say đắm nhưng trong lòng cô vẫn không chịu phục: Em vẫn muốn so sánh với anh ta trên giường.

Em thật ngốc. Câu này Tào Vân cũng nói đúng.

Khi chia tay, Tào Vân nói, phải, em giỏi hơn anh ấy về mọi mặt. Nhưng em không được xã hội công nhận, cũng sẽ không được gia đình chúc phúc. Nhiễm sắc thể Y tự nó đã được xã hội buff, em mang hai nhiễm sắc thể X, tự bảo vệ bản thân đã khó, muốn ở bên chị mãi mãi chỉ là giấc mộng xa vời. Quả Quả, chị đã phí hoài của em nhiều năm, hãy nghĩ lại đi.

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ