Rốt cuộc mấy tay
......
Ấn Tú thay quần áo xong, lớp trang điểm trên mặt lúc đầu nhạt lúc sau đậm, vẫn không hài lòng, lại lấy bông tẩy trang ra lau. Mão Sinh nói để em giúp chị.
Mão Sinh không còn chỉ biết hoá trang diễn kịch như ngày xưa, giờ đây cô đã cải thiện kỹ năng trang điểm hàng ngày sau thời gian sống cùng Tôn Điềm và Phượng Tường: "Đánh phấn mắt mạnh dạn hơn chút, màu vàng nhé?" Mão Sinh hỏi khi thấy Ấn Tú nhìn vào bảng màu sặc sỡ trên bàn trang điểm.
"Quá phô trương nhỉ?" Ấn Tú tần ngần, thực ra không phải vì sợ phấn mắt quá nổi, mà là không tự tin với lần gặp lại Du Nhậm hôm nay: "Mão Sinh, chị... món quà chị chọn cho Du Nhậm, liệu em ấy có thích không?"
"Chắc chắn sẽ thích." Mão Sinh nói Du Nhậm không thích trang điểm, cũng không cầu kỳ vấn đề quần áo vì lý do công việc, chị tặng bạn ấy thực phẩm bổ sung là đủ hữu dụng, bạn ấy thường thức khuya, cần bổ sung.
Trong hơn một tháng Ấn Tú trở về, thực ra cô không vội làm gì cả. Căn nhà ở Ninh Ba vẫn đang trong quá trình bán, hiện không có nhiều tiền nên phải chuẩn bị về mặt tư duy. Ngoài bất động sản, cô còn làm quen lại với tình hình thị trường cửa hàng trực tuyến. Xem ra vẫn là những mô hình nền tảng đó sau bao nhiêu năm trôi qua, nhưng chi tiết vận hành và tâm lý người dùng đã phát sinh nhiều thay đổi. Không chỉ nấu ăn và đưa Tiểu Tiểu đến trường, chỉ riêng ghi chép về những việc trên đã gần kín một cuốn sổ của Ấn Tú. Điều quan trọng hơn cả là phải đối mặt với Triệu Lan và Vương Lê, cũng như Du Nhậm.
Sau chuyến du lịch Ninh Ba, Ấn Tú lập tức đến nhà xin lỗi hai vị phụ huynh, Triệu Lan nói con không làm gì sai, chỉ là vô tình lọt bẫy của người khác khi làm ăn mà thôi. Đã vất vả nhiều năm, chỉ cần về sống tốt với Mão Sinh là được. Triệu Lan nói xong, Vương Lê chỉ bổ sung thêm một câu: "Có thời gian hãy đi xem kịch nhiều hơn nhé, nghe Mão Sinh kể con rất thích nghe kịch."
Rất nhiều khó khăn từng tưởng tượng trước khi ra tù đều không xảy ra, ngay cả bất đồng với Ấn Tiểu Thường cũng chỉ là đấu khẩu chứ không đến mức cào nát mặt nhau. Ấn Tú hỏi Mão Sinh tại sao? Cô không thể tin được tất thảy đều suôn sẻ, lúc nào cũng lo sợ có chuyện gì đó sẽ kéo cô xuống vực sâu. Cô lớn lên trong nỗi thấp thỏm lo sợ, luôn thăng trầm bất định, nếu cuộc sống quá bình lặng, trong lòng ắt cảm thấy bất an.
"Chị đã gian khổ đủ đường, khổ tận cam lai cũng là lẽ thường tình." Mão Sinh nói chèo đèo vượt suối thành quen, được ngồi cáp treo lại lạ lẫm không tưởng. Nhưng chị phải tin, cáp treo của chúng ta rất chắc chắn. Nếu chị không tin, chúng ta sẽ kiểm tra lại từ đầu đến cuối một lượt. Trạm kiểm tra đầu tiên là gia đình, trạm thứ hai là bạn bè.
Những người chị em trong trường Số 23 của Ấn Tú vẫn chưa nghe tin cô đã ra tù, ở Bách Châu cô chỉ có duy nhất một người bạn là Mão Sinh, còn lại đều là đối tác xã giao làm ăn trước đây. Nhưng Mão Sinh nói, chị còn có thể có thêm vài người bạn, Tiểu Hoài, Tiểu Liễu, Tiểu Hải... và Du Nhậm. Tuy bữa ăn hôm nay trên danh nghĩa em chiêu đãi, nhưng công lao của Du Nhậm cũng góp phần nhiều. Bạn ấy nói không nên đặt phòng riêng trong nhà hàng hải sản, ăn rất áp lực. Hãy đến cửa hàng buffet, vừa ăn vừa trò chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.