Chương 29: Không gian bí mật

403 50 10
                                    

Không gian bí mật

......

"Thể diện" là một phần quan trọng trong DNA của Du Hiểu Mẫn. Ngày xưa đi học không đứng nhất lớp sẽ mất thể diện bố bí thư thôn, đi làm không thăng chức hàng năm sẽ mất thể diện danh hiệu trạng nguyên trong huyện, nếu con gái Du Nhậm không vào được lớp thực nghiệm và không đỗ trường đại học top đầu, Du Hiểu Mẫn sẽ mất thể diện với tư cách là bác sĩ chủ nhiệm kiêm phó viện trưởng.

Điều "mất thể diện" nhất trong đời cô là có thai với Nhậm Tụng Hồng trong lúc yêu đương, dẫn đến kết cục phải ôm bụng bầu đi kết hôn. Là một bác sĩ sản phụ khoa, đây là một lầm lỗi không thể tả xiết chỉ vì câu nói "Chắc chắn không sao đâu, anh sẽ xuất ra ngoài" của Nhậm Tụng Hồng lừa gạt.

Điều mất thể diện nhất nữa là chuyện Nhậm Tụng Hồng bị Du Nhậm bắt gặp đưa gái về nhà, hai người ly hôn, Nhậm Tụng Hồng tái hôn và tiếp tục được thăng chức. Những người dưới quê Du Trang nói Du Hiểu Mẫn "không vượng phu" (không đem lại may mắn cho chồng), nhưng cô chẳng thể bắc loa ra lên án Nhậm Tụng Hồng là tên khốn nạn để lộ cặp mông trần trước mặt chính con gái mình.

Vì vậy, Du Hiểu Mẫn phải nổi bật hơn người, ai ai cũng phải thấy sự độc lập tự chủ, tự lực cánh sinh và đấu tranh gian khổ của cô. Mọi vấn đề khó nhằn từ công việc, cuộc sống cho đến nuôi dạy con cái đều do một tay Du Hiểu Mẫn giải quyết, cô sẽ không nhờ đến ánh hào quang của Nhậm Tụng Hồng. Cô cũng cần hết sức chú ý đến những thay đổi trong chiều sâu suy nghĩ của Du Nhậm, bảo vệ con, sưởi ấm con bằng tình liên minh sâu sắc giữa hai mẹ con.

Sau khi đưa cho Du Nhậm 200 tệ bảo con gái mua chút đồ ăn hoặc đồ chơi, Du Hiểu Mẫn nhận một cuộc điện thoại khiến đầu cô đau nhức: đại diện một công ty thiết bị y tế từng nhiều lần tìm kiếm sự nâng đỡ từ cô nhưng không có kết quả, giờ đang cử hai người đến đứng trước cửa nhà cô.

Khi tặng quà, người ta hiểu chân lý "trời biết, đất biết", "thiên thời địa lợi nhân hoà" và "khéo léo, dễ dàng". Công ty này thủ đoạn nào cũng thử hết một lượt, chỉ không ngờ tất cả như nước đổ lá khoai với Du Hiểu Mẫn, người mới được nhậm chức. Nhận thấy ngày ký hợp đồng mới giữa bệnh viện và một công ty khác gần ngay trước mắt, họ thay đổi cách tiếp cận, tự ý thay toàn bộ đồ gia dụng trong nhà Du Hiểu Mẫn thành những thứ hàng hiệu nhập khẩu. Khi Du Nhậm đang kiểm tra tiền tiết kiệm ở nhà, một đống đồ đạc khổng lồ và hoành tráng buộc trên một chiếc xe tải hiên ngang đậu dưới tầng nhà cô.

Du Hiểu Mẫn tức giận về nhà bảo họ cút ngay, không sợ bốn phương tám hướng nghe thấy: "Tôi không hề đặt, tôi không biết ông Trương hay ông Lý nào ở đây. Các ông nhất quyết muốn bốc dỡ hàng thì đến đường tiểu khu mà dỡ, không liên quan đến tôi".

Đẩy cửa vào nhà, cô lập tức nhận ra có điều gì đó không đúng: Du Nhậm luôn để chìa khóa ở lối vào mỗi lần về nhà, lần này cũng không ngoại lệ. Nhưng rõ ràng con bé vừa về nhà đã vội vã rời đi.

Bàn học trong phòng con gái hơi bừa bộn, máy tính đang ở chế độ ngủ. Du Hiểu Mẫn quay lại nhìn chiếc tủ đầu giường trong phòng mình, bên dưới có dấu hiệu bị mở ra, các loại túi đựng tài liệu và giấy tờ vẫn nằm ngoài ngăn kéo.

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ