Chào Tề Dịch Quả
......
Ngồi ung dung đợi học kỳ cuối cùng đến, Du Nhậm lao mình xuống mặt nước có tên ôn tập. Bạn cùng phòng hỏi, Du Nhậm, cậu không đi hít thở không khí trong lành à? Du Nhậm nói bây giờ mình đang bơi trong đại dương tri thức như cá gặp nước.
Trong dòng sông tình yêu, Du Nhậm suýt chết đuối đã bò trở lại bờ nghỉ ngơi vài ngày và trở nên tràn trề động lực khi thay bộ quần áo khô mang tên "ôn tập". Ngoài ra, Mão Sinh gần như đã bốc hơi trong tầm nhìn và tâm trí cô - Du Nhậm buộc bản thân không nghĩ nữa, có vẻ phương pháp rèn luyện chủ nghĩa duy tâm đã phát huy tác dụng.
Thi xong, Du Hiểu Mẫn đã gọi điện trước một ngày về nhà: "Lần trước bảo con đừng mua vé tàu về nhà, con không mua đúng không? Tiểu Tề cũng đã xác nhận thời gian với mẹ, tiện đường chở con đi một đoạn, cho có chị có em." Tiểu Tề là con gái của thư ký bệnh viện nơi Du Hiểu Mẫn làm việc. Lần gần đây nhất Du Nhậm nhìn thấy cô là vào năm lớp 6 tiểu học, nghe nói cô ấy cũng đã đến Thượng Hải để học học chuyên ngành Lâm Bát* của Viện y học Đại học Giao thông Thượng Hải, tính ra cũng sắp tốt nghiệp bằng tiến sĩ.
*Lâm bát (临八): là một chuyên ngành của học viện y, bao gồm Lâm bát của Đại học Giao thông Thượng Hải và Lâm bát của Đại học Phúc Đán.
Tiểu Tề là con nhà người ta, là tấm gương cho toàn thể giáo viên và nhân viên mắng con mình suốt 10-20 năm, Du Nhậm cũng không ngoại lệ, "Con mà khiến mẹ yên tâm bằng một nửa Tiểu Tề chính là nhờ phước nhang hương khổng lồ mẹ đốt."
(Ảnh minh hoạ các bậc phụ huynh cầu cho con mình được như Tiểu Tề)
Du Nhậm nói mẹ, mẹ là đảng viên, là nhân viên y tế tuyến đầu, là một người theo chủ nghĩa duy vật hoàn toàn, mẹ nên cẩn thận trong từng lời nói. Nếu đốt hương có tác dụng thì người ta cần đến bác sĩ như mẹ làm gì? Có bệnh nhân đến, các bác sĩ đứng thành hàng thắp hương lạy Bồ Tát cầm máu và phẫu thuật sao?
Du Hiểu Mẫn - người tin vào chủ nghĩa duy vật - vẫn tin vào sức mạnh của tấm gương, cô tạo điều kiện cho Du Nhậm và nghiên cứu sinh tiến sĩ Tiểu Tề tìm hiểu nhau lại từ đầu - đây cũng là phương sách cuối cùng, nếu cô biết nhà người quen nào đó có đứa con trai khá ưu tú, cô sẽ không cẩn thận hỏi thăm tình hình hiện tại của Tiểu Tề.
Sau khi biết Tiểu Tề có bạn trai là bác sĩ ở Thượng Hải, chuẩn bị bàn chuyện kết hôn, Du Hiểu Mẫn mới nhờ Tiểu Tề - người khiến cô yên tâm - đi đón Du Nhậm - người khiến cô không yên tâm - về Bách Châu. Du Nhậm đồng ý khi thấy có rất nhiều túi quà được mua về gia đình và cả lý do lên tàu rất bất tiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.