Chương 41: Đánh cờ dậy thì

365 43 12
                                    

Đánh cờ dậy thì

......

Đôi lúc Triệu Lan có cảm giác thất bại trong chuyện giáo dục con cái: Chỉ bằng một lời không vừa ý của cô đã khiến thời kỳ nổi loạn của Bạch Mão Sinh đúng hẹn mà đến, sau đó bỏ nhà đi vài ngày. Nhưng Vương Lê lại có thể dạy dỗ Mão Sinh tâm phục khẩu phục.

Theo chân sư phụ, Mão Sinh đến khắp các vùng Giang Nam, đi xem mọi buổi biểu diễn có thể tại Nhà hát Việt kịch nổi tiếng, đến cả các đoàn kịch dân gian ở Chiết Giang cũng không bỏ qua. Vương Lê nói, Mão Sinh, con đừng coi thường những đoàn kịch dân gian này, người ta cắm rễ hàng chục năm là do có thực lực. Hát không hay sẽ không có cơm ăn, hát hay thì thu nhập hàng tháng gấp nhiều lần những người trong biên chế hệ thống của chúng ta. Chỉ khi gánh được ngàn khối đá mới có thể sở hữu danh tiếng lâu dài.

Nhiều phong cách hát thuộc nhiều trường phái khác nhau khiến hai cô trò đều mê mẩn, đây là lần đầu tiên Mão Sinh nhận ra mình vẫn chỉ là ngọn cỏ xanh trong ngành này, tầm nhìn của cô được mở rộng, tâm tình cũng thoải mái hơn rất nhiều.

Thậm chí Vương Lê còn được nhiều người hâm mộ kịch ngoài thành phố nhận ra khi rời khỏi nhà hát, được mời đứng cùng đám đông chụp ảnh. Mão Sinh đứng sang một bên, có một người hâm mộ kịch hỏi có phải con gái của cô Vương không? Vương Lê nói phải, con bé cũng là học trò của tôi, một học sinh hát sinh. Người nọ nói, vậy càng phải chụp ảnh, biết đâu sau này sẽ nổi tiếng, để họ lấy ảnh ra khoe với người khác.

Mão Sinh được khen mà đỏ mặt tía tai, Vương Lê cũng cười kéo cô đến bên cạnh: "Con để sư phụ khoe khoang trước nhé."

Thực ra Mão Sinh biết cô đang được xem trọng nhờ ánh hào quang của sư phụ.

Tan cuộc, hai cô trò đi ngang qua một quán ven đường, gọi một suất lẩu đầu cá vừa ăn vừa nói chuyện, Vương Lê giao bài tập cho Mão Sinh: "Con đã trốn học lâu như vậy, chắc hẳn tiến trình học trong trường cũng chậm lại ít nhiều. Việc đầu tiên sư phụ cần con làm khi về trường là đi xin lỗi thầy cô và nói rằng bản thân sẽ chăm chỉ học hát".

"Vâng, thầy cô bảo con thay đổi, con sẽ cố gắng học. Không thể cứ hát theo thói quen ngày xưa nữa, lần này con được chứng kiến các bạn nam bạn nữ ai cũng có đặc điểm riêng, con cũng muốn học nhiều hơn về thế mạnh của người ta." Mão Sinh khiêm tốn nói.

Sư phụ gắp thức ăn cho cô, trong mắt tràn đầy vui vẻ: "Con không như ếch ngồi đáy giếng là được."

Ăn đến mười một giờ tối, đèn chợ đêm sáng trưng cả một khoảng trời, tiếng uống rượu trò chuyện dần dần huyên náo, trong khung cảnh ồn ào náo động, Vương Lê bắt đầu đề cập đến vấn đề nhạy cảm của tuổi dậy thì với Mão Sinh: "Mẹ con luôn lo lắng về chuyện tình cảm của con. Sư phụ cũng biết, Mão Sinh, có lẽ con bẩm sinh đã thích con gái."

Đang bị món rượu Thiệu Hưng ở bàn bên cạnh hấp dẫn muốn thử, nghe sư phụ nói vậy, Mão Sinh há miệng, sau đó xấu hổ gật đầu: "Vâng."

Vương Lê thầm thở dài, hồi ở tuổi Mão Sinh, cô vẫn liên tục giày vò trong hoài nghi và đau khổ, rất lâu vẫn không dám đối mặt với câu hỏi trong lòng: Có phải mình thích con gái không?

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ