Chạy đến chỗ chị
......
Mão Sinh là học sinh được mọi giáo viên tại trường kịch Bách Châu yêu mến, nhưng khi đến trường kịch tỉnh, cô là kẻ lang thang ở vùng ranh giới. Cô giáo nói em là học trò của Vương Lê, không sai, nhưng thanh điệu rất hạn chế, phụ thuộc vào bẩm sinh nhiều hơn rèn giũa, em phải quên đi những gì đã học ngày xưa, hãy chăm chỉ theo cô học những kỹ năng cơ bản.
Nhắc đến sư phụ Vương Lê, Bạch Mão Sinh vô cùng cố chấp: "Sư phụ của em giành được giải thưởng Hoa mai và giải Văn Hoa. Còn cô thì sao?"
Cô giáo không nói nổi nữa, tiềm thức bị ảnh hưởng bởi thái độ khinh thường của đồng nghiệp, cô cười khẩy: "Đúng, em xứng đáng được dạy bởi một người có giải Hoa mai và giải Văn Hoa, cô không dạy nổi em."
Vốn dĩ tâm trạng không tốt, Mão Sinh nghỉ học suốt một tuần không lộ mặt. Điện thoại của trường kịch gọi đến số Triệu Lan, Mão Sinh về nhà chịu một trận cuồng phong tanh máu táp thẳng vào mặt. Triệu Lan nói, con đừng dại dột, mẹ có hai chân, phế một cái cho con đi học, hay là con muốn lấy nốt cái còn lại?
Quá áp lực trước mọi xô bồ từ nhà trường, chuyện nhà cửa cho đến Du Hiểu Mẫn, Mão Sinh nói: "Mẹ, con không cầu xin mẹ phế bỏ cái chân đó vì con. Chỉ là con không hiểu nổi, chúng ta vẫn đang yên ổn ở Bách Châu, tại sao nhất thiết phải đến tỉnh lỵ chịu khổ chịu tức?"
Cô nhớ tiếng cười tiếng nói của sư phụ và mẹ trong ngôi nhà cũ, nhớ những lần gối đầu lên sư phụ nằm ngủ ngon lành trên chiếc ghế sofa ở nhà, nhớ khoảng thời gian bên nhau cùng Du Nhậm trong quán ăn vặt trước cổng trường Số 8, nhớ căn phòng trọ của Ấn Tú nơi có chiếc giường nhỏ, nơi Du Nhậm dạy Đuôi Nhỏ học dưới gác, nơi cô yên bình nằm ngủ gật và trò chuyện trong phòng Ấn Tú.
Thậm chí cô cũng nhớ các cô và các bạn trong trường kịch Bách Châu, nhớ cả Miêu Viên cứ hát được hai câu là lại trợn mắt với cô một lần, nhớ con đường rợp bóng râm trong trường dẫn ra đường cái, nơi Ấn Tú xách hộp cơm và cô ngồi ăn ngấu nghiến ngon lành.
Triệu Lan nói mẹ làm thế là vì tốt cho con, tốt nghiệp trường kịch tỉnh ra ngoài có tiếng tốt, danh tiếng của trường kịch Bách Châu quá nhỏ.
Ánh mắt mười sáu tuổi của Mão Sinh hiện lên vẻ không thể tin được, cô nhìn ống quần trống rỗng nơi chân giả đã bị tháo ra và khuôn mặt dần phai nhoà ánh sáng theo từng ngày của Triệu Lan: "Mẹ lừa con, để trốn tránh sư phụ, mẹ làm thế vì chính mẹ."
Mắt cô đỏ hoe, Triệu Lan chưa bao giờ đánh Mão Sinh, nhưng lần này cô giơ tay lên định tát con gái mình với chiều cao thấp hơn nửa cái đầu, Mão Sinh không oà khóc như khi còn nhỏ, chỉ lạnh lùng nhìn bàn tay của Triệu Lan: "Sư phụ không có lỗi với chúng ta."
Triệu Lan co ngón tay lại: "Đúng, cô ấy không có lỗi với chúng ta, là mẹ có lỗi với cô ấy." Nước mắt lăn xuống, Triệu Lan giương to mắt nhìn con gái: "Con cũng không thể ở bên Du Nhậm."
Những lời này đâm vào trái tim đau nhói của Mão Sinh: "Du Nhậm?"
Cô nhìn đi chỗ khác với đôi mắt trống rỗng, thảo nào mẹ vội vàng muốn chuyển trường cho mình, thảo nào mẹ Du Nhậm lại kết bạn và nói những lời chân thực đến đau lòng với mình. Họ đều biết cả rồi, họ đã biết từ lâu rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.