Xin đừng mở tủ
......
Tiểu Tề thức dậy lúc bốn giờ sáng, nhẹ nhàng xoay người nhìn Du Nhậm đối diện. Không ngờ Du Nhậm chợt mở mắt ra nhìn cô, Tiểu Tề cười, dịu dàng hỏi: "Chị đánh thức em à?"
Thực ra cả đêm qua Du Nhậm ngủ không ngon, chỉ cần một tiếng động nhỏ cũng khiến cô tỉnh giấc. Cô nhìn Tề Dịch Quả: "Kiwi, chị không được nói cho mẹ em biết về chuyện tối qua."
Tề Dịch Quả suy nghĩ một lúc: "Hả? Là... là chuyện em ôm chị khóc một lúc? Không sao, sao chị có thể nói với mẹ em? Chị còn sợ em sẽ nói với mẹ chị. Nếu biết chuyện, chắc chắn mẹ chị sẽ ôm mẹ em khóc."
Cô nhiều lời một lúc, khiến Du Nhậm hoàn toàn tỉnh ngủ. Từ trên giường ngồi dậy, Du Nhậm ngáp: "Tại sao?"
"Nếu không ngủ được thì sao không dậy ngay bây giờ?" Tề Dịch Quả đánh trống lảng, thay vào đó mời Du Nhậm đi.
"Không thích, em vẫn muốn nằm một lát." Du Nhậm lại chui vào chăn, để lộ đôi mắt nhìn Tiểu Tề, khóe môi nhếch lên dưới chăn. Tiểu Tề vặn mở đèn ngủ đầu giường, thấy bàn tay Du Nhậm lộ ra ngoài chăn: "Đưa tay cho chị?"
Du Nhậm do dự hai giây, duỗi cánh tay ra, lòng bàn tay hai người chạm vào nhau. Trên bàn tay và đầu ngón tay của Tề Dịch Quả đầy những vết chai mỏng, Du Nhậm chỉ phát hiện ra điều này khi yên lặng sờ nắn, ngón tay cái của cô sượt qua vết chai của đối phương: "Ơ?"
"Do cờ và thiết bị phẫu thuật cọ xát." Tề Dịch Quả bắt lấy đầu ngón tay của Du Nhậm, cũng vuốt nhè nhẹ, làn da mềm mại và nhẵn mịn khiến cô bật cười: "Thật nõn nà."
"Đồ lợi dụng." Đánh Tiểu Tề một cái, trái tim Du Nhậm đập loạn xạ. Giả vờ ngủ thêm lúc nữa, cô nghe thấy Tề Dịch Quả đứng dậy tắm rửa, tiếp đó là tiếng nước sôi, không lâu sau, hương trà hoa thơm thoang thoảng trong phòng. Đồng hồ đổ chuông báo thức lúc năm giờ, Du Nhậm đành phải thức dậy, Tề Dịch Quả đã thay quần jean, ngồi bắt chéo chân trước cửa sổ chăm chú nhìn cô: "Chào buổi sáng."
"Ngồi bắt chéo chân cẩn thận sẽ bị biến dạng mông, cong cột sống." Du Nhậm nhanh chóng bật ra câu này, Tề Dịch Quả không ngồi bắt chéo nữa: "Học nhanh đấy."
Những đám mây phía xa vẫn treo sắc đen đêm dạ hành được mặt trời ló dạng tô ánh viền vàng, tiếng sóng là nhịp trống êm dịu sớm hôm, cột buồm của những chiếc thuyền đánh cá đứng lặng, cờ cảng tung bay trong gió biển ngoài kia. Nhìn cảnh tượng trước mắt, cơn buồn ngủ của Du Nhậm đột nhiên bay biến hết, tiếng "A" vẫn chưa cất thành lời, Tiểu Tề đã nắm tay cô đứng trên bãi biển dưới lưng chừng núi, liếc nhìn Du Nhậm, khuôn mặt của cô gái ẩn chứa nỗi niềm cảm động.
Trước thiên nhiên, không cần phải nói nhiều. Du Nhậm nhìn những làn sóng trắng vàng ùa đến rồi rút đi, tâm trạng dần dần thoải mái.
Đứng hồi lâu, Tề Dịch Quả kéo cô ngồi xuống. Không quan tâm làm bẩn áo quần, hai người dựa vai vào nhau nhìn về phương xa, chỉ khi mặt trời nhô khỏi đám mây đen cam, Du Nhậm mới dám lên tiếng. Tề Dịch Quả vẫn nắm tay cô, khi lòng bàn tay họ lại chạm vào nhau, Tề Dịch Quả nói, sở dĩ hôm qua chị hỏi em đã xem 'Indiana Jones' chưa, là vì chiếc "Hòm giao ước" trong phim. Em có biết trong Hòm Giao Ước chứa những kho báu gì không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.