Chương 102: Đang rất nghiện cờ

312 32 11
                                    

Đang rất nghiện cờ

......

Bà Hà từng cho rằng con gái yêu Tào Vân là do chưa hiểu chuyện, đợi khi trưởng thành thấy những người khác đều kết hôn sinh con, chắc chắn Tề Dịch Quả sẽ có suy nghĩ khác. Ai ngờ sau bao nhiêu năm trôi qua, mặc kệ bà Hà làm bao nhiêu trò mọn trước mặt và sau lưng, suy nghĩ của Tề Dịch Quả vẫn không hề thay đổi.

"Thể diện" chắc chắn là thứ Tề Dịch Quả chuẩn bị cho bà Hà, cho dù cô biết mẹ mình dẫn đối tượng xem mắt đến tận cửa nhà nhằm "tạo cơ hội". Thay vì nói đó là thể diện, chẳng thà nói đó là liều thuốc vỗ về bà Hà, để bà không còn đòi sống đòi chết cho bằng được. Thậm chí Bà Hà còn từng nói, nếu con vẫn như vậy, mẹ sẽ gọi giáo viên hướng dẫn đến thuyết phục.

Hai lưỡi dao chĩa trái chĩa phải vào Tề Dịch Quả, cô còn nghĩ, hay là thôi vậy, ăn một bữa trước, sau đó tìm cơ hội nói chuyện riêng với "hàng đại lộ", khéo nói sẽ khéo giải quyết chuyện.

Nhưng lần này thì khác, vì có Du Nhậm ở nhà. Tề Dịch Quả cảm thấy đau lòng cho Du Nhậm, sợ cô bé buồn vì những hành động trơ trẽn của bà Hà.

Khi cô lạnh mặt định ra ngoài, bà Hà kéo cô vào nói chuyện riêng: "Buổi tối con giúp Tiểu Lộ đến khách sạn đặt phòng, để mẹ về nhà nói chuyện với Thái Thái trước."

"Cậu ta có tay, có chân, có miệng, có não, sao lại cần con lo chuyện đặt phòng?" Tề Dịch Quả nói sẽ chuyện này kết thúc bằng một bữa cơm, sau này con sẽ không tiếp loại khách như vậy nữa: "Con và Tiểu Lộ không nói chuyện gì cả, chỉ là cậu gửi con vài tin nhắn."

Bà Hà không chịu buông tha, nói rằng Tiểu Lộ không quen nơi đất khách quê người, con phải chăm sóc cho người ta thật tốt.

Tề Dịch Quả cười mỉa mai: "Nếu mẹ thiếu một đứa con trai như vậy, sao không tự đi nhận cậu ta, đem cậu ta về nhà mẹ mà tự chăm sóc?"

Thấy thái độ phản kháng của Tề Dịch Quả, bà Hà lập tức chuyển từ một khóc lóc, hai ầm ĩ, ba treo cổ thành "mày làm thế là ép mẹ mày chết".

Lần đầu tiên nói ra những lời này, Tề Dịch Quả còn rất sợ hãi. Sau hai, ba lần, cô bình tĩnh thuyết phục mẹ đừng tức giận. Lần đầu tiên bà Hà ngồi trên bệ cửa sổ định nhảy lầu, cô còn ôm chặt lấy mẹ, cầu xin mẹ đừng làm chuyện dại dột. Bên ngoài là Du Nhậm, bà mang người đến đây lại muốn giở chiêu này, Tề Dịch Quả vốn đã rất thiếu kiên nhẫn, giờ đây hoàn toàn phát cáu: "Bà muốn chết thì chết đi!"

Giọng nói đó lớn đến mức Du Nhậm và Tiểu Lộ đều nghe thấy, bà Hà run rẩy vì tức giận: "Được, Tề Dịch Quả, mày ích kỷ đến mức ép mẹ mày phải chết." Mắt bà đột nhiên trợn trừng, toàn thân ngã quỵ xuống đất ngay tức thì.

Bữa tối diễn ra bất thành, bà Hà được khiêng lên giường nằm ngửa, Tiểu Tề tiến hành cấp cứu, sắc mặt cô rất nghiêm trọng khi thao tác một loạt hành động như kiểm tra như nhịp tim và hơi thở. Mất một lúc véo nhân trung của bà Hà, may thay bà ấy đã tỉnh lại.

Bà Hà tỉnh lại mà không nói gì, chỉ lờ đờ trợn mắt lên nhìn trần nhà. Sau hai tiếng nghỉ ngơi để xác nhận mọi chuyện đều ổn, Tiểu Tề nói ngày mai con đưa mẹ đến bệnh viện kiểm tra tim mạch. Bà Hà quay mặt đi: "Thôi khỏi, làm phiền bác sĩ Tề. Tao chết quách đi mày không thoải mái hơn sao?"

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ