Chương 91: Phải làm sao đây

330 36 2
                                    

Phải làm sao đây

......

Tề Dịch Quả - tiến sĩ khoa chỉnh hình và là một người đam mê nhân văn - lại một lần nữa bí mật lẻn vào câu lạc bộ của Du Nhậm vào cuối tuần, nhìn cô học sinh ngoan học tesuji* từ các cao thủ nghiệp dư trong câu lạc bộ.

*Tesuji: Là một kỹ năng trong cờ vây, "tesuji" là những nước đi hay, là những động tác mạnh mẽ nhất trong đối kháng.

Có lẽ vì cách cô ăn mặc có hơi chói mắt, không giống phong cách quê mùa hôm xem mắt, Tề Dịch Quả cởi áo khoác trắng, mặc áo sơ mi lụa phối với chân váy, thả tóc xuống lặng lẽ chống cằm nhìn cao thủ nghiệp dư, nói chính xác hơn, là nhìn người ngồi gần cao thủ nghiệp dư nhất - Du Nhậm. Đôi mắt long lanh nhìn khiến giáo viên trẻ lắp ba lắp bắp, đang nghĩ xem đây là kết quả tuyển dụng của khoa nào?

Trên bảng trắng có một đề bài sinh tử* cơ bản, mọi thành viên mới của câu lạc bộ đều đang chăm chú ngẫm nghĩ, bao gồm cả Du Nhậm. Cô là người đầu tiên giơ tay sau khi giáo viên đặt câu hỏi, nhưng ánh mắt của giáo viên trẻ nhìn thẳng vào hàng ghế sau: "Bạn này có muốn thử không?"

*Đề bài sinh tử 死活题 : Là một thuật ngữ chuyên môn của cờ vây là một phương pháp luyện tập cờ vây khi đưa ra câu hỏi về thế cờ cho học sinh nghĩ cách giải.

Du Nhậm quay đầu nhìn theo ánh mắt của giáo viên, hơi há miệng khi nhìn thấy Tề Dịch Quả duyên dáng đứng thẳng lưng, bỗng cô lập tức đỏ mặt. Tề Dịch Quả, đồ dối trá, nói sáng thứ Bảy phải tăng ca, mà 10 rưỡi lại lẻn đến đây.

Tề Dịch Quả cười rạng rỡ nhìn Du Nhậm, sau đó bước đến trước bảng trắng, hai ngón tay kẹp một quân trắng: "Quân trắng đặt vào góc trái trên 2-2", vậy là sống.

Giáo viên gật đầu lia lịa nhìn Tiểu Tề: "Không tệ, không tệ." Sau đó lấy quân cờ trắng của Tiểu Tề xuống, đặt thêm một quân cờ đen vào vị trí cũ: "Nếu tôi chặn được thì sao?"

Tiểu Tề nháy mắt với giáo viên: "Ô kìa, thầy giáo, thầy đã chặn thế kia, làm sao tôi có thể tiếp tục thế cờ trắng đây, thầy chỉ cần bắt tôi bằng một chiêu là thắng, trắng không đủ khí*." Tiểu Tề có thể dễ dàng đoán được những bước đi tiếp theo, những đốm mụn trứng cá của thầy giáo trẻ rung rinh ánh dầu: "Được."

*Khí: Thuật ngữ trong cờ vây, là những giao điểm liền kề với quân cờ được đặt xuống bàn cờ. Khi quân cờ bị vây hết khí, sẽ bị nhấc ra khỏi bàn cờ.

Tay Tiểu Tề làm động tác mời, sau đó chen mông ngồi cạnh Du Nhậm: "Chúng ta cùng học nhé."

Thế là Du Nhậm chống đầu nghe giáo viên dạy cờ, Tiểu Tề chống đầu nhìn Du Nhậm, bị Du Nhậm khẽ liếc mắt cảnh cáo mới tập trung vào đề bài sinh tử mà cô đã quen thuộc từ hồi 6-7 tuổi.

Trong một tiếng còn lại, tư duy của Du Nhậm chậm đi hai nhịp, tốc độ giải đề cũng dây dưa hơn trước. Khi giải được nước tesuji thứ ba từ dưới đếm lên, ánh mắt Du Nhậm hậm hực liếc nhìn Tiểu Tề đang ngồi bên trái mình.

Tề Dịch Quả chống đỡ mí mắt, duỗi ngón tay cái: "Giỏi quá." Bất chợt bị Du Nhậm đánh lên đùi.

Du Nhậm không muốn thụ động hình thành bất kỳ sự phụ thuộc hay thói quen nào, chỉ cần đó là thứ được người khác cho, rồi sẽ đến một ngày nào đó bị lấy đi. Với nhận thức này, cô có thể đối mặt với thế tấn công tình bạn của Tiểu Tề bằng lý trí của một người trưởng thành, hay nói cách khác, là thế trận tấn công tình bạn của Tiểu Tề với mục đích hoàn thành sự giao phó của Du Hiểu Mẫn. Nếu cuối tuần Tiểu Tề không rảnh, Du Nhậm có thể yên tâm làm việc của mình.

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ