Chương 44: Nhân viên Ấn Tú

374 39 1
                                    

Nhân viên Ấn Tú

......

Trong số các ngành công nghiệp hưng thịnh ở thành phố Bách Châu, sôi động nhất phải kể đến trang trí nội thất nhà cửa. Khi thu nhập kinh tế tăng lên, nơi để ở chắc chắn sẽ ganh đua cùng không khí phát triển. Mẫu gạch tráng men lát sàn nhà Bạch Mão Sinh không còn phổ biến nữa, thay vào đó là sàn gỗ cứng nổi lên như diều gặp gió. Ngay cả Du Hiểu Mẫn cũng bị thu hút bởi loại sàn này sau khi đến chơi nhà một người bạn, vì vậy, cô dành thời gian đích thân đến chợ trang trí nội nhất để tìm.

Ghé qua 4, 5 cửa hàng đều nói giống nhau, cô không biết phân biệt sàn tốt hay xấu mà giá cả cũng chênh lệch khá nhiều. Nhà phía đông nói nhà phía tây bán vật liệu tổng hợp, nhà phía tây cho rằng bên phía đông bán vật liệu kém chất lượng. Tuy Du Hiểu Mẫn xuất thân từ nhà nông nhưng từ nhỏ cô đã được học hành, không phải động tay động chân, đâu thể phân biệt được.

Cô nghe một nhân viên bán hàng vừa nói vừa văng nước bọt tứ phía: "Chỗ chúng tôi bán vật liệu sàn gỗ công nghiệp và chăm sóc thuận tiện nhất. Sẽ thay đổi ngay nếu gặp phải một vết xước, chị cũng không cần lo lắng về giá cả." Du Hiểu Mẫn đang nghĩ, tại sao cái tên nghe có vẻ lừa người thế kia lại siêu bền được? Nhưng chẳng phải cái danh "nhân ái", "bác ái", "Nhân Tế" hay "Đồng Tế" khắp hệ thống Phủ Điền đều khiến người ta nghe êm tai và thoải mái sao? Nghe cao sang hơn "Bệnh viện Trung tâm Thành phố" quê mùa của họ biết mấy?

*Hệ thống Phủ Điền: Là một hệ thống dược phẩm tư nhân được điều hành bởi những người học nghề đến từ thành phố Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến, bị chỉ trích nhiều lần vì hành vi lừa đảo, bòn rút tiền bệnh nhân, nói ngắn ngọn là một bệnh viện lừa đảo.

Sau khi tính giá, ngôi nhà 60 mét vuông diện tích sàn của cô nếu lát loại sàn gỗ công nghiệp siêu bền sẽ tốn hơn 20.000 tệ. Giá cả làm cô lung lay, nhưng vì nhân viên bán hàng một mực khuyến khích "rẻ bèo ấy mà, chị cứ vung tiền đi" khiến cô cảm thấy khó chịu - tiền của cô cũng phải chắt chiu từng đồng chứ.

Đứng bên lề đường chợ nội thất, Du Hiểu Mẫn hoa mắt và nói khát nước nên tạm gác lại chuyện này, thà quay về bệnh viện xem phim siêu âm B cho đầu óc sảng khoái còn hơn.

Dưới tấm biển quảng cáo xanh đỏ rực rỡ, có một cô gái mặc áo vest màu be với chiếc quần đen dài mỉm cười dịu dàng với cô: "Chào Viện trưởng Du."

Du Hiểu Mẫn cũng cảm thấy trông cô bé này rất quen: "Ừ, em là?"

Cô gái buộc tóc đuôi ngựa trưởng thành, tóc nhuộm màu nâu nhạt, ngũ quan thanh tú, nhìn kỹ cũng có nét mềm yếu và rụt rè sau bao năm chịu tủi nhục ngấm sâu: "Em là Tiểu Ấn, trước đây là trưởng nhóm trong quán 'Phúc Lâm Giang' của chị Trương." Ấn Tú vừa nói, Du Hiểu Mẫn lập tức nhớ ra: "Là em à, sao không làm trong nhà hàng nữa?"

Ấn Tú gật đầu cười: "Vâng, em đổi nghề, chị đợi một lát."

Làm bồi bàn đã lâu, đương nhiên cô có thể nhận ra Du Hiểu Mẫn đang vừa mệt vừa khát, Ấn Tú quay lại cửa hàng rót trà ấm vào ly thuỷ tinh, mang ra cho Du Hiểu Mẫn: "Nhìn chị có vẻ hơi khát, đây là trà ô long em pha trong cửa hàng, vẫn còn nóng."

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ