Hình như bị điên thật
......
Học sinh ngoan Du Nhậm chưa bao giờ trốn học ngay cả khi thất tình, nhưng lần này cô trốn học cả ngày thứ Hai vì một đứa nhóc bảy tuổi.
Du Hiểu Mẫn sau khi nghe mẹ kể lại toàn bộ sự việc và yêu cầu của Du Nhậm qua điện thoại, cô chỉ nói: "Du Nhậm, con về Bách Châu ngay cho mẹ, chuyện của người khác không cần con lo lắng, nếu con muốn lo lắng thì tự ra ngoài kiếm tiền nuôi đứa nhỏ đó."
Du Nhậm bế Viên Liễu không chịu buông, nhưng cũng không biết phải làm thế nào, đưa Viên Liễu về nhà sao? Không thể nào, Du Hiểu Mẫn bận rộn công việc, bản thân cô thì sống trong trường. Để đứa trẻ phải chịu khổ trong nhà cha mẹ ruột sao? Du Nhậm không thể nhắm mắt làm ngơ, cô có cảm giác tội lỗi và bất lực trước Du Quyên và chuyện đứa ba bị bế đi năm xưa. Sau khi gặp lại và thân thiết với Viên Liễu, cô càng không muốn để đứa trẻ bị bắt nạt.
Cô chỉ còn cách xin ông bà: "Cháu đưa tiền lì xì cho ông bà, ông bà có thể chăm sóc cho đứa ba một học kỳ được không?"
Nhưng khi bé Viên Liễu biết Du Nhậm sắp rời xa mình, bàn tay bé nhỏ của Viên Liễu nắm lấy đồng phục của chị, không dám ngẩng đầu. Trái tim thơ bé sắp phải nếm cảnh chia ly lần thứ hai - trên thực tế là lần thứ ba - Viên Liễu cuối cùng cũng ngoi lên mặt nước để thở, nhưng lại bị hiện thực tàn nhẫn dìm xuống.
"Chuyện nhà người ta" chỉ là cách hiểu linh hoạt của một số người. Khi buôn dưa lê bán dưa chuột, đó không phải là chuyện nhà người ta, mà là chuyện trong miệng chính họ, nhưng khi chuyện đó cần đến sự giúp đỡ nhiệt tình từ họ, đó chính là chuyện nhà người ta.
"Cháu cũng biết đó là cha mẹ ruột của đứa trẻ, họ đã bàn bạc với cha mẹ nuôi, dù chúng ta muốn giúp cũng không được tích sự gì." Hồ Trạch Phân vừa nhìn đứa trẻ tròn trịa đã thấy thích, không ngờ cháu gái mình đã nhận ra đứa trẻ hơn một năm trước và thường xuyên đến thăm ở Bách Châu.
Du Nhậm lo lắng đến mức bật khóc: "Cái này không được, cái kia cũng không được, nhỡ cô bé bị bắt nạt thì sao? Chúng ta đều biết rõ chị Du Quyên của cô bé đã mất như thế nào." Cô ôm Tiểu Liễu, cơ thể nhỏ bé ngày xưa nay đã nặng hơn rất nhiều.
"Cháu sẽ không về trường cho đến khi giải quyết được vấn đề của Tiểu Liễu." Du Nhậm biết lấy việc việc học của mình ra uy hiếp rất hèn hạ, nhưng cô chỉ còn cách này.
Hồ Mộc Chi hay tin, lập tức đến nhà hàng xóm đón con về. Sau khi sinh được đứa con trai, toàn thân cô như cành khô héo được tưới nước mưa màu mỡ, không những tinh thần trở nên phơi phới, đến cả khuôn mặt chỉ biết hèn nhát quanh năm suốt tháng cũng có sức sống hẳn, biết chủ động cười mỗi khi gặp người đi qua.
"Thái Thái, cháu... cô là mẹ ruột của đứa trẻ, sao có thể làm hại nó được?" Hồ Mộc Chi nhìn Viên Liễu, trong mắt gợi lên chuyện cũ: "Năm ấy cô đã khóc suốt ba ngày lúc con bé bị bế đi."
"Nhưng con trai của cô bắt nạt Tiểu Liễu." Du Nhậm nói: "Cháu không yên tâm." Trăm nghe không bằng một thấy, thái độ lạnh nhạt của Du Cẩm đối với đứa ba cùng hành động man rợ của thằng nhóc đều khiến Du Nhậm tức giận. Cuối cùng, vẫn là lời dỗ dành đầy hứa hẹn của người lớn: Nếu Viên Liễu không muốn ở nhà bố mẹ đẻ, cô bé có thể đến ở cùng Hồ Trạch Phân bất cứ lúc nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
Storie d'amoreTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.