May mắn chưa đủ
......
Ăn đến khi gần no, ba người mới chờ được Viên Liễu hai mắt đỏ hoe và Du Nhậm cười bất lực trở về, cô gái nhỏ ngồi xuống một lúc rồi lại vào phòng vệ sinh, Mão Sinh hỏi Du Nhậm: "Tiểu Liễu làm sao vậy?" Hôm nay con bé rất hung dữ với mình, có phải mình đã đắc tội chỗ nào không?
Du Nhậm nói chắc là hung dữ vì người ta làm chủ siêu thoại cho cậu mà cậu không trả lương. Cô bắt gặp ánh mắt như đã hiểu phần nào của Ấn Tú: "Bạn nhỏ... suy nghĩ hơi nhiều." Quay sang nhìn Túc Hải đang yên lặng ăn uống, Du Nhậm xoa đầu cô gái lớn: "Tiểu Hải của chúng ta thật ngoan."
Hai đứa trẻ này, một đứa tâm tư dốc đứng, một đứa hồn nhiên tự tại, đứa tâm tư dốc đứng sau khi nói ra nghi ngờ vẫn khăng khăng lên án Mão Sinh: "Tại sao trong lòng chị ấy có người khác mà vẫn trêu đùa chị? Tiểu Hải từng nhìn thấy chị khóc trong vòng tay chị ấy."
Du Nhậm nói bạn bè cũng có thể khóc. Tuy điều mà Viên Liễu nghi ngờ đã xảy ra từ nhiều năm trước, nhưng hiện tại hoàn toàn là hiểu nhầm. Du Nhậm hết cách, đành nói Mão Sinh và Ấn Tú đã yêu nhau gần mười năm, chị và Mão Sinh là người nhà, như với Tiểu Liễu vậy.
"Vậy người mà chị nói đến là ai?" Đôi mắt to của Viên Liễu lóe lên câu hỏi, nhưng cô không nói. Bởi Viên Liễu không muốn thấy biểu cảm Du Nhậm nhẫn nhịn chịu đựng, tuy cô được coi là trẻ con trước mặt Du Nhậm, nhưng trẻ con không được cậy mình được nuông chiều mà trâng tráo vạch trần vết thương của chị. Viên Liễu cũng biết nếu mình tiếp tục hỏi, biết đâu rằng Du Nhậm sẽ trả lời. Nhưng không phải hôm nay. Viên Liễu chủ động ôm chị vào lòng, an ủi ngược lại Du Nhậm: "Chị, em nhất định sẽ làm chị hạnh phúc."
"Phải, nếu có ai bắt nạt chị, em sẽ giẫm lên người đó." Du Nhậm lau nước mắt cho cô bé: "Tiểu Liễu, chị không chú trọng tình cảm được mất đến vậy, cảm ơn em."
Câu nói này luẩn quẩn trong đầu Viên Liễu nhiều ngày, tình cảm được mất là với ai? Du Nhậm được ở đâu? Mất trong tay ai?
Tối đó cùng Viên Huệ Phương đến đội múa quảng trường rèn luyện tay chân, người mẹ thường ngày tích cực tập luyện nay bỗng không quá nhiệt tình, Viên Huệ Phương ngồi trên xe lăn, tâm sự chút chuyện mẹ con với Viên Liễu bằng âm giọng được rèn luyện nhờ đọc menu gần một năm nay.
Viên Huệ Phương chỉ bà cô áo vàng kia: "Chồng bà ấy cờ bạc, nát rượu, hễ uống say là về nhà đánh bà ấy. Năm ngoái mãi mới ly hôn thành công, được các con ủng hộ". Viên Liễu cảm thán thảo nào trông bà ấy thật phấn khởi. Không còn chuyện phiền lòng cảm giác thật sảng khoái.
Viên Huệ Phương gật đầu, lại chỉ vào cô bác nhảy lóng ngóng ở cuối hàng: "Chồng bác ấy bị ung thư gan, vừa ra đi nửa năm trước." Nghe nói kiếm được tiền cũng không mang về nhà, chỉ biết lo thồn cho sướng cái mồm bản thân, mới 50 tuổi. Viên Liễu hỏi thế là bác ấy đã nhảy được nửa năm? Tay chân có vẻ không thạo. "Chồng chết, bác ấy phải ở nhà nửa năm." Viên Huệ Phương nói trước đây bác ấy sống trong làng trong thành, là hàng xóm với nhà bố mẹ Mao Tín Hà, không thể để mọi người nhìn thấy bác ấy mất chồng mà vẫn ra ngoài nhảy múa vui vẻ, đúng chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.