Yêu đương tìm mẹ
......
Khi giao tiếp với trẻ nhỏ, cần lưu ý 8 phần giữ lại 2 phần, có câu: "Trẻ nhỏ đã lớn, cần giữ lại 2 phần thể diện". Cuối tuần, Du Hiểu Mẫn đến cổng trường đón con gái, cô lại tự nhắc nhở chính mình: "Nhẫn nhịn trước, con bé nói gì cũng phải nhịn."
Du Nhậm lù rù bước ra khỏi cổng trường với một túi quần áo bẩn xách trên tay, nhìn thấy Du Hiểu Mẫn cũng không tăng tốc, đến gần mới chào: "Mẹ".
Du Hiểu Mẫn hỏi dò: "Trưa nay chúng ta không ăn ở nhà. Con thích ăn trong Phúc Lâm Giang đúng không? Hay là chúng ta đến đó?"
"Được." Du Nhậm thờ ơ nói.
"Hả... không thích à? Hay KFC? Hôm nay cho phép con ăn kem." Du Hiểu Mẫn bồn chồn khi nhìn thấy vẻ mặt hơi khó chịu của Du Nhậm, cô đổi lời đề nghị.
"Tuỳ." Câu trả lời này khiến lửa giận của Du Hiểu Mẫn sộc lên đầu. Cô nhịn, đợi xe buýt cùng Du Nhậm một lúc, những học sinh trường Số 8 tan học quá đông, Du Hiểu Mẫn và Du Nhậm đã lỡ hai chuyến xe buýt đông nghịt, cũng không thấy chiếc taxi nào quanh đây, cộng thêm muốn củng cố tình cảm hai mẹ con, cô nói: "KFC cách đây không xa, chúng ta đi bộ đến đó nhé?"
"Được." Du Nhậm kiệm chữ như tiếc vàng, cô biết cơn tức giận của Du Hiểu Mẫn đã dâng lên đến cổ họng, khoảng thời gian vung dao chém kiếm giữa hai mẹ con vài ngày trước sẽ ập đến bất cứ lúc nào, Du Nhậm không nhìn mẹ, như một kiếm khách đỉnh cao nghe âm thanh đoán vị trí, chờ đợi đối thủ ra chiêu.
Du Hiểu Mẫn không ra chiêu, cô thân thiết khoác cánh tay con gái: "Ăn xong con cùng mẹ đi xem sàn nhà nhé, gạch lát sàn nhà chúng ta có một số chỗ bị nứt, mẹ muốn thay toàn bộ thành sàn gỗ."
"Ừ." Du Nhậm lại biến thành một tên cặn bã chiếu lệ với vợ, cô linh cảm lúc này cơn giận của Du Hiểu Mẫn đã hiện rõ trên mặt, kiếm sắp rút ra khỏi vỏ.
"Mẹ có nợ con cái gì không hả Du Nhậm?"
Đến rồi. Du Hiểu Mẫn không nhịn nổi nữa, cô lột lớp vỏ ngoài dịu dàng, bao dung và chiều chuộng ra, bắt đầu tính sổ: "Con trách mẹ vì không thể thi đại học sớm? Một tuần mẹ gặp con một lần mà con thái độ kiểu gì đấy? Con có biết hôm nay mẹ đã từ chối một bữa ăn quan trọng thế nào để đến đón con không?"
"Mẹ cứ việc đi ăn đi, con có đói chết đâu mà lo." Du Nhậm dừng lại, rồi tiếp: "Mẹ, mỗi tuần mẹ đến áp giải con một lần cũng vất vả, còn không có tiền công."
Cô biết mục đích Du Hiểu Mẫn tới đón cô, chẳng phải là để chặn lửa, chặn cắp và chặn Mão Sinh sao? Bây giờ Mão Sinh đã bay đi, Du Hiểu Mẫn vẫn làm tròn chức trách. Cảm giác ngột ngạt phải chịu trong trường tuần này vẫn chưa kết thúc, vừa ra khỏi cổng đã thấy Du Hiểu Mẫn canh đúng giờ đợi ở đó như thần gác cửa, Du Nhậm không biết từ lúc nào mà cứ hễ thấy mẹ là tâm trạng lại tệ đi.
"Áp giải? Con coi về nhà là vào tù hả? Haha." Du Hiểu Mẫn cười lại: "Du Nhậm, con mọc đủ lông đủ cánh, đã có cái tôi, đã hiểu khoảng cách. Được, được, mẹ không mời con về nhà ngồi tù, con tự về trường, tự giặt quần áo, tất và giày thể thao, mẹ không gây vào con là được chứ gì. Đây, mẹ cho tiền sinh hoạt tháng này của con." Cô lấy ra 600 tệ đập vào lòng bàn tay Du Nhậm: "Lấy đi này bà cô, đây là thứ mẹ nợ con chứ gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.