Chương 4: Đem nuôi hợp pháp

762 87 29
                                    

Đem nuôi hợp pháp

......

Một mạng sống còn non đã biến mất.

Vì chưa vị thành niên và là con gái nên việc tang lễ trong nhà Du Khai Minh diễn ra vừa vội vàng vừa tắc trách. Theo truyền thống của Du Trang, thi thể chỉ được đưa đi thiêu sau khi đặt linh cữu ba ngày. Nhưng Du Khai Minh không làm vậy, chờ đồn cảnh sát đến kiểm tra và cấp cho giấy chứng tử, ông ngay lập tức gọi người thân liên hệ với nhà tang lễ.

Du Nhậm không gặp được Du Quyên lần cuối. Một ngày sau sự việc, Du Nhậm nhìn chiếc ghế thừa ra trong lớp học, chỉ khi đó cô mới nhận ra nụ cười của Du Quyên trước cửa nhà ngày hôm đó có ý nghĩa gì.

Vợ của Du Thiên Khải biết bản thân gây hoạ, thế là trốn trong nhà mẹ đẻ ba tháng. Hầu như người Du Trang nào cũng mắng nhiếc một câu khi nhắc đến chuyện này: "Ít nhất cũng nên đến nhà tang lễ tiễn đưa chứ, hoặc đến nhà Khai Minh xem thế nào."

"Khai Minh cũng thật là, tát con không biết mạnh nhẹ là gì."

"Thật tiếc, đứa trẻ này thật xinh đẹp, dáng người cao ráo, đợi mấy năm nữa là có thể gả đi, mỗi tội tính tình tàn nhẫn giống Khai Minh, con bé lấy sợi dây thừng đâu ra không biết?"

Du Quyên thích gì, muốn trở thành hạng người nào, tinh nghịch ngồi đung đưa chân trên xà đôi trong sân chơi trường làng ra làm sao, khoảng khắc cô bé vui vẻ cầm cây kem bẻ nửa chia cho em gái, chỉ chỏ cười đứa út trong tã lót rằng: "Em ba lại chảy nước miếng kìa" thế nào... Không người Du Trang nào hay những điều ấy và cũng chưa từng muốn tìm hiểu. Đóng cửa lại, khói vẫn bốc lên từ nồi như thế, nấu thịt, om cá, xào rau và hầm canh, ngày qua ngày vẫn như cũ trôi qua.

Dần dần, Du Quyên đã hoá thân thành ánh mắt như muốn nói rồi lại thôi của người Du Trang khi nhìn Du Khai Minh và Hồ Mộc Chi. Có lẽ chẳng mấy chốc nữa, ngay cả ánh mắt này cũng sẽ biến mất - Năm nào cũng có trẻ em sinh ra ở Du Trang, đâu thiếu những điều mới mẻ và lạ kỳ.

Một năm học mới lại bắt đầu, Du Nhậm học năm cuối tiểu học, Du Cẩm cũng sẽ vào lớp một nhanh thôi. Nhưng cô bé không đến trường, Hồ Mộc Chi rất bất lực khi đối mặt với hiệu trưởng trường làng: "Nhà không ai trông đứa ba... Đợi khi đứa ba lớn hơn, nhiều nhất là hai năm nữa, đứa hai sẽ được đi học."

Đứa ba là một em bé mềm mại trắng nõn, vừa biết bám tường bước đi đã thích đến nhà nhà hàng xóm chơi, đặc biệt là thích chơi với Du Nhậm. Bé con líu lo "ya ya ya" không thể nói thành câu hoàn chỉnh, nước miếng chảy thành dòng ướt hết mảnh yếm nhỏ, luôn khiến mọi người muốn yêu thương bế lên.

Sau giờ học, nếu tình cờ gặp đứa ba đang mò góc tường, Du Nhậm sẽ bước tới bế cô bé nặng ký này lên, đút cho bé một ít đồ ăn vặt của mình. Nhiều khi Du Cẩm đang xem TV trong nhà bỗng hoảng hốt chạy ra ngoài tìm em gái, thấy đứa ba đang nằm trong vòng tay Du Nhậm, cô bé mới thở phào nhẹ nhõm: "Lại phải ra ngoài tìm!"

Đứa ba rất ngoan, biết ăn, biết ngủ, thích cười, thích chơi. Khi bắt đầu biết mở miệng nói, cô bé gọi Du Cẩm là "chị", gọi Du Nhậm thì ngọng líu ngọng lô, nói "Thái Thái" thành "Chai Chai".

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ