Chương 86: Sắp không chịu nổi

304 33 0
                                    

Sắp không chịu nổi

......

Cửa hàng mới ở quận phía đông thủ phủ tỉnh mới mở chưa đầy nửa năm nhưng dòng tiền đã tăng đều đặn. Ấn Tú làm việc ở bốn cửa hàng cả ngày lẫn đêm, sụt hơn chục cân vẫn không ngại bị người ta hỏi phải chăng là do thất tình? Bởi ai cũng có thể thấy sự bận rộn của Ấn Tú.

Ấn Tú nghĩ chuyển ghế sofa đến ngôi nhà mới của mình có thể là một sai lầm, khiến cô không thể tránh khỏi nghĩ đến Mão Sinh mỗi lần về nhà. Nếu muốn biết liệu một người đã rời xa hoặc nhoè mờ trong tâm trí ta chưa, hãy nhìn tốc độ người đó xuất hiện trong lòng ta. Mọi thứ thay đổi theo thời gian, cảm xúc chờ mong người về chốn cũ cũng đã đến lúc buông bỏ. Ấn Tú không có cảm xúc, cô ngồi trên sofa lúc nửa đêm, luôn có cảm giác Mão Sinh đang nằm co chân sau lưng mình, sau đó là tiếng nói của Mão Sinh vang lên: "Về rồi à?"

Bây giờ không còn Mão Sinh, Ấn Tú thường nuốt nửa viên thuốc ngủ, đắp chăn lên ngủ trên ghế sofa, trong đầu chạy qua hàng loạt con số của mấy cửa hàng, đến lượt cửa hàng cô hợp tác với anh Hạo, Ấn Tú đặc biệt được an ủi: Trong vòng 5 tháng, cô nhận được 80.000 tệ. Ngoài tiền, cô còn gặp được nhiều kênh và khách hàng lớn. Anh Hạo nói, anh bảo em hợp tác không chỉ lấy chút cổ phần và tham gia quản lý, mà còn theo anh đi sâu hơn, ăn hết các kênh lẫn khách hàng. Đây là những điều anh Hạo tặng em, có giá trị hơn cả tiền bạc.

Ý của anh Hạo là anh không cần Ấn Tú đánh đổi bằng thân thể, nhưng không có nghĩa là anh không để mắt đến Ấn Tú. Cho đến khi xác nhận rằng Ấn Tú và Mão Sinh không còn liên lạc, ngày nào cũng quấn lấy công việc không tách ra được, anh Hạo mới giả vờ thuyết phục cô: Đừng chỉ nghĩ đến kiếm tiền. Chúng ta kiếm tiền để làm gì? Hưởng thụ.

Ấn Tú nói cô không quen hưởng thụ. Anh Hạo cười cô, vậy vẫn là kiếm ít.

Dù có kiếm được nhiều hơn, hưởng thụ đối với Ấn Tú vẫn là tội lỗi. Nếu là vì hưởng thụ, cô sẽ không đẩy Mão Sinh ra. Thuê nhà và mua đồ ăn, ăn thịt nướng 20 tệ và uống bia 2 tệ chưa chắc đã không vui.

Thà rời đi khi Mão Sinh vẫn còn thích mình còn hơn mất đi Mão Sinh khi bị so sánh với người khác vào một ngày nào đó. Tuy Mão Sinh không còn ở bên, nhưng trong tim Ấn Tú vẫn còn tình yêu và sự quan tâm hậu chia tay. Dường như chỉ làm vậy mới có thể treo mối tình khắc cốt ghi tâm này lên tường và bồi vào khung tranh, nơi Mão Sinh và bản thân mình đều tĩnh tại bên trong. So với ý chí kiếm tiền mãnh liệt, Ấn Tú càng yêu, lại càng nhát gan.

Nghe nói con gái hợp tác với người ta mở một cửa hàng nội thất và vật liệu xây dựng ở tỉnh lỵ, Ấn Tiểu Thường đến thăm. Khi thấy Ấn Tú tự tin trong chiếc áo khoác mà mình dù cắn răng cũng không dám mua, Ấn Tiểu Thường nghĩ giải pháp của Ấn Tú đến từ đàn ông chứ không phải từ chính bản thân.

Đúng như dự đoán, Ấn Tiểu Thường nhận ra anh Hạo chính là người đàn ông đó, không quan tâm người ta đã kết hôn hay chưa, bà vẫn khuyến khích Ấn Tú nên lấy nhiều tiền hơn nhân lúc còn trẻ. Ấn Tú nói con phải trả lại anh Hạo, không muốn chiếm đoạt tiền của anh.

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ