Chương 158: Dấu hiệu thành tinh

411 45 5
                                    

Dấu hiệu thành tinh

......

Kỳ thi tuyển sinh trung học phổ thông mà Viên Liễu và Túc Hải kêu gọi nghìn vạn lần cuối cùng cũng tới, Viên Huệ Phương di chuyển bất tiện, những ngày qua Mao Tín Hà chịu trách nhiệm chăm sóc người chị em, việc đưa đón con đi thi cũng đè nặng lên vai cô. Nhưng điều mà Viên Liễu không ngờ tới là Du Nhậm từ sớm đã cố tình xin nghỉ một tiếng đến tiễn mình, có cả dịch vụ bao xe từ Bạch Mão Sinh.

Số người đưa con đi thi nhiều hơn số sĩ tử: "Chị Du Nhậm, em được thơm lây Tiểu Liễu nha." Túc Hải nói.

"Sao lại nói là thơm lây? Hôm nay em là VIP của tụi chị." Du Nhậm đưa một phần quà nhỏ cho Túc Hải: "Phong Niên nhờ chị chuyển cho em." Phong Niên hiếm khi về Bách Châu mỗi dịp lễ Tết những năm gần đây, nhưng lòng vẫn nhớ nhung hai đứa nhỏ, cô tặng Túc Hải một thỏi son môi, tặng Viên Liễu một bộ "5 năm đề thi cấp 3."

Túc Hải vui vẻ cười phá lên, nói món quà của Hoại Phong Niên thật thú vị, biết em chỉ đi thi cho có, không học tiếp nữa nên tặng một thỏi son. Tiểu Liễu vẫn phải chịu đựng tiếp, chưa thi cấp ba đã lo thi đại học. Cô bé vui vẻ thử màu son trên xe: "Ồ, Hoại Phong Niên cũng khá biết nhìn." Màu môi Túc Hải hơi nhạt, được Hoài Phong Niên tặng màu bưởi hoạt bát và tươi sáng.

"Tiểu Hải, trong hộp bút của con, chỉ riêng son đã có đến 7-8 thỏi." Mao Tín Hà bất lực nhìn con gái, cô gái nhỏ nói không giống, những thỏi đó đều là hàng rẻ tiền vét trong chợ hàng nhỏ, đây là thỏi son hàng hiệu đầu tiên trong cuộc đời con.

"Chị Du Nhậm, sao Hoại Phong Niên được nghỉ mà vẫn không về? Nếu chị ấy không về, em sẽ đến Bắc Kinh tiện chơi với chị ấy." Túc Hải hỏi Du Nhậm. Du Nhậm nói Phong Niên phải biên soạn giáo trình cho một đàn anh của trường đại học khác, bản thân Phong Niên cũng có công việc làm thêm.

"Hoại Phong Niên thật vất vả." Túc Hải hài lòng cất thỏi son đi. Viên Liễu đảo mắt: "Tiểu Hải, hôm qua mình nhắc cậu kiểm tra thẻ dự thi, đừng quên đấy."

Không quên, không quên. Túc Hải mò mẫm thẻ dự thi trong túi váy, ai ngờ trong đó trống rỗng, cô sững sờ, lại lục hộp bút và cặp sách nhưng vẫn không tìm thấy: "Ơ? Thẻ đâu? Đi đâu mất tiêu? À ha, mẹ ơi, không có thẻ, con không đi thi nữa nhé."

"Đây." Viên Liễu nhét thẻ dự thi vào tay bạn: "Bị rơi ra lúc lên xe." Viên Liễu quay lại cau mày với Du Nhậm: "Chị, em lo quá." Đương nhiên cô bé vui mừng biết bao khi được chị đến tiễn, nhưng lòng bàn tay vẫn đổ mồ hôi - Nhỡ như không đỗ trường Số 8 thì sao? Viên Liễu cắn môi, Du Nhậm nắm tay cô: "Không sao đâu, Tiểu Liễu cứ coi như làm bài tập."

"Này, Du Nhậm, ngày xưa thi cấp 3 cậu cũng động viên mình như vậy. Cậu nói mình phải làm hết đề thi bằng mọi giá, được bao nhiêu thì được, làm được thêm một câu cũng không thể mất điểm." Mão Sinh có chút tự hào, nói do đó mình đã phát huy hết sức, ngoại trừ môn toán ngủ gật ra, mọi môn khác đều cố gắng làm hết, được gần 500 điểm.

Nghe vậy, Túc Hải sửng sốt: "Hả, không ngờ chị cũng là học sinh giỏi." Mẹ cô bé che mặt thở dài, thôi vậy, sự nghiệp học hành của đứa trẻ đến đây là kết thúc. Cô thuyết phục con gái tiếp tục học trường nghề Số 23 cho có tấm bằng, trợ lý giám đốc từ chối: "Lãng phí thời gian, hơn nữa cũng chẳng có bằng chuyên ngành làm tóc".

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ