Chương 54: Đều tồi như nhau

385 47 28
                                    

Đều tồi như nhau

......

Vốn tưởng Ấn Tiểu Thường sẽ trì hoãn, ai ngờ rất nhanh bà đã đi làm thủ tục và kéo đứa con gái vẫn đang bận làm việc trong cửa hàng đến văn phòng công chứng. Bà nói suốt chặng đường, không gì khác, chỉ là lải nhải bản thân đã phải chạy đi chạy lại bao nhiêu lần để điền hồ sơ, qua miệng bà, đến cả hoá đơn cũng hoá thành những tờ giấy nặng nghìn cân. Ấn Tiểu Thường phàn nàn rằng Ấn Tú dồn hết mọi việc cho một mình bà: "Mày chỉ quan tâm kiếm tiền cho bản thân thôi."

Sau khi hỏi kỹ về các chi phí liên quan, trong đầu Ấn Tú có tính toán, thì ra cô phải tự trả những khoản như thuế chứng thư và phí công chứng thuế thu nhập, phải đóng góp non nửa số tiền kiếm được kể từ khi bắt đầu đi làm.

Ấn Tiểu Thường chú ý đến chiếc điện thoại di động mới của con gái, mắt bà sáng lên, sau đó chuyển sang liếc xéo: "Chẳng phải chỉ là bán ván sàn thôi sao? Dùng điện thoại tốt để làm gì? Có phải để đi câu đàn ông đâu. Muốn câu đàn ông phải chăm chút khuôn mặt, đâu như bộ dạng quê mùa của mày."

Vì chuyện nhà cửa, Ấn Tú không đấu võ mồm với mẹ, cũng không thể nói chiếc điện thoại này là do anh Hạo tặng, nếu không Ấn Tiểu Thường sẽ bám dai như đỉa đói.

Làm công chứng xong, bước ra khỏi cửa văn phòng, Ấn Tiểu Thường ngửa lòng bàn tay lên trời như một lẽ đương nhiên: "Cho mày căn nhà, nhưng sao mày làm việc lâu đến thế mà chỉ cho mẹ được mấy trăm tệ cả thảy. Nghe có hợp lý không? Người trong nhà máy dệt 3 mà nghe thấy, họ sẽ nghĩ gì về mẹ?"

Nhà máy dệt 3 rơi vào tình trạng đình trệ đã lâu, không có sự gắn kết của dây chuyền sản xuất như trước đây, lại còn dính đáng đến những chuyện nhà bà kia nhà ông nọ: nhà ai có người lại ngoại tình, con trai nhà ai đi bóc lịch, con gái nhà những ai tìm được đại gia giàu có... Những người trong nhà máy dệt 3 vừa cố gắng kiếm sống đến hơi thở cuối cùng, vừa nghe chuyện gia đình nhà khác cho trôi cơm.

"Vật đổi sao dời, mụ vợ điên nhà ông Ngô kia mắc bệnh ung thư vú." Ấn Tiểu Thường vẫn nhớ công nhân chặn xe lần trước tìm đến tận cửa cắn xé đánh chửi bà: "Nhà ta cần sửa sang lại, để họ đến xem ai sống tốt hơn ai."

Một trong những điều kiện để công nhân nhà máy đệt 3 đồng ý bố trí hoặc mua đứt là phải thống nhất làm giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với nhà phúc lợi, đây là việc Ấn Tiểu Thường tích cực nhất. Vừa lấy được giấy chứng nhận chưa lâu, bà đã vô tư đưa cho Ấn Tú. Ấn Tú sau khi hoàn tất thủ tục công chứng vẫn lẩm bẩm: "Háo hức sửa sang đến thế sao?"

Có lẽ đã chịu đựng quá đủ cảnh sống với ông chủ thầu mặt đầy dầu mỡ chỉ chịu bỏ ra 1 ngàn tệ, Ấn Tiểu Thường dở dở ương ương đến tận gần 40 tuổi mới nghĩ đến việc xây dựng tổ ấm cho riêng mình.

"Đưa tiền sửa sang cho mẹ đi." Ấn Tiểu Thường nói: "Bây giờ mẹ không cần mày nuôi, nhưng mày phải chi tiền sửa sang, mẹ cũng đã tìm sẵn công ty nội thất, ngày mai đi ký hợp đồng, nộp tiền cọc." Ấn Tiểu Thường lại khịt mũi khinh thường số tiền 10.000 tệ ít ỏi của Ấn Tú: "Ra ngoài làm việc lâu đến thế mà tích góp lại chỉ được vạn tệ. Nói ra không sợ xấu hổ à?"

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ