Thợ săn xảo quyệt
......
Ấn Tú chuyển nhà lần thứ ba, cô nhìn căn nhà nhỏ lần cuối, tầm mắt dừng lại trên chiếc ghế sofa nơi Mão Sinh từng thích nằm sấp, nói: "Em không mang theo bất cứ thứ gì khác, chỉ trừ chiếc sofa này, là do em tự mua, không nỡ để lại."
Anh Hạo - người nhất quyết đòi đến cùng - nhìn qua và cười: "Cũng không đáng giá bao nhiêu." Đó là chiếc ghế sofa bọc vải bình thường, sau khi chuyển đến nhà mới, cô và Mão Sinh dạo quanh chợ nội nhất cả ngày, quay đầu nhìn đi nhìn lại ba lần, cuối cùng quyết định mua đứt với giá 800 tệ, là thứ nội thất tốn nhiều tiền nhất của họ.
Nhưng Ấn Tú rất kiên quyết, anh Hạo gật đầu: "Vậy mang cùng đi." Thấy ánh mắt Ấn Tú lưu luyến khó rời, anh nói: "Sau này sẽ có rất nhiều đồ đạc tốt."
Đồ tốt đúng là càng ngày càng nhiều, Ấn Tú mang hai túi hành lý chuyển đến thủ phủ tỉnh, bây giờ chỉ riêng quần áo đã chất đầy thùng to, ngoài ra còn rất nhiều đồ gia dụng như nồi niêu xoong chảo do tự tay cô mua, đến cả mỹ phẩm cũng được cất trong túi riêng.
Cô từng đến thăm hỏi một nhà cung cấp cùng anh Hạo, chỉ riêng phòng khách của ông chủ giàu nứt đố đổ vách đó đã rộng hơn 100 mét vuông, nội thất cái nào cái nấy được làm bằng gỗ gụ nguyên chất, bóng loáng ánh sáng trầm ấm. Anh Hạo nói chắc nhiều tiền lắm nhỉ, ông chủ nói cũng không nhiều, tổng cộng mới ngót nghét trên một trăm vạn.
Ấn Tú cứng lưỡi, nghe kể lại chuyện khởi nghiệp của ông chủ, cô biết người này lập nghiệp từ ngoại thương, thời nghèo nhất thậm chí còn không có tiền thuê một gian nhà ở Thâm Quyến, 500 tệ có thể cầm cự tận sáu tháng. "Chỉ cần em dám nghĩ, mới có thể làm được." Đây là lời của người nọ.
Bây giờ cô đã dám nghĩ. Khi nhìn lên ngọn núi kia, con người luôn cảm thấy ngọn núi nơi mình đứng chẳng qua chỉ là một ụ đất nhỏ. Khi có được vài vạn tệ tiền tiết kiệm, điều Ấn Tú muốn là hợp tác mở cửa hàng và kiếm được mười vạn, một trăm vạn tệ. Đầu óc bị những con số kích thích đến độ hưng thịnh giả dối, song cúi đầu nhìn xuống túi mình, cô lại thấy trống rỗng.
Hôm đó anh Hạo đến đón cô, anh hỏi cô có thể xoay được 200.000 tệ không? Ấn Tú cảm thấy rất nhục nhã. Nếu là vài năm trước có người yêu cầu cô trả 200.000 tệ, cô sẽ bật cười vì nghĩ đó là một lời khen.
Cô là người làm công, là nhân viên bán hàng, kiếm được không nhiều nhưng những con số qua tay cô lại rất lớn. Ấn Tú từng tính, lượng tiền bán ra hàng năm của ba cửa hàng cô quản lý là gần tám con số, phải biết rằng, những cửa hàng này mới hoạt động hơn một năm. Dãy số đó dính chặt vào ánh mắt và bước chân của cô, phải giẫm lên dãy số này nếu muốn xuất sắc hơn người. Nếu giẫm trúng, Ấn Tiểu Thường sẽ không có tư cách chửi cô, cô sẽ có thể sống cuộc đời mình hằng mong ước.
Nhìn thấy vẻ mặt do dự của Ấn Tú, anh Hạo nhẹ nhàng nói: "Thế này đi, 200.000 tệ này anh sẽ cho em mượn, không tính lãi trong vòng hai năm. Em quay lại Bách Châu tìm chị Trương đúng không? Anh thấy chị ấy kể với anh."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
Lãng mạnTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.