Chương 101: Không mời mà đến

282 33 5
                                    

Không mời mà đến

......

Du Nhậm vẫn còn khúc mắc về chiếc giường xếp Tề Dịch Quả mới mua về, cho rằng chị ấy kiên quyết muốn giữ khoảng cách với mình. Nhưng ngày hôm sau, việc bà Hà đến tận cửa đã khiến cô hiểu ý định của Tiểu Tề.

Bà Hà mặc áo len dệt kim, tuy màu sắc và chất liệu chất lượng nhưng mang phong cách hơi già, vừa quạt khăn tay lên mặt cho mát, vừa gọi người phía sau: "Nào Tiểu Lộ, vào nhà ngồi đi." Bà Hà đột ngột truy sát đến thăm nhà con gái ở Thượng Hải, phía sau còn dẫn theo đối tượng xem mắt lần trước, là Tiểu Lộ hàng đại lộ*.

*Hàng đại lộ (大路货): Chỉ những thứ bán đầy rẫy trên đường, tầm thường, không có gì đặc biệt, ở đây mang tính mỉa mai anh chàng bình thường.

Nhìn thấy người mở cửa là Du Nhậm, ánh mắt radar của bà Hà nhanh chóng quét qua cô bé ăn mặc lịch sự, mặt như treo nụ cười: "Thái Thái à, đang học sao? Có quen ở cùng chị Tiểu Tề chưa?"

Du Nhậm nói cháu chào cô, cháu đã quen, chỉ là gây phiền phức cho chị Tiểu Tề. Cô nghiêng người mời khách lạ vào cửa. Vì trong nhà không có dép nam nên cô lấy bọc giày dùng một lần cho Tiểu Lộ.

Thấy thế, bà Hà nói ngay không cần bọc giày, cứ thế đi vào, không cần khách sáo. Lại còn lấy bọc giày từ tay Du Nhậm ném vào tủ.

Du Nhậm dù có thương thay cho sàn nhà được Tiểu Tề lau chùi đến mấy cũng không dám nói gì với bà Hà. Bà Hà rót nước cho Tiểu Lộ cứ như thể đây là nhà mình, còn mua trái cây cho Du Nhậm: "Chị Quả Quả bận, nhiều khi không nghĩ ra mua những thứ này." Liếc tới chiếc giường xếp kê cạnh tường phòng khách, trên đó có chăn và gối đã được gấp gọn gàng. bà Hà hỏi Quả Quả ngủ ở đây có phải không?

Du Nhậm nói chị Tiểu Tề đôi khi phải trực ca đêm, lại hơi cao nên không nằm vừa chiếc giường nhỏ này, đây là giường cháu nằm.

Vẻ mặt của bà Hà vừa thể hiện tia tán thưởng đối với sự ngoan ngoãn của Du Nhậm, vừa diễn vẻ trách móc Tề Dịch Quả vì không nhường nhịn em gái: "Con bé không sao đâu, ngủ trên sàn nhà cũng được!"

"Dịch Quả tan làm lúc 6 giờ, tầm 7 giờ sẽ về đến nhà. Cũng gần đến giờ, vừa hay đợi con bé về nhà, Thái Thái và chúng ta đều ra ngoài ăn một bữa." bà Hà nói với Tiểu Lộ, sau đó nói với Du Nhậm. Du Nhậm chợt nghĩ có lẽ đây là hành động kèm theo của bà Hà, liền nhân lúc đi rửa hoa quả gửi tin nhắn cho Tề Dịch Quả: "Cô đến nhà, còn dẫn theo đối tượng xem mắt bữa tối hôm trước."

Chắc hẳn Tề Dịch Quả vừa lên xe, nhìn thấy tin nhắn của Du Nhậm, lập tức trả lời: "Đừng sợ, để chị xử lý."

Du Nhậm nói em không sợ, chỉ cảm thấy kỳ lạ thôi. Tiểu Tề ở đầu bên kia không nói gì nữa, Du Nhậm suy nghĩ một lát: "Chị lái xe đừng vội, cũng đừng giận." Tề Dịch Quả đáp lại bằng icon mặt cười.

Trong lúc đợi Tề Dịch Quả, bà Hà lịch sự hỏi thăm về tình hình học tập của Du Nhậm, nghe Du Nhậm nói rằng Tề Dịch Quả đã giúp cháu rất nhiều trong kỹ năng nghe và viết, bà Hà xua tay: "Chậc, con bé chỉ biết suốt ngày học, không chịu đi yêu đương."

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ