Đàn ông trong tiệc
......
Thành phố Bách Châu bước vào năm 2004 giữa tiếng gầm vang của máy trộn, máy cẩu và xe chở đất. Du Nhậm, người chỉ được nghỉ một ngày vào Tết Nguyên Đán, được mẹ đưa đi dự tiệc tối với bạn bè.
Du Hiểu Mẫn có ý muốn cạnh tranh vị trí phó viện trưởng, việc duy trì và bồi đắp mối quan hệ lúc này càng trở nên cấp bách hơn. Ngoài ra, ông Tả - người cạnh tranh với cô gần đây - cũng đang hết sức phát huy thực lực của mình, đã không biết bao nhiêu lần Du Hiểu Mẫn thầm so sánh mình với ông Tả.
Xét về chức danh, chức vụ và thành tích trong nghề, ông Tả và Du Hiểu Mẫn ngang tài ngang sức. Tuy nhiên, xét về chất lượng và số lượng luận văn đã được công bố, Du Hiểu Mẫn vẫn giữ vững vinh dự là người đứng thứ ba về nghiên cứu khoa học cấp huyện và nằm trong top đầu đẳng cấp tại Bệnh viện Trung ương Thành phố.
Một trong những bất lợi của cô là "mối quan hệ": Nhà ông Tả có hai thế hệ cày sâu vào hệ thống y tế đã nhiều năm, có nhiều họ hàng phân bố tại các đơn vị quyền lực lớn trong Bách Châu. Mạng lưới quan hệ là một tấm danh thiếp, là chứng thực cho sức mạnh và là một quả cân đo lường sự được và mất của lòng người.
Về mặt này, Du Hiểu Mẫn kém hơn rất nhiều, dù sao cô cũng chỉ là con gái của bí thư thôn.
Nếu cô không ly hôn với Nhậm Tụng Hồng, dựa vào chức vụ Chủ nhiệm Văn phòng Thành phố kiêm Phó tổng thư ký Chính quyền Thành phố hiện nay của Nhậm Tụng Hồng, cô sẽ có thêm sức nặng vô hình. Nhưng ly hôn được mấy năm, Nhậm Tụng Hồng lập gia đình với người khác, có một đứa con trai với Liêu Hoa, lại được chuyển từ huyện đến thành phố Bách Châu. Trong mắt người ngoài, đúng là chuyện tốt nhân đôi.
Du Hiểu Mẫn còn có một nhược điểm bẩm sinh: Cô là phụ nữ. Trong ban lãnh đạo bệnh viện đã có một nữ phó chủ tịch, chủ tịch công đoàn mới cũng là nữ. Cô từng nghe một câu nói rằng: "Âm thịnh, dương suy thì ra cái thể thống gì? Bệnh viện lớn như vậy cần có nhiều nam giới hơn."
Nhưng nếu có một cơ hội, cô sẽ dùng hết 12 phần sức lực mà cô có, nhất quyết không tin vào thế mạnh tà ác, nhất quyết không bỏ qua bất kỳ chi tiết nào có thể cộng điểm cho mình, Du Nhậm chính là một trong số những điểm cộng đó.
Mặc dù không vào được lớp thực nghiệm nhưng Du Nhậm vẫn đứng trong top 20 của khoá và đứng nhất lớp trong kỳ thi cuối kỳ. Ngược lại, Tả Hạc Minh, con trai của ông Tả vào lớp thực nghiệm nhờ điểm cộng lại rất không phù hợp với phong cách dạy và tiến độ ở đó. Được 5 gia sư tại nhà kéo bở hơi tai, Tả Hạc Minh xếp thứ 60 trong kỳ thi cuối kỳ và xếp cuối cùng trong lớp thực nghiệm.
Đến trường Số 8 họp phụ huynh, hôm đó sắc mặt Du Hiểu Mẫn rất hồng hào, sau khi khiêm tốn nghe giáo viên tuyên dương và động viên, cô nói: "Đứa trẻ này vẫn rất ham chơi lắm, chưa cố gắng hết sức đâu."
Giáo viên chủ nhiệm của Du Nhậm đồng tình: "Du Nhậm nhiều lúc tự học buổi tối xong hay đọc tiểu thuyết, nếu thời gian ấy đầu tư vào việc học sẽ tốt biết mấy? Chỉ cần môn hoá được thêm 5 điểm là được lọt vào top 10 của khoá."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.