Cuộc sống khó khăn (Ấn Bạch)
......
Triệu Lan đến công viên tập thể dục vào sáng thứ Tư như thường lệ, chiếc chân giả bằng hợp kim magie đã trở thành một bộ phận đương nhiên trên cơ thể cô. Khởi đầu là tự ti, về sau dần dần đã học cách chấp nhận và được an ủi bởi lời nói của sư tỷ: "A Lan, em thế này thật ngầu quá."
Cuộc sống nghỉ hưu sớm không quá phong phú, trừ những ngày cuối tuần ra, cô không muốn vào trường đại học dành cho người có tuổi, đã thử vào nghe một lần, thấy mình đã lớn thế này nhưng vẫn trẻ hơn các bạn cùng lớp những 20-30 tuổi, ai cũng nhìn Triệu Lan với ánh mắt tươi mới và bừng sáng, thậm chí còn có hai ông già 60-70 tuổi goá vợ lân la đến làm quen.
Ra quảng trường nhảy thì cô chê quá ầm ĩ: "Nhạc gì mà lùng bùng lùng bùng, vừa không hay, lại còn khó chịu."
Tập thể dục xong, cô mua thức ăn về nhà, chăm sóc từng chậu cây xanh ngoài ban công, cây hoa nhài trước cửa sổ đã nở, Triệu Lan thích thú, chờ mong cuối tuần Vương Lê đến sẽ được ngửi hương hoa.
Vương Lê nói, dù hiện giờ đoàn Việt kịch Bách Châu đi không đúng hướng, nhưng vẫn phải tiếp tục công việc thừa kế. Triệu Lan chủ động tiếp nhận công việc chỉnh lý tập nhạc và ghi chép nhạc phổ. Buổi chiều bận rộn xong, cô ăn một bát cháo ngũ cốc hầm, lại tập thể dục, sau đó đi tắm, xem TV. Cuộc sống giản đơn nhưng không nhàm chán.
Mão Sinh cuối cùng cũng thuận lợi thi đỗ vào Nhà hát Tỉnh. Được nhận, cô phấn khởi gọi cho mẹ: "Mẹ nhìn xem, con gái của mẹ giỏi mà đúng không?" Triệu Lan mỉm cười, không vạch trần rằng sự giỏi giang của con bé không thể bằng một câu nói và một bữa ăn của Vương Lê.
Con gái vừa có việc làm liền chuyển đến sống cùng người yêu - Tiểu Ấn. Triệu Lan từng nghĩ hay là mời Tiểu Ấn đến nhà dùng một bữa cơm, nhưng bấm đầu ngón tay tính, hai đứa nhỏ ở bên nhau chưa đầy một năm, bèn bỏ xó lời gợi ý của Mão Sinh, tiếp tục chờ đợi cơ hội. Mão Sinh tìm sự trợ giúp từ sư phụ, lần này Vương Lê không bênh con, chỉ bảo Mão Sinh yên tâm làm việc, nên dẫn nước trước mới thành mương.
Thông thường Mão Sinh sẽ về nhà ăn trưa với Triệu Lan và Vương Lê vào thứ Bảy hoặc Chủ nhật, nắm bắt thời gian rất chính xác, tức là không cần nhúng tay phụ bếp, cũng không làm phiền không gian hai người của Triệu Lan và Vương Lê. Nhưng dạo gần đây con bé về rất thường xuyên, tối thứ Tư vừa tan làm đã thấy con bé xách nửa con vịt quay đến gõ cửa.
Triệu Lan mở cửa: "Chìa khóa đâu? Chỗ nào mới là nhà con?"
Mão Sinh xách vịt quay lên, tít mắt: "Chỗ nào cũng là nhà con, giờ không được về nhà mẹ đẻ nữa sao ạ?" Mão Sinh đi làm trong đoàn kịch, nếu không phải tập luyện thì là chân sai việc vặt. Một tuần không được lên sân khấu nổi một lần, chỉ có thể đợi được diễn thử cùng lớp thanh niên trẻ trong bầu không khí vắng tanh trước khi chính kịch bắt đầu.
Sau khi bàn bạc với Ấn Tú về tiền lương tháng đầu tiên, cô nói: "Thật xin lỗi, tháng sau em sẽ trả chi phí trong nhà. Em muốn mua quà cho mọi người bằng lương tháng đầu tiên, nhưng lại không đủ." Lấy tiền lương chưa đến 1.000 tệ, Mão Sinh mua cho mẹ một đôi giày thể thao vừa chân và bộ váy lụa cho sư phụ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.