Chương 22: Cùng ăn hai bữa

496 58 7
                                    

Cùng ăn hai bữa

......

Vốn định nói chuyện hàng giờ với Ấn Tú, Bạch Mão Sinh buộc phải kéo dài thời gian, giữa chừng buồn ngủ đến nỗi mí trên mí dưới đều đánh nhau, Ấn Tú thuyết phục Bạch Mão Sinh ngủ một lát trên chiếc giường nhỏ của cô.

Ấn Tú ngồi sang một bên kéo rèm ra cho ánh nắng ấm áp rọi vào phòng. Cô không có thói quen đọc sách khi rảnh, trong căn phòng nhỏ cũng không có trò gì chơi, thế là lôi hai cuốn thực đơn cũ và mới lấy về từ nhà hàng ra viết viết tô tô.

Đầu tiên cô viết tên những món mới và giá cả, viết kín một trang, thấy Bạch Mão Sinh vẫn ngủ ngon lành, cô lại viết tiếp tên và giá những món ăn cũ.

Hai bên má Bạch Mão Sinh bụ bẫm như trẻ con, hơi thở phả lên tấm chăn thơm tho của Ấn Tú. Trong lúc mơ mơ màng màng, Bạch Mão Sinh kéo chăn lên che mũi do sợ lạnh, nhưng Ấn Tú lặng lẽ kéo chăn xuống, để lộ lỗ mũi cho cô.

Ấn Tú đã ba lần sắp xếp lại thực đơn dựa theo hệ thống ẩm thực, giá tiền và thậm chí cả tốc độ nấu nhanh hay chậm, đến cô cũng thấy buồn ngủ trong lúc học thuộc giá và ưu đãi ba loại rượu của thực đơn mới, thế là ngủ gật trên chiếc bàn nhỏ.

Bạch Mão Sinh tỉnh dậy trong chăn, cô nằm yên, để mặc ánh nắng vuốt ve khuôn mặt mình. Những bộ quần áo treo trên dây phơi hai màu hình xoắn ốc đung đưa trước cửa sổ, với chiếc áo phao được Ấn Tú mặc nhiều ngày bị kẹp ở giữa.

Du Nhậm vẫn chưa tới sao? Bạch Mão Sinh lặng lẽ đứng dậy xỏ giày muốn tìm Du Nhậm, Ấn Tú tỉnh dậy, lau mắt nói: "Chị đi xem bạn cùng lớp của em xem sao."

Du Nhậm đang ngồi với đứa ba trước cửa hàng China Unicom nhượng quyền của Viên Huệ Phương, chốc thì nhìn Viên Liễu bận bịu nạp tiền điện thoại, chốc thì đổ đầy cốc trà lớn cho Viên Huệ Phương. Vừa uống nước, Viên Huệ Phương vừa lén nhìn cô gái kỳ lạ trước mặt: "Cháu cũng là người Bách Châu à?"

"Vâng ạ thưa cô." Du Nhậm muốn giúp bé Viên Liễu làm việc, nhưng khả năng nghe, nhận diện khuôn mặt và tốc độ của đôi chân ngắn tũn của cô bé năm tuổi vượt xa trí tưởng tượng của cô. Thậm chí Viên Huệ Phương chỉ cần ra hiệu bằng lỗ mũi hướng về phía TV, Viên Liễu cũng biết đường mà giảm âm lượng xuống.

"Bé Viên Liễu đang học mẫu giáo à?" Du Nhậm quan tâm Viên Liễu, hỏi rất nhiều về vấn đề học hành và ăn uống của cô bé. Sau khi nhận được câu trả lời phủ định, cô lo lắng nhìn Viên Liễu: "Vậy cô bé biết cách thao tác trên máy tính như thế nào?"

"Cô cũng không biết, lúc lắp máy người ta có dạy cô, nhưng cô đâu có hiểu? Hết cách, đành nhờ đến Tiểu Liễu, con bé biết số, chỉ cần dạy ba lần là học được." Viên Huệ Phương nói rất tự hào, dần dà hai người họ nói chuyện được nhiều hơn, vừa biết cô gái này là học sinh trường Trung học Phổ thông Số 8, Viên Huệ Phương nhìn kỹ hơn vài cái, đến khi không còn gì để nói, Viên Huệ Phương bảo Viên Liễu đi chơi với Du Nhậm, muốn chơi gì thì chơi.

Viên Liễu kéo chiếc ghế gấp đến ngồi cạnh Du Nhậm, mắt bé nhìn mắt to với cô. Du Nhậm lấy giấy bút ra từ trong cặp sách: "Chị dạy em viết nhé?"

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ