Duyên vợ chồng dài
......
Phượng Tường từng đảm bảo với Triệu Lan qua điện thoại: "Mão Sinh lái xe giỏi hơn em, đi qua đi lại giữa Bách Châu và Ninh Ba không có vấn đề gì." Chỉ khi đó Triệu Lan mới yên tâm đồng ý cho Mão Sinh lái xe trên đường cao tốc về nhà đón Tết.
Phượng Tường không về Bách Châu đón Tết, nói rằng muốn nghỉ ngơi trong yên bình vài ngày trước khi quay lại kiếm tiền vào tháng Giêng. Thực ra, Vương Lê hiểu suy nghĩ của Phượng Tường: phụ nữ đã ly hôn không muốn về nhà cha mẹ đẻ đón Tết, cũng không muốn xuất hiện trước mặt mình và Triệu Lan, thà trốn thanh tịnh ở nhà một mình còn hơn.
Vương Lê từng thì thầm hỏi Mão Sinh xem Phượng Tường thế nào? Mão Sinh nói cô Phượng Tường rất tốt. Thật sự rất tốt, kể từ lần trước Vương Lê và Triệu Lan đến thăm, Phượng Tường bỗng thay đổi thói quen tiết kiệm thường ngày, thường đưa Mão Sinh đi ăn uống và mua sắm khắp nơi, mua đâu đó chừng 10 bộ quần áo và 5 bộ mỹ phẩm mới toanh. Phượng Tường nói không phải chị phung phí tiền bừa bãi, chị đang tự thưởng cho mình.
Phượng Tường lên đồ hát kịch không bộ nào trùng bộ nào, trông rất xinh đẹp và quyến rũ, trong đoàn ai cũng đoán già đoán non: "Trần Phượng Tường đang yêu à?" Hỏi Mão Sinh, Mão Sinh lắc đầu: "Sao có thể?"
Phong độ hát kịch của Phượng Tường cũng tốt, càng ngày càng bán vé đắt khách, khiến vợ chồng trưởng đoàn nghe mà mừng vui hớn hở, nhiều người chỉ biết Trần Phượng Tường và Bạch Mão Sinh, còn cô em vợ đang ăn kiêng nằm cữ và nàng hoa đán mang danh đứng đầu địa phương lại chẳng ai hay.
Vương Lê nghe học trò nói vậy, đành nuốt lại nửa câu nói dở chừng: "Vậy, vậy con để ý đến cô Phượng Tường một chút, cô ấy hay ăn uống bừa bãi, đừng để cô ấy đau bụng."
Mão Sinh nói con nấu cơm và mua đồ ăn vặt, cô ấy không thể đau bụng được. Bây giờ cô Phượng Tường nhìn thấy kem bán bên ngoài cũng phải hỏi con có được ăn không, ngoan lắm.
Trong mắt Vương Lê lộ ra vẻ kinh ngạc: "Ồ?"
Mão Sinh lại nói, trước khi rời Ninh Ba, con nấu cho cô ấy mười món chống đói, mua rất nhiều sủi cảo và mì, để sẵn bảy, tám loại trái cây, khỏi lo không có gì ăn những ngày tiếp theo.
Vương Lê thở hắt ra: "Ồ..."
Đứa trẻ lại khuyên Vương Lê: "Hãy giao cho con chăm sóc cô Phượng Tường, còn sư phụ tập trung chăm sóc mẹ con." Lại còn bịt miệng thầm thì hỏi: "Mẹ con ghen lắm phải không?"
Vương Lê mặt đỏ tía tai: "Ồ."
Mão Sinh phải lên sân khấu ngay mùng 2, chất đầy cốp xe những món đặc sản được mẹ chuẩn bị rồi nói với Triệu Lan và Vương Lê: "Mẹ và sư phụ quay về đi, trên đường con sẽ lái xe cẩn thận mà."
Vương Lê nắm bắt cơ hội cuối cùng, kéo Mão Sinh sang một bên: "Con và Phượng Tường?"
Lúc này đôi mắt sáng ngời của Mão Sinh mới lộ ra nội dung khác, cô mím môi cười: "Sư phụ, sư phụ yên tâm, con và cô Phượng Tường đều là người biết nghĩ." Vương Lê gật đầu cười: "Được."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.