Trái tim chân thật
.......
Mão Sinh xin nghỉ thứ Hai tuần tới để sắp xếp cuộc sống cho mình và Ấn Tú, để cơ thể của họ có thể an yên trong vòng tay của nhau, để tiền bạc cũng được an toàn trong tài khoản ngân hàng và để cuộc sống được ổn định theo nhịp điệu mà cả hai đều sẵn sàng thử.
Ôm người yêu thật lâu, nghe Mão Sinh kể rằng suốt đêm em hầu như không ngủ vì bận lo cho của mẹ và em gái chị, Ấn Tú không nói nên lời, nhưng Mão Sinh không đòi hỏi Ấn Tú điều gì: "Là do em can tâm tình nguyện, không liên quan đến chị."
Im lặng một lúc, Ấn Tú hỏi: "Chị phải trả thế nào?" Tối nay cuối cùng cô cũng soi gương trong khi tắm rửa, mái tóc của cô gái trong gương không còn bóng mượt, trên khuôn mặt viết đầy sợ sệt và mệt mỏi. Ấn Tú gần như không dám nhận ra mình, không biết cơ thể này còn có thể thay cô "trả" cho Mão Sinh hay không.
Người bên cạnh phì cười, không chịu nổi mùi của mình nữa nên nói em đi tắm đã, sẽ nhanh thôi. Mặt Ấn Tú bỗng chốc nóng bừng - cô từng mơ được thân mật với Mão Sinh trong những năm tháng còn trong đó, nhưng khi choàng tỉnh luôn kèm theo nỗi thất vọng rầu rĩ vô biên. Ấn Tú không nghĩ nhiều nữa. Cả cơ thể lẫn tâm trí khô cạn dần trong những bức tường cao, nhất là nếu độ ẩm tinh thần mất cân bằng, khả năng tư duy sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, vì vậy cô hỏi Phong Niên: "Cô ấy đã thay lòng chưa?"
Lúc đó, ánh mắt Phong Niên vừa ngạc nhiên vừa đau lòng: "Chưa hề, em chắc chắn." Chị Tiểu Anh, nếu chị gặp cậu ấy, chị sẽ tự đoán được ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Phong Niên đã đúng, ngay từ ánh nhìn đầu tiên thấy Mão Sinh ngày hôm nay, trực giác mạnh mẽ trong Ấn Tú nhanh chóng thức tỉnh - Mão Sinh luôn là đối tượng cho cô trông mơ đỡ khát trong tù. Khi đôi mắt, giọng nói, sức mạnh và hơi thở của Mão Sinh thực sự xuất hiện, những giác quan của Ấn Tú run rẩy rung lên.
Tắm xong, Mão Sinh không màng sấy tóc, trùm khăn lên đầu rồi lên giường: "Lạnh quá." Ấn Tú ngại ngùng, chỉ liếc qua Mão Sinh và lại ôm chặt đôi vai mịn màng của Mão Sinh.
Ấn Tú tháo khăn xuống cho Mão Sinh, giúp Mão Sinh lau những sợi tóc ẩm. Đã lâu cô chưa gần gũi với ai như vậy, động tác tay tần ngần và vụng về thấy rõ.
Mão Sinh đối mặt với Ấn Tú, hai tay đỡ vai Ấn Tú: "Em đã mua đủ loại món ăn chị thích, chúng ta sẽ làm món siêu cay, chị nhé?" Cô quá hạnh phúc đến nỗi không biết phải nói gì, chỉ biết trượt tay dọc theo đốt sống lưng như con đường nhỏ của Ấn Tú. Ấn Tú run lên, tiến lại gần Mão Sinh hơn. Họ đều đang chờ đợi khoảnh khắc đó cùng lúc hồi sinh.
"Mão Sinh, em hát cho chị nghe được không?" Ấn Tú nói, chị muốn nghe tất cả những ca đoạn mà em chép cho chị, ngay bây giờ.
Mão Sinh hắng giọng, hát: "Rõ ràng trước mắt là khách ngoại lai, nhưng trong tim lại là người bạn cũ." Ấn Tú nói rằng đây là Giả Bảo Ngọc.
Mão Sinh lại hát: "Nàng lên trời, ta sẽ đuổi theo nàng lên trời. Nàng xuống đất, ta sẽ đuổi theo nàng xuống đất." Ấn Tú tựa trán lên vai Mão Sinh, nói đây là Trương Sinh trong "Truy Ngư" (Đuổi Cá).
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.