Chống đỡ bản thân
......
Hỏa hoạn khiến cửa hàng thiệt hại hơn trăm vạn tệ, ngoài hàng hóa trong kho còn có vật tư đã thoả thuận sẽ cung cấp cho khách hàng ký hợp đồng, chưa tính đến nhân công trang trí và các chi phí khác. Ngày hôm đó, Ấn Tú mang ủng mưa đứng trong cửa hàng, ngơ ngác hồi lâu, nếu đây là mơ, thì cô cũng tỉnh dậy quá sớm khỏi giấc mơ làm giàu này.
Tuy anh Hạo nhà to nghiệp lớn, nhưng tổn thất lần này không phải con số nhỏ. Anh yêu cầu Ấn Tú giao hợp đồng và hoạt động kinh doanh của cửa hàng này đến hai cửa hàng kia trước, còn anh nhìn chằm chằm vào cuốn sách quy định phòng cháu chữa cháy với sắc mặt tái nhợt, trong đó ghi rất rõ ràng: "Cháy do có người phóng hoả."
Không tìm được thủ phạm, không thể đòi bồi thường. Làm kinh doanh thường gặp phải loại xui xẻo này, anh Hạo nghiến răng nghiến lợi: "Không chấp nhận cũng phải tạm thời chấp nhận", nhưng vì quá tự tin, thời gian thu nợ kinh doanh của anh quá dài, dẫn đến không đủ tiền sổ sách, mà nhà cung cấp hàng hoá cũng đòi anh thanh toán trước ngay khi nghe tin chuyện này xảy ra. Ngay cả người được ông chủ đối tác quý mến như Ấn Tú dù xuất hiện cũng không có tác dụng, trên thương trường không ai bàn chuyện tình thương.
Phản ứng dây chuyền dần dần xuất hiện: Không thanh toán, người ta không cung cấp hàng, và nếu thanh toán trước, sẽ xuất hiện vấn đề trong chuỗi vốn - mạng lưới của anh Hạo trải ra quá rộng, các công ty nội thất, chuỗi cửa hàng vật liệu nhà cửa và vài công xưởng dưới trướng đều cần tiền, không thể trả lại số tiền nợ khách hàng lớn trong một thời gian, vay chỗ nọ nấp chỗ kia được vài tháng, anh Hạo nói phải nhanh chóng rút tay, phải loại bỏ vài cửa hàng.
Tất nhiên Ấn Tú không nằm trong số những nhân viên bị nghỉ việc, anh Hạo, người đã bắt đầu quyết toán tài khoản, phải nhờ đến người vợ Hình Phương hỗ trợ công ty và dòng tiền ở Bách Châu nên việc ly hôn tạm thời bị hoãn. Anh tính toán từ đống đổ nát với Ấn Tú: "Dựa trên số cổ phần, cô thiệt hại hơn 200.000, số tiền vốn cổ phần còn lại là tôi cho cô mượn..." Người từng rất giàu như anh Hạo không thể nói: "Em không cần trả lại vốn cổ phần cho anh."
Ấn Tú nói cô hiểu, chắc chắn sẽ trả lại số tiền này anh Hạo, không thiếu một xu.
"Ý tôi không phải vậy, sau này vẫn phải mở lại cửa hàng này. Chỉ là trước mắt cô phải giúp tôi quản lý những cửa hàng còn lại ở tỉnh lỵ, không cần trả lại tiền ngay." Lời của anh Hạo khiến Ấn Tú hiểu ra đàn ông khi tính toán phũ phàng hơn phụ nữ rất nhiều, tiền phải trả, sức cũng không được bớt là bao.
"Một thời gian nữa tôi sẽ bỏ đi một công xưởng, chỉ cần chậm lại là được." Anh Hạo nói.
Ấn Tú không biết anh ấy cần bao nhiêu thời gian để tốt lên, cô xin nghỉ vài ngày ở nhà nghỉ ngơi, uống hết chai rượu trắng mua về mỗi khi tâm trạng không ổn, Ấn Tú say khướt, ngủ mê man. Tỉnh dậy, cô gọi điện cho từng người bạn cũ để vay tiền, trước lúc mở cửa hàng còn không vay được vài con số, sau khi cửa hàng cháy càng khó nói hơn. Ấn Tú chỉ vay chưa được 10.000 tệ, rất khó để trả hết tiền cho anh Hạo trong một lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
Storie d'amoreTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.