Không có tự tin (Du Bạch)
......
Sau lễ mừng năm mới của trường, kỳ nghỉ của Du Nhậm được dành hết vào phòng tự học. Cô là một trong những học sinh chăm chỉ nhất lớp, kết quả đứng thứ hai trong kỳ thi tuyển sinh đại học khiến bạn nào cũng khó hiểu: "Có phải cậu điền nguyện vọng thấp không?"
Sau khi biết nguyện vọng đầu tiên của Du Nhậm là ngôi trường này, ai cũng ngạc nhiên và tiếc nuối nói: "Tình yêu đích thực"
Du Nhậm cúi đầu cười: "Cũng có thể."
Sau khi Du Hiểu Mẫn biết Du Nhậm sẽ không về Bách Châu nghỉ lễ, cô gặng hỏi: "Hay là có chàng trai nào theo đuổi con?" Để tránh những rắc rối về sau, Du Nhậm nói không có, thực sự không có.
"Con đúng là ngốc, có khi người ta có ý với con mà con không nhận ra ấy chứ." Du Hiểu Mẫn tưởng tượng ra khuôn mặt ngốc nghếch của con gái mình, thực ra trông cũng rất xinh xắn, sau đó mắng người khác: "Bọn họ đúng là có mắt như mù."
Nếu không phải ngốc thì là mù, đến bên nhau không làm khổ người khác thì cũng là làm khổ lẫn nhau, Du Nhậm cười trừ.
Du Nhậm không được chàng trai nào theo đuổi chính thức, nhưng vẫn nhận được nhiều lời mời có ý đồ, có lần Liêu Huống mời cô đi ăn tối, Du Nhậm cũng mời lại vì phép lịch sự, anh ấy rất biết giữ chừng mực cân nhắc và chỉ hỏi Du Nhậm rằng: "Vào đêm Giáng sinh em có muốn đến Nhà thờ Thiên Chúa giáo Hỗ Đông cầu nguyện không? Ở đó vui lắm."
Một là Du Nhậm không thể thức khuya, hai là không có tình cảm gì với ông già Noel nên đã từ chối anh ấy. Liêu Huống nói, hôm đó lãnh đạo công ty nơi anh thực tập cũng sẽ có mặt, nếu đến chào hỏi sẽ có lợi cho Du Nhậm xin thực tập trong kỳ nghỉ đông. Thấy Du Nhậm vẫn không bị lay động, anh liền cắt đứt tần suất liên lạc thường xuyên như dạo gần đây, chỉ gửi tin nhắn chúc mừng vào đầu xuân năm mới.
Thảo nào Nhậm Tụng Hồng hết lời khen ngợi Liêu Huống, anh ấy giỏi tạo ra và nắm bắt cơ hội, cũng rất chững chạc so với tuổi, càng không dài dòng dây dưa. Du Nhậm thực sự có chút ngưỡng mộ sự vững vàng này.
Những người dành thiện cảm cho cô ngoài các bạn cùng lớp ra còn có những bạn từ các khoa khác cũng từng học trường Số 8 Bách Châu. Không như hành vi quấy rối bộp chộp của Chúc Triều Dương trước đây, những người này rất kín đáo và tuần tự tiến dần. Họ tìm cơ hội bắt chuyện với Du Nhậm trong các hoạt động trong câu lạc bộ và lớp học, tuôn những tràng giang đại hải từ những tác phẩm nổi tiếng cho đến sở thích và tình hình quốc tế, nói mãi, nói mãi, cuối cùng dần dần tập trung vào bản thân. Nếu Du Nhậm đưa ra những quan điểm riêng, họ sẽ sững lại một lát, sau đó mới chuyển kịch một vai thành màn đồng ca.
Du Nhậm không thích kiểu "đồng ca đồng cảm" này, đó là điệu bộ chỉ những người quyền cao chức trọng mới có. Về kiến thức và cách nghĩ, cô cho rằng những người cùng tuổi không cần phải cố tỏ ra quan tâm như vậy, nếu không cho cô cơ hội giao tiếp thẳng thắn, lần sau Du Nhậm cũng sẽ dứt khoát từ chối cách tiếp cận của họ: "Xin lỗi, tôi có việc phải đi trước."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.