Có chút bức bối
......
Là người phụ nữ chức cao hạng 3 và là một trong hai người phụ nữ duy nhất trong đội ngũ lãnh đạo bệnh viện, Du Hiểu Mẫn có mối quan hệ rất hòa hợp với gia đình thư ký Tề - người có chức cao nhất, từ lâu đã xua tan sự kiêng dè vô thức của vợ sếp đối với cô.
Những dịp Tết đến xuân về, cô thường mang những đặc sản địa phương được cha mẹ làm từ Du Trang đến tặng cho ông Tề bí thư, của ít lòng nhiều, khó là không phải chỉ là tặng lần một lần hai, mà là suốt hàng chục năm thế này.
Đối với vợ của ông Tề - bà Hà ở khoa kiểm tra sức khỏe - Du Hiểu Mẫn càng lo thay cho nỗi lo của người ta, người ta khổ mà cứ như mình khổ, từ việc mua bộ quần áo cho tới đánh giá chức danh nghề nghiệp, cô đều đích thân tham dự hoặc đích thân đi cùng. Bà Hà chửi hết không chừa một ai trong Bệnh viện Trung ương thành phố là hồ ly tinh, là cáo già ngầm, nhưng bà chưa bao giờ nói xấu Du Hiểu Mẫn một câu, vì Du Hiểu Mẫn đã dốc lòng nói thật với bà: "Không phải em chưa từng nghĩ đến việc tái hôn, nhưng cứ nghĩ đến Thái Thái là lại thôi. Phụ nữ chúng ta không hề dễ dàng, vừa không thể thua kém ai trong công việc, cả tác phong cuộc sống cũng phải cứng cỏi hơn người."
Bà Hà vô cùng đồng tình với thái độ của Du Hiểu Mẫn: "Đúng thế, còn phải xem đàn ông có vô tích sự hay không."
Lời này Du Hiểu Mẫn không thể tiếp được, ngược lại còn tâng bốc: "Có rất nhiều người đàn ông vô tích sự, nhưng Thư ký Tề là một người đàn ông tốt hiếm có. Lần trước ra ngoài khảo sát, cả nhóm chúng em cùng đi mua sắm, anh ấy là người đầu tiên nghĩ đến chuyện tìm quà tặng cho chị."
Khi hai người phụ nữ nói chuyện, điều họ đam mê nhất là khen ngợi con gái của nhau, bà Hà nói Thái Thái xuất sắc quá, Hiểu Mẫn em thật vất vả, đơn thân bao nhiêu năm như vậy đều dốc lòng cho con cái, may mắn được cô con gái không phụ lòng em. Du Hiểu Mẫn khen Tề Dịch Quả còn ưu tú hơn: "Vào khoa Lâm Bát của Đại học Giao thông Thượng Hải khó biết bao, chứng tỏ Quả Quả nhà chị quyết tâm đến Thượng Hải lắm. Điểm số của cô bé thậm chí đủ để vào Thanh Hoa. Chị Hà biết dạy con thật đấy, gen gia đình cũng tốt."
Bà Hà có phần lo lắng hơn Du Hiểu Mẫn: "Chị chỉ mong con bé sau này tìm bạn trai kết hôn đừng đặt tiêu chuẩn quá cao, vừa chia tay bác sĩ lần trước, người ta phải về quê đào tạo, nói chia tay là chia tay. Trưa nay đối tượng con bé đi gặp là người mà chị phải vét hết đáy hòm mới tìm được đấy, không biết có ưng không." Người đáy hòm này là cậu con trai quý giá của Cục phó Cục Đất đai và Tài nguyên Quốc gia, tuy trước đây không vừa mắt hai vợ chồng phất lên từ dưới quê ấy, nhưng sau vài năm, không ngờ con trai người ta lại trở thành nhà đầu tư cổ phiếu blue chip.
Du Hiểu Mẫn nói người trẻ có mục tiêu lựa chọn riêng, nếu cả hai đều là người xuất sắc khiến đối phương phải lòng, không thể không động lòng.
Bà Hà cười gượng, cầm cốc lên uống rồi thôi không nhắc đến chuyện này nữa, biểu cảm và hành động ấy khiến Du Hiểu Mẫn lo lắng không biết mình có nói sai không. Nghĩ đi nghĩ lại hai lần, cô khẳng định mình không nói sai, chỉ là bà Hà đang có tâm sự. Trí thông minh của người đứng top 3 khoá khoa học tự nhiên của huyện được kích hoạt ngay - từ trước đến giờ Tề Dịch Quả chưa bao giờ yêu đương thuận lợi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.