Chương 18: Duyên và định mệnh

554 69 16
                                    

Duyên và định mệnh

......

Du Nhậm từng tặng Bạch Mão Sinh một chiếc mũ hí kịch bằng nhung mạ bạc màu đỏ, nói là người hát sinh phải có chút trang phục làm bảo vật. Cô tạm thời chưa mua nổi những thứ như bốt, giày và vân kiên, chỉ có thể mặc cả mua một chiếc mũ giá phải chăng tại xưởng may đồ kịch, trong khi Bạch Mão Sinh thậm chí còn không biết xưởng may đồ kịch ở đâu.

Bạch Mão Sinh đội chiếc mũ này vào lúc nửa đêm, rõ ràng cũng đang mất trí.

Cô đọc cuộc hội thoại giữa mình và Du Nhậm trong tuần từ đầu đến cuối tận ba lần trước màn hình, cẩn thận sao chép và dán vào kho lưu trữ. Khi nhìn những dòng chữ này, Bạch Mão Sinh nhận ra cô và Du Nhậm không có bức ảnh chụp chung nào ngoài ảnh tốt nghiệp. Do đó, cô bé đội mũ đỏ giữa đêm lục lọi đào bới tủ, tìm thấy một chiếc máy ảnh kỹ thuật số của Triệu Lan, tính cơ hội được chụp ảnh với Du Nhậm vào một ngày cuối tuần nào đó.

Bạch Mão Sinh vốn yếu mềm, nhưng cũng mang tính tình hấp tấp của Triệu Lan. Tất cả những gì cô có thể nghĩ đến là sớm gặp lại Du Nhậm. Đây là lần đầu tiên Bạch Mão Sinh mất ngủ, dù cho cô luôn là người ham ngủ nướng.

Người mất ngủ có cả Triệu Lan, buổi tối sau khi đưa sư tỷ về nhà, hai người nói chuyện rất lâu, cô quyết định từ sau sẽ chủ động đưa con đến trường và không cho con gặp Du Nhậm. Sư tỷ cắn một quả mơ xanh ngon lành: "Thời nay còn có Internet."

"Đều tại chị nói phải mua để bọn trẻ sớm được tiếp xúc với những điều mới mẻ." Triệu Lan lo lắng nuốt đồ ăn vặt không trôi: "Vậy em rút cáp mạng ra thì sao?"

"Ngoài kia khắp nơi đều có quán Internet. Con bé sống trong ký túc xá trường, em không thể để mắt tới con bé 24/7 đúng không?" Vương Lê nhấp một ngụm trà trắng: "Em cũng không được nghĩ tới chuyện đi tìm bé Du Nhậm hoặc cha mẹ của cô bé, con gái nhà người ta vô tội, không thể gây phiền toái cho cô bé."

Bắp chân Triệu Lan mềm nhũn, ngồi sụp xuống cạnh Vương Lê: "Vậy không còn cách nào khác sao? Tại sao chị có thể nhận ra còn em thì không?" Dù có thân thiết với sư tỷ đến mấy, Triệu Lan vẫn sẽ hoang mang khó xử trước những vấn đề của con trẻ. Cô là mẹ ruột, Bạch Mão Sinh là đứa bé chào đời sau khi một bác sĩ trẻ rạch hai đường trên da thịt cô - vết rạch đầu tiên ở bụng và vết thứ hai ở tử cung. Đó là lần đầu tiên vị bác sĩ ấy đứng phẫu thuật chính, các mũi khâu xiêu xiêu vẹo vẹo. Nhưng thấy bác sĩ cũng có thai, Triệu Lan đành tha thứ.

"Đều tại chị." Vương Lê chủ động nhận sai: "Em phải lo lắng về chị cả ngày, không để ý đến những thay đổi của Mão Sinh." Vương Lê tính toán cẩn thận, bất kể Mão Sinh chơi điện tử bao lâu hay đi ngủ lúc mấy giờ, ngày nào cũng nhất định phải dậy mở QQ lên vào lúc 11h30 tối. Ngoài Du Nhậm, Mão Sinh còn dẫn người bạn nào đến nhà chơi nữa? Chưa hết, cô bé thích lưu lại lịch sử cuộc hội thoại hàng tuần trong thư mục có tên "Du Nhậm".

"Không phải chị xâm phạm quyền riêng tư. Lần trước chị dùng máy tính gửi email, thế là nhìn thấy con bé quên đóng thư mục." Dù Triệu Lan gặng hỏi thế nào, Vương Lê cũng không chịu tiết lộ nội dung cuộc hội thoại, chỉ đưa ra một câu tóm tắt đơn giản khiến Triệu Lan yên tâm: "Không tán tỉnh ve vãn, không nàng chạy thiếp đuổi, không si tình khổ tâm. Thực sự chỉ là cuộc trò chuyện bình thường giữa hai đứa trẻ."

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ