Chương 116: Giờ còn đau không

286 33 1
                                    

Giờ còn đau không

......

"Được rồi, xuống xe." Giám khảo yêu cầu Mão Sinh tấp vào lề, sau đó gật đầu. Với một cánh tay bị rám nắng, Mão Sinh cảm ơn rồi xuống xe, vừa nhìn đã thấy Phượng Tường đi theo phía sau.

Mão Sinh chạy tới mở cửa xe, Phượng Tường nhìn Mão Sinh có chút chán ghét: "Chậc, củ ấu trắng ngần đã bị oxi hoá thành màu đen."

Phượng Tường cắn que kem, đưa nước ấm cho Mão Sinh: "Đi, chúng ta đi Ôn Lĩnh."

Thời tiết tháng Chín vẫn hơi nắng nóng, Phượng Tường thích ăn kem, Mão Sinh lải nhải mãi như một bà già rằng lạnh lắm, sẽ bị đau họng. Hôm nay hát ba tiếng, ngày mai lại vội vàng về diễn tiếp một buổi, sư tỷ, xin chị hãy ý thức.

"Bà đây ăn mấy chục năm vẫn chẳng sao, mỗi nhóc lắm lời lo xa." Phượng Tường nói 10 ngày nữa nhóc được lấy bằng, cái xe này nhóc phải lái.

Mão Sinh bình chân như vại cầm chiếc cốc: "Không thành vấn đề." Cô vượt qua những bài kiểm tra lái xe chỉ trong một lần, Phượng Tường bĩu môi: "Chị thi môn thứ hai sáu lần, giáo viên luôn nói cảm giác không gian của chị kém."

Mão Sinh nghiêng người nhìn chằm chằm: "Sư tỷ, em thấy chị có cảm giác không gian rất tốt, đã lâu chị chưa giẫm lên chân em." Đôi khi Phượng Tường mải hát mải diễn sẽ giẫm lên chân đối tác trên sân khấu. Lần đầu tiên Vương Lê bị giẫm, còn tưởng do Phượng Tường quá căng thẳng, sau vài lần như thế liền rút lui bàn chân. Đến lượt Mão Sinh, lần đầu bị giẫm còn tưởng Phượng Tường đang nhắc mình diễn ẩu, lúc đó không kìm được biểu cảm, ánh mắt đầy kinh ngạc, kêu lên: "Á!"

Phượng Tường xuống sân khấu, nói á cái gì mà á, tiếp dục diễn đi. Mão Sinh diễn tiếp cũng biết đường tránh bị giẫm.

Sau đó lại bị dẫm, thật xui Mão Sinh đã lùi đến rìa sân khấu không thể dịch chân, đành nghiêng người xoay vòng, thành ra thừa một động tác đỡ eo Phượng Tường quay trở lại trung tâm sân khấu. Xuống sân khấu, Phượng Tường hỏi xoay cái gì mà xoay? Nhưng nhớ tới bàn tay mơ hồ gắng sức của Mão Sinh cố bảo vệ mình, thế là không thể mắng tiếp: "Chị cũng không biết chuyện gì vừa xảy ra nữa."

"Sư phụ nhóc nói tuần sau sẽ tới Ninh Ba, chị nghĩ là để nghiệm thu thành quả giảng dạy của chị." Phượng Tường ăn xong que kem, chùi chép: "Mẹ nhóc cũng tới."

Mão Sinh nói đợi họ nghiệm thu xong em sẽ về Lũng Tây một chuyến, bỏ hẳn công việc ở nhà hát, nếu xin nghỉ phép thêm sẽ gây ảnh hưởng đến cả đoàn: "Em sẽ tập trung làm việc cùng sư tỷ."

Phượng Tường lái xe đến Đại Khê - Ôn Lĩnh, sau khi tụ họp cùng các đồng nghiệp trong đoàn, Phượng Tường nói tôi cứ đến đây là lại thấy bực dọc trong lòng, năm ngoái đi hát ở gần đây, có một thanh niên lắm tiền có gia có thất không biết thế nào lại để ý đến cô, vừa mở miệng đã hỏi Phượng Tường muốn bao nhiêu.

"Về đến Ninh Ba hắn vẫn có thể tìm thấy tôi, hỏi một tháng 5 vạn có đủ không?" Phượng Tường hỏi đàn ông đều là loại ngu ngốc cả à?

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ