Cứ tỏ vẻ thôi
......
Sau khi kết thúc kỳ thi từ cấp 1 lên cấp 2, Viên Liễu giúp mẹ làm việc trong cửa hàng, Gloria nhà bên cạnh cũng bắt đầu cầm kéo. Viên Huệ Phương kiện Lưu Mậu Tùng ba lần và cuối cùng đã ly hôn, lấy số tiền tiết kiệm từ công việc kinh doanh tiệm cơm nhỏ bắt đầu sửa sang một trong số những căn nhà.
Căn nhà cách ngôi trường Trung học Thực nghiệm mà Viên Liễu sắp vào học khá gần, Viên Huệ Phương nói với Mao Tín Hà rằng chị không mong gì nhiều, chỉ hy vọng Tiểu Liễu học giỏi một chút, sau này có công ăn việc làm ổn định đủ để nuôi sống bản thân con bé là được. Mao Tín Hà cười, chị Huệ Phương, chị không sợ sau này Tiểu Liễu học đại học ở nơi khác sao?
Viên Huệ Phương nín thở một lát: "Vậy... vậy cứ tuỳ ý con bé."
Tiểu Liễu đứng đầu toàn trường trong thứ hạng kỳ thi lên cấp 2, Túc Hải phát huy cũng không tệ, xếp thứ 302 trong tổng số 306 học sinh, về nhà lại bị Mao Tín Hà mắng, cấp 1 con đã học được gì? Túc Hải nói gội nè, nhuộm nè, ủ nè, uốn nè, con cũng bắt đầu học cắt tóc rồi mà? Hơn nữa trường trung học được phân theo khu vực, Tiểu Liễu đứng đầu vẫn học chung trường với con còn gì? Chẳng khác biệt.
Có một điều không tốt, có thể sẽ phải chia tay với Viên Liễu: "Tiểu Liễu, sau này cậu đi học đại học, mình sẽ mở một cửa hàng trước cổng trường của cậu nhé." Túc Hải khá hài lòng với việc này, hà hơi vào bảng tên "Gloria, Trợ lý Giám đốc" trước cửa hàng, rồi lau đi.
Cậu nghĩ xem, học hành vất vả biết bao, Hoại Phong Niên học đúp một năm được vào Đại học Bắc Kinh, mà vẫn nói phải học thêm 9-10 năm nữa, đến khi ra trường đã là 27 tuổi phải không? Chả lẽ phải học đến ngốc sao? Túc Hải nghĩ tới Hoài Phong Niên một năm không được mấy lần lộ mặt, lắc đầu: "Tiểu Liễu, cậu cũng muốn học tiến sĩ đấy à?"
Viên Liễu nào đâu có kế hoạch chi tiết đến vậy, cô bé ngẩng đầu lên suy nghĩ: "Chị Du Nhậm học ở đâu, mình sẽ học ở đó."
Viên Huệ Phương đang xào nấu bên cạnh nói: "Này!", "Nếu Tiểu Du ra nước ngoài thì sao? Con định bỏ mẹ ở lại à?"
"Không đâu! Con sẽ đưa mẹ đi cùng!" Viên Liễu nhanh chóng giúp Viên Huệ Phương bưng đĩa thức ăn lên: "Đợi đến khi con kiếm được tiền, mẹ đừng mở tiệm ăn nữa, mẹ chỉ cần hưởng thụ là được."
Viên Huệ Phương mát lòng mát dạ trước lời nói của con gái, xào nấu càng hăng say hơn. Mao Tín Hà đang bế đứa con trai ba tuổi Thiệu Quân Hàm cũng hỏi Túc Hải: "Tiểu Hải, sau này con có muốn bỏ lại mẹ không?"
Túc Hải nhướng mày: "Không cho đi cùng! Mẹ có chồng cơ mà?" Mao Tín Hà mắng con gái: "Không có lương tâm." Lúc đó khách trong tiệm đã gội đầu xong và đang đợi cắt tóc. Mao Tín Hà đưa con trai cho Túc Hải bế: "Trông em trai đi."
Cậu bé ba tuổi bắt đầu nghịch ngợm, lúc thì túm tóc chị gái, lúc thì đi dép xăng-đan đạp lên eo chị gái cao 1m7, Túc Hải trợn tròn mắt: "Ngoan ngoãn cho chị xem nào."
Thiệu Quân Hàm đạp mạnh hơn, lại còn đá Túc Hải, Túc Hải nghiến răng: "Oắt con, đá nữa là chị không hiền đâu đấy." Bàn tay mới giơ ra của cô còn chưa kịp đáp xuống, em trai đã khóc vì sợ. Viên Liễu rất có kinh nghiệm về chuyện này, bế đứa trẻ: "Để mình."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.