Chương 40: Bạc bẽo với người

356 43 3
                                    

Bạc bẽo với người

......

Đây là lần đầu tiên sau 10 năm Vương Lê có được một cuộc sống thoải mái, tính khí của cô đã bị trói buộc bởi đủ loại hội nghị, đủ loại mối quan hệ và các hoạt động quá lâu, sau cuộc họp đoàn kịch chấn động trời đất hôm đó, bỗng một gánh nặng to lớn được trút bỏ.

Trước khi từ chức hành chính, cô về nhà nói chuyện với mẹ. Bà mẹ đã vô vọng về viễn cảnh con gái lấy chồng sinh con, chỉ biết hy vọng phần đời sau của con sẽ an nhàn yên ổn: "Vậy hãy từ chức đi, vốn dĩ con cũng không phải người làm quan." Nói xong, bà đi làm việc của mình, nào là đi chợ, nào là tưới hoa, nào là đeo kính viễn thị xem giá cổ phiếu, sau đó bận tập thể dục, những người con gái còn lại nói, mẹ ơi mẹ đừng để kệ Vương Lê như vậy, mẹ phải khuyên con bé.

"Nó có nghe không?" Bà nhìn chằm chằm màn hình mà không ngẩng đầu lên: "Mẹ đúng là mẹ của các con, nhưng không ai nói phải nuôi con cả đời, đến lúc phải vứt thì vứt." Tuy Vương Lê có mấy người chị lo lắng không yên, may mà trong nhà có bà mẹ càng già càng thoáng, khiến cô được bớt chút áp lực.

Ngày đầu tiên của ngày nghỉ, Vương Lê xách túi da đi chợ mua mướp và cà chua. Khi đi ngang qua quầy thịt, cô do dự một chút, mua thêm hai ống xương. Triệu Lan từng cười cô vì không bao giờ ăn chán những món cũ, cũng từng thử nhiều cách khác nhau để thay đổi khẩu vị của Vương Lê. Bây giờ Vương Lê đã trở lại cuộc sống một mình, bắt đầu bằng việc thay đổi món ăn mỗi bữa.

Về đến nhà, khi đang tra cách hầm canh trên mạng thì có một cuộc gọi không hẹn mà đến, thấy biệt danh "A Lan", Vương Lê hít một hơi, trả lời: "A Lan?" Còn chưa kịp hỏi về tình hình hồi phục của Triệu Lan, Triệu Lan đã cướp lời: "Sư tỷ, xin lỗi chị, em không muốn làm phiền chị, nhưng Mão Sinh bỏ nhà đi, không nghe điện thoại của em, em thật sự không thể tìm thấy con bé..."

Vương Lê hiểu, nói em đừng lo lắng, để chị liên lạc với Mão Sinh. Lời hỏi han chạm đến môi rồi lại nuốt xuống, chỉ nói thêm: "Em hãy chăm sóc bản thân thật tốt nhé."

Những giọt nước mắt của Triệu Lan đã tràn ra lai láng trong yên lặng, tin tức ở Bách Châu nhiều khi truyền đến tai cô, cô cũng nghe nói chuyện Vương Lê từ chức. Cô vô cùng muốn hỏi Vương Lê một câu: "Sư tỷ, chị làm việc này vì chúng ta sao?" Nhưng cô không xứng được dùng cách nói "chúng ta" thân mật thế này, vì sợ Mão Sinh sẽ "đi sai", cô buộc phải xé nát lòng tin và hy vọng năm xưa giữa mình và sư tỷ.

Trước khi cúp điện thoại, Vương Lê nói: "Chị cũng rất ổn, em yên tâm." Cúp máy, Triệu Lan khóc nức nở trong phòng.

Mão Sinh ngủ trong phòng Ấn Tú đến 10 giờ sáng hôm sau mới dậy, Ấn Tú đã đi làm, quanh cổ Mão Sinh vắt một chiếc khăn mặt, trên tay cầm cốc nước súc miệng, chân đi đôi dép nhỏ hơn 2 cỡ của Ấn Tú kêu "lẹp bẹp lẹp bẹp" vào phòng vệ sinh chung.

Đang đánh răng trước tấm gương nứt vài đường, Mão Sinh nhìn thấy nơi góc gương lấp ló một nửa cái đầu nhỏ.

Cô sửng sốt, nhổ bọt kem đánh răng ra: "Trời ơi, nhóc Viên Liễu? Chị suýt không nhận ra, sao em lại cạo đầu thế này?"

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ