Chia tay viên mãn
......
Gọi cho con gái ba lần liên tiếp trong đêm, Du Hiểu Mẫn nhận về ba câu trả lời giống nhau: "Vẫn đang bên ngoài."
Lần thứ nhất Du Nhậm nói có việc, lần thứ hai đã chi tiết hơn, bảo đang ở cùng bạn, lần thứ ba vẫn nói đang có việc, đang đi đón Tiểu Liễu tan học buổi tối.
Cuối tuần, Du Hiểu Mẫn cầm tấm phiếu lẩu hải sản được một người bạn tặng, mời "bọn trẻ" cùng tới ăn một bữa. Ở nhà từ sáng sớm, Du Hiểu Mẫn nói với con gái: "Trong đám bạn của con, mẹ thích Tiểu Hoài nhất, từ học thức cho đến nhân phẩm đều không chê vào đâu được. Ấn Tú nữa, đừng thấy công việc của con hãnh diện hơn người ta, tuy cô gái đó chỉ mở một quán trà nhưng con vẫn phải học cách đối nhân xử thế từ Ấn Tú. Mẹ cũng thích uống rượu với Ấn Tú, một cô gái mang nhân phẩm tốt đẹp là một cô gái có gu rượu ngon.
Du Nhậm hỏi, vậy Tiểu Liễu thì sao?
"Tiểu Liễu là cháu gái nuôi của mẹ. Không tính." Du Hiểu Mẫn nói, mẹ hẹn vào buổi trưa Chủ nhật vì bây giờ lịch học của Tiểu Liễu dày đặc. Hơn nữa cô bé và Tiểu Hải ăn khoẻ hơn mấy đứa, sẽ không lãng phí đồ ăn.
Có điều Du Hiểu Mẫn cũng làm lạ: "Sao con làm được nhỉ? Kiên nhẫn suốt mấy tháng nay hầu như ngày nào cũng đón cô bé."
Du Nhậm tháo kính ra lau: "An toàn là trên hết."
"Đến khi cô bé vào đại học, phải đi xa, để xem con tìm đứa khác ở đâu về nuôi. Hay là nuôi một con cún đi, cũng được." Mẹ nói vậy khiến cô con gái bất lực: "Sao có thể giống nhau?"
"Tất sẽ có điểm giống nhau. Nhưng mà, mẹ rất thích cô bé Tiểu Liễu, vừa ngoan ngoãn, vừa biết làm lụng, mẹ chỉ lo sợ cô bé sẽ yêu sớm, như con vậy, yêu sớm rất có hại." Du Hiểu Mẫn nói, con chính là tư liệu thi Thanh Hoa Bắc Đại, yêu sớm dường như không ảnh hưởng đến điểm số của con, nhưng có ảnh hưởng đến chỉ số IQ của con, xem bảng đơn điền nguyện vọng của con đi.
Du Nhậm bảo mẹ đừng nhắc lại mấy chuyện nhỏ nhặt nữa, cuộc sống phải hướng về phía trước. Nếu thật sự muốn vạch lá tìm sâu: "Mẹ, ngày xưa mẹ đứng thứ ba trong kỳ thi đại học khối khoa học xã hội toàn huyện, tại sao lại đến tỉnh lỵ học đại học y? Không phải vì yêu sớm sao?" Yêu sớm không ảnh hưởng đến điểm số của mẹ, nhưng có ảnh hưởng đến chỉ số IQ của mẹ. Mẹ xem những gì mẹ đã hy sinh vì bạn trai đi, lại còn lừa con, nói cái gì mà điền nguyện vọng trường điểm thấp cho an toàn.
"Không có sự hy sinh của mẹ thì làm sao có con?" Du Hiểu Mẫn bực bội quay về phòng ngủ: "Mẹ ngủ thêm một lát nữa, 11 giờ gọi mẹ."
Du Nhậm buồn chán, quay về phòng ngủ đọc sách một lúc, sau đó bật máy tính lên lướt thông tin trang web của chỗ làm. Cô vẫn chưa bỏ được thói quen phân tích sâu rộng thông tin xung quanh, đồng thời đăng nhập vào Q để xem có tin gì mới không.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.