Chương 199: Đa dạng, linh hoạt

537 28 17
                                    

Đa dạng, linh hoạt

......

Trong kỳ nghỉ hè ngắn ngủi chuyển giao giữa lớp 11 và 12, Viên Liễu dành gần như cả ngày giúp mẹ trong quán. Vì hôm nay đi cắt tóc nên buổi trưa mới đến, đang trong giờ cao điểm của quán ăn, mấy bà cô cứ liếc nhìn vào một góc trên tầng, Viên Liễu hỏi có chuyện gì vậy.

"Khách ở bàn 7 gọi bốn món, ngồi từ 10 rưỡi đến 1 giờ trưa, không động vào một món nào, chỉ nằm bò ra đó làm bài tập." Bà cô nói, coi chỗ này của chúng ta là nơi tự học sao? Thật thú vị.

Viên Liễu thay quần áo, cầm ấm trà lên tầng, muốn nhân lúc rót trà xem đó là vị thần thánh phương nào, mới vòng qua góc đường đã thấy là Chương Nhược Hội đang khoanh tay lạnh lùng nhìn cuốn sách trên bàn. Cô vô thức muốn trốn đi, nhưng Chương Nhược Hội đã nhìn thấy: "Viên Liễu."

Viên Liễu khựng lại, vẫn chào đón bằng nụ cười lịch sự, rót trà lúa mạch cho vị Thánh Học: "Sao cậu đến đây một mình?"

"Cậu biết đấy." Chương Nhược Hội vẫn mặc đồng phục, đặt cạnh tay là hai cuốn sách đã đóng, Viên Liễu nhìn qua, là cuốn "Nguyên lý Kinh tế chính trị và Thuế" và "Lý thuyết lãi suất", cô từng thấy hai cuốn này trên giá sách của Du Nhậm, nhưng chỉ lật qua mục lục vì không có hứng thú.

Chương Nhược Hội nói đúng, câu hỏi lịch sự của Viên Liễu quá thừa thãi, sao có thể không biết cô đang làm gì ở đây? Sau lần tạm biệt ở rạp chiếu phim, hôm nào Viên Liễu và Triệu Giai Kỳ cũng gặp Chương Nhược Hội trong bữa ăn ở căn tin. Thánh Học luôn bưng khay cơm ngồi trước mặt hai người họ, bắt đầu một chọi hai, thảo luận về nhiều vấn đề khác nhau với học sinh khối xã hội.

Viên Liễu thông minh, chỉ cúi đầu lùa cơm, nhường lại không gian hiếm hoi cho hai người vun đắp tình cảm. Triệu Giai Kỳ thường ngày cũng rất thông minh, nhưng lúc nào cũng ăn nói vụng về trước mặt Thánh Học, vừa nói được vài câu đã bị đánh bại, sau đó đáng thương nhìn Viên Liễu cầu cứu.

Viên Liễu giỏi võ mồm, nhất là kể từ khi giao tiếp thường xuyên và càng sâu sắc hơn với Du Nhậm, cô đã tiếp thu không ít kinh nghiệm từ chị.

Thánh Học nói, thành tựu khoa học và công nghệ nên được chia sẻ cho nhân loại cùng hưởng, chính phủ không nên cản trở. Viên Liễu nói vậy thì thật kỳ lạ, nhìn vào giá cổ phiếu của Apple, Microsoft và Amazon xem, hỏi họ có đồng ý không? Thánh Học lại nói, nên đi chơi khắp nơi nhân lúc tuổi còn trẻ, chứ không phải đợi đến lúc già. Viên Liễu nói cậu thật độc đoán, tôi cũng muốn chơi, nhưng thứ nhất không có tiền, thứ hai không có thời gian, nếu có cả hai, cũng phải xem tình hình của bạn đồng hành.

Trong giờ ăn trưa của ngày thi cuối cùng, Thánh Học có nhắc mục tiêu quan trọng nhất trong giáo dục là giúp học sinh học cách tích luỹ kiến thức và nâng cao trình độ bản thân, chứ không phải bất cứ điều gì khác. Viên Liễu đáp, đối với cậu là như vậy, cậu đã thành thạo khả năng này, nhưng không thực tế đối với 99% học sinh bình thường.

Thánh Học mãn nguyện gật đầu, cuối cùng nói: "Cảm ơn cậu, tôi đã phân tích xong mạch triển khai bài viết TOEFL trong lúc trò chuyện." Cô nhìn Viên Liễu: "Người như cậu, khá thú vị đấy." Còn đối với người bạn từ nhỏ Triệu Giai Kỳ, Thánh Học không bình luận. Đó là lý do Triệu Giai Kỳ buồn bã suốt buổi chiều, ngay cả trong giờ kiểm tra môn tiếng Anh cũng mất hồn mất vía.

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ