Mình cũng có chị (Túc Hoài)
......
Cứ tưởng chiến dịch Bình Tân gần trong tầm với, sau vài trận đánh nhau với Lưu Mậu Tùng, Viên Huệ Phương áp dụng biện pháp Chiến tranh Lạnh: cắt lương thực, cắt tiền của và tuyệt giao. Có điều, người khai màn Chiến tranh Lạnh không phải Truman mà là Mao Tín Hà.
Cô thợ làm tóc giàu kinh nghiệm vừa mút cây kem vị cam của con gái, vừa giải thích với chị Huệ Phương: "Chắc chắn hắn ta sẽ không chịu ly hôn. Đây là lúc thử thách kiên nhẫn và ý chí của chị."
Viên Huệ Phương cũng cho rằng Mao Tín Hà nói đúng, nên cô không giữ lại quá 50 tệ tiền lẻ trên người nữa, mọi thu nhập luôn được gửi vào tài khoản dưới tên Viên Liễu một cách kịp thời. Đẳng cấp thuốc lá của Lưu Mậu Tùng tụt dốc không phanh, từ Liqun rớt đến Lục Nam Kinh giá vài nhân dân tệ. Ngay cả chủ siêu thị nhỏ trong làng thành cũng biết tình hình gần đây của hắn không ổn: "Ông Lưu à, nếu cái này không được thì đổi cái khác, ông còn trẻ, ngoại hình và vóc dáng đều ổn mà."
Lưu Mậu Tùng già mồm: "Ông đây cứ muốn bám mụ ta đến chết."
Không chỉ có thế, Lưu Mậu Tùng không được ăn một miếng cơm nóng nào. Viên Liễu không ở nhà, Viên Huệ Phương tuyệt nhiên không bật bếp, muốn ăn thì ra quán ven đường hay quán hoành thánh giải quyết cho qua, Viên Huệ Phương nấu ăn nhiều năm như vậy, ngày nấu đủ ba bữa không hề kêu than tiếng nào, cuối cùng tất cả cũng kết thúc.
"Nhưng điều đó khiến chị thấy dễ chịu hơn." Cô nói: "Bây giờ chị đã hiểu đạo lý một người ăn no, cả nhà không lo chết đói. Thật thoải mái! Tại sao phải thuyết phục một người phụ nữ độc thân đi lấy chồng? Vì mấy người đó ngứa mắt khi thấy phụ nữ được sống yên ổn!" Khi cửa hàng China Unicom không có khách, Viên Huệ Phương xách vài quả chuối đến cửa hàng Mao Tín Hà tâm sự. Thấy bé Túc Hải ôm quả chuối vui vẻ nhét vào miệng, cô lại nhớ Viên Liễu.
"Nghe nói là đánh cậu bé nhà đó à?" Mao Tín Hà thấp thỏm lo sợ nhìn Túc Hải: "Có chết em cũng không sinh con thứ hai. Với cái tính của bà già, có được đứa thứ hai chắc chắn sẽ ăn hiếp Tiểu Hải của em đến chết." Bà mẹ chồng sau lúc nào cũng giục cô sinh đẻ, với lý do bà không ghét chê Mao Tín Hà mang con của chồng cũ vào cái nhà này của bà, cho nên không thể để bụng phơi không vô ích. Trong khi Mao Tín Hà đã nói rõ trước khi tái hôn: không đẻ, không đồng ý thì đừng lấy. Chồng cô cũng đồng ý.
Qua điện thoại, Hồ Mộc Chi nói là "đánh", Viên Huệ Phương không tin: "Tiểu Liễu không đánh người." Khắp làng thành đều biết cô bé Viên Liễu ngoan ngoãn lanh lợi, tính tình hoà đồng dễ mến. Tuy nhiên, sau cuộc chiến vang danh của Viên Liễu, ngay cả Mao Tín Hà cũng có chút hoài nghi: "Cũng chưa chắc, đứa trẻ này ngoài hiền hoà, trong cứng rắn, thực chất rất mạnh mẽ."
"Nếu trước mắt không thể ly hôn, chị cũng phải ép hắn rời khỏi nhà để đón con về." Viên Huệ Phương bồn chồn: "Không có đàn ông..." nhưng rồi cô lập tức trừng mắt giận dữ: "Không có đàn ông cũng chẳng hề gì, bà đây sẽ sống như một người đàn ông."
Có chí thì nên, Viên Huệ Phương luôn chuẩn bị cờ lê và xà beng thép vằn bên giường trong cửa hàng, lần gần đây nhất khi Lưu Mậu Tùng lại đến tiếp cận, Viên Huệ Phương giơ xà beng lên khiến hắn lăn lông lốc từ tầng bốn xuống tầng một: "Cút!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.