Chương 99: Không phải thuốc chữa

332 35 2
                                    

Không phải thuốc chữa bệnh

......

Cuối tháng 8 sắp bắt đầu huấn luyện quân sự. Du Nhậm vừa được nghỉ hè đã tính thời gian: chơi với ông bà 5 ngày, dạy học thêm tại nhà cho Tiểu Liễu 10 lần... Cô còn ưu tiên thời gian ở bên cạnh Tiểu Tề, nhưng vấn đề là nên giải thích với Du Hiểu Mẫn thế nào về chuyện mình sẽ về trường sớm.

Du Hiểu Mẫn còn lo lắng trước cả con gái, nói mẹ đã hỏi Tiểu Tề có bận vào tháng 7 không? Tiểu Tề nói vẫn có thời gian, đặc biệt là vào cuối tuần: "Tiểu Tề đã đồng ý sẽ giám sát con vượt qua kỳ thi TOEFL trong kỳ nghỉ hè, con ở lại Thượng Hải đăng ký lớp học thêm chuẩn bị thi đi."

"Nhưng con không có ý định đi du học, sao phải thi TOEFL?" Du Nhậm không chịu học thứ vớ vẩn này, cô vui vì có thể trở về Thượng Hải sớm hơn, nhưng vừa vui vẻ chưa được bao lâu đã nhận ra có gì đó không hài lòng: "Hơn nữa... việc học của con tại sao lại cần Tiểu Tề đến giám sát?" Yêu cuồng nhiệt là một chuyện, Du Nhậm cho rằng không nên để chuyện riêng của mình liên lụy đến Tiểu Tề.

Du Hiểu Mẫn nói con không du học cũng phải thi để dự phòng, đừng tưởng vào đại học là có thể thong dong qua ngày. Nhỡ như ngành học vớ vẩn ấy của con không tìm được việc thì sao? Còn không phải sẽ ra nước ngoài học ngành khác? Đặc biệt là Tiểu Tề nói cô ấy đã có chứng chỉ TOEFL, kinh nghiệm đầy mình, có thể dạy kèm cho con.

Trong mắt Du Hiểu Mẫn, Tề Dịch Quả là một cô con gái ưu tú và là thần tượng trưởng thành, cô rất mong muốn Du Nhậm có thể học hỏi thêm từ Tiểu Tề.

"Mẹ đi ngang qua trường trung học luyện thi Đăng Long, tên của bạn cùng lớp con là Hoài Phong Niên phải không? Mẹ thấy tấm băng biểu ngữ, điểm của cô bé nằm trong top 10 của tỉnh, chắc suất vào được Đại học Bắc Kinh đấy." Du Hiểu Mẫn lại phàn nàn Du Nhậm không có tinh thần cạnh tranh. Chỉ cần vào được Thanh Hoa Bắc Đại, con gái cô sẽ không mất rất nhiều tiền vào tay con nhà người khác.

Cảm thấy áy náy vì lợi dụng người ta, Du Nhậm không cãi lại nữa, chỉ đưa ra một điều kiện sau khi nghe Du Hiểu Mẫn thuyết giáo: sẽ không đến lớp huấn luyện, con sẽ tự học: "Nếu để các bạn biết con phải đi học thêm, xấu hổ lắm."

Du Hiểu Mẫn suy nghĩ một lúc rồi đồng ý, còn cho con gái thêm 5.000 tệ tiền sinh hoạt: "Mẹ đã nói với Tiểu Tề, nếu ký túc xá của con không có điều hòa thì có thể đến ở nhà Tiểu Tề. Ở nhà người ta nhớ phải biết ý, phải tích cực làm việc nhà, cũng phải để ý tiền thuê nhà, không được để người ta chịu thiệt."

Du Nhậm nghĩ đây là trời đang rủ lòng thương sao? Trước đây thậm chí cô còn không có cơ hội gọi điện cho Mão Sinh, bây giờ mẹ cô đang vẫy tiền đuổi cô đến nhà bạn gái. Cô nhìn Du Hiểu Mẫn với ánh mắt không thể tin được: "Đây... đây là mẹ tự yêu cầu đấy nhé."

"Tự mẹ yêu cầu cái gì? Mẹ chỉ muốn tạo điều kiện học tập cho con, tiếng Anh của Tiểu Tề giỏi đến thế, lại còn đang học tiến sĩ, đào đâu ra được một gia sư như vậy?" Tuy nhiên, Du Hiểu Mẫn vẫn nhắc nhở Du Nhậm: "Dạo này Tiểu Tề đang yêu, nếu người ta ra ngoài hẹn hò, con đừng làm bóng đèn đấy."

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ