Chương 70: Rất giống Túc Hải

319 40 5
                                    

Rất giống Túc Hải

......

Hoài Phong Niên và Du Nhậm "tự học" hai ngày vào cuối kỳ nghỉ, nói chính xác hơn là luyện đề dưới sự quấy nhiễu của bọn trẻ con.

Ban đầu là Viên Liễu được Du Nhậm mời đến nhà, nhưng Túc Hải không chịu. Thế là hai người lớn và hai đứa trẻ tụ tập một chỗ, bật điều hoà, ăn kem, làm bài tập và ăn trưa ở KFC.

Túc Hải là người duy nhất không thể làm được bài tập hè, cô bé cắn bút nhìn Du Nhậm đang tập trung làm bài, sau đó nhìn Viên Liễu đang bắt chước tập trung, thấy Hoài Phong Niên cũng không ngẩng đầu, bèn nhảy lên ghế, vò mái tóc Mandela của Hoài Phong Niên bằng cả hai tay: "Xấu chết đi được, em muốn đi vệ sinh!" câu "xấu chết đi được" này Túc Hải đã nói không dưới 5-6 lần kể từ khi họ gặp nhau.

"Tự đi đi." Bị bài toán hấp dẫn, Hoài Phong Niên không ngẩng đầu lên, chỉ cảm thấy bàn tay nhỏ trên đỉnh đầu chuyển từ xoa bóp sang vỗ và tát: "Hoại Phong Niên! Chị đi với em, em sợ."

Tuy phòng vệ sinh nhà Du Nhậm không sáng sủa lắm, nhưng nếu bật đèn là sẽ sáng ngay. Hoài Phong Niên đành phải đứng dậy bật đèn cho Túc Hải, vẫn nghĩ về câu toán trong lúc đứng chờ bên ngoài. Giải quyết cơn mót xong xuôi, Túc Hải lại thấy chán: "Hoại Phong Niên, em muốn ăn kem."

"Nhóc không được ăn nữa. Hôm nay vừa ăn hết hai cây, buổi trưa còn ăn hết sundae của chị." Hoài Phong Niên bế Túc Hải lên, bảo cô nhóc rửa tay lau sạch: "Nhưng nhóc có thể ăn một miếng dưa hấu." Trên bàn có dưa hấu Du Hiểu Mẫn mua về, đã được bổ sẵn, đặt lên bàn cho bọn trẻ ăn.

Không thấy Hồng Mão Sinh hay Hắc Mão Sinh, Du Hiểu Mẫn rất yên tâm, bốn đứa trẻ không làm rung trời chuyển đất được đâu mà. Lén nhìn tập đề của Du Nhậm, thấy mỗi ngày làm được một xấp nhỏ, cô vui vẻ, thế là mời bọn trẻ thường xuyên đến.

"Cái đó không lạnh!" Túc Hải không hiểu tại sao nhà Du Nhậm lại không ăn dưa hấu lạnh.

"Thế thì đừng ăn gì nữa." Hoài Phong Niên nôn nóng quay lại bàn làm bài.

"Hoàng thánh đâu?" Túc Hải nhảy tới phía sau, nằm nhoài trên người Hoài Phong Niên làm loạn: "Đồ lừa đảo, hoành thánh ngon đâu?"

"Hoàng thánh ở trường Số 8." Hoài Phong Niên bị cô nhóc quấy nhiễu quá sức chịu đựng: "Nhóc mới học lớp một mà thái độ học tập kém như thế, sau này tính thế nào?"

"Em uốn tóc cho người ta, học kém thì thôi chứ sao." Túc Hải không quan tâm xếp hạng thứ nhất thứ hai từ dưới đếm lên hay liệu có làm xong bài tập về nhà hay không. Cô đẩy cuốn bài tập về nhà cho Viên Liễu: "Tiểu Liễu sẽ giúp em làm."

Túc Hải vốn không mang gì theo, tưởng rằng nhà Du Nhậm sẽ có đồ chơi, sẽ có TV, nhưng cả căn phòng toàn là người đọc sách và làm bài tập, chưa kể Viên Liễu đang được Du Nhậm dạy kèm bắt đầu bước vào nội dung lớp 2. Ở đây chẳng vui chút nào, ngoài sách ra chỉ có sách, TV không bật được, dưa hấu thì không lạnh, chỉ còn lại món đồ chơi hình người mang tên Hoại Phong Niên có thể tạm thời giải tỏa cơn buồn chán, nếu không có cô ấy, Túc Hải đã không đến đây ba ngày liền.

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ