Nắm tay chị nhé
......
Du Hiểu Mẫn cũng có chung mối thù với chuyện giục kết hôn như Du Nhậm, trong khi những người thân và bạn bè xung quanh vẫn cứ giảng giải khuyên răn. Lần nào về Du Trang, biểu cảm của Hồ Trạch Phân cũng mờ ám gian gian, hỏi cháu gái đã thích ai chưa?
Ông ngoại Du Văn Chiêu đã dần nhìn thấu dã tâm trong công việc của Du Nhậm, ông thuyết phục cháu gái theo cách cũ: "Phụ nữ phải có gia đình, phụ nữ phải có con."
Tại sao lại là "phải"? Bởi hàng trăm nghìn năm qua vẫn như thế. Không được làm trái luật lệ của tổ tiên.
"Cháu không biết luật tổ tiên, họ cũng đâu có biết cháu." Câu đùa của Du Nhậm khiến Du Văn Chiêu trợn mắt giận dữ.
Nhưng thật không dễ đối phó với Nhậm Tụng Hồng, người cha gọi con gái đến nhà, bảo bà vợ Liêu Hoa nấu một bữa cơm thịnh soạn: "Chúng ta hãy nói về chuyện cá nhân của con." Nhậm Tụng Hồng nói, ngoài Chúc Triều Dương ra, bố cũng nghe nói về Tả Hạc Minh, chàng trai đó tốt, có chừng mực và chín chắn, hiện đang tự khởi nghiệp rất khá ở Bách Châu. Con từ chối cậu ấy, thực chất cũng là từ chối lãnh đạo của con. Bài học này con đã thấm chưa?
"Đã thấm." Biểu cảm như một đứa con gái ngoan của Du Nhậm khiến Nhậm Tụng Hồng cười, nhưng câu sau lại khiến ông đen mặt: "Sau này con sẽ kiên quyết không phối hợp nếu lãnh đạo can thiệp vào chuyện cá nhân của con. Cái sai của con là ngay từ đầu đã đắn đo sợ làm phật lòng người khác, đến chỗ hẹn sau đó mới từ chối, khiến lãnh đạo càng mất mặt hơn."
"Được được, chuyện cũ không nhắc nữa, Liêu Huống thì sao?" Nhậm Tụng Hồng nói Liêu Huống lại được thăng chức ở Cục Điều tiết Ngân hàng, tương lai xán lạn, hợp với con cả về tuổi tác, học vấn, gia đình cho đến tính cách. Con sợ mẹ sẽ ý kiến à? Không cần sợ, bố sẽ thuyết phục cho con.
Khi nhắc đến cậu cháu trai, Liêu Hoa, vợ mới của Nhậm Tụng Hồng cười hiền hậu, trìu mến nói với Du Nhậm: "Thái Thái, không phải cô thiên vị cháu trai nhà cô. Thằng Huống thực sự là một người tài tuấn tú hiếm hoi giữa hàng ngàn thanh niên ở Bách Châu."
Du Nhậm không nói gì, không khí trên bàn ăn lạnh đi, Nhậm Tụng Hồng ra hiệu bằng mắt với vợ, khi chỉ còn lại hai cha con, ông hỏi: "Hay là con thích người khác?"
Du Nhậm ngừng lại một lúc, mỉm cười đáp: "Không có."
"Vậy tại sao không cân nhắc Liêu Huống?" Nhậm Tụng Hồng nói, nghĩ đến đại sự cả đời của con là bố lại lo, bao năm qua vẫn chưa thấy động tĩnh gì.
Bố, tại sao con phải cân nhắc anh ấy? Để phối giống à? Con không cân nhắc, con không có ý gì với anh ấy, anh ấy rất tốt, nhưng không hợp với con.
"Thế ai hợp với con?" Nghe đến đây, trái tim Du Nhậm đập thình thịch: "Bản thân con."
Bữa ăn kết thúc không mấy vui vẻ, cuối cùng Nhậm Tụng Hồng nói: "Con phải nghĩ kỹ, hôn nhân không phải là cái lồng nhốt con, nó là nhân tố giúp sức. Con còn muốn tiến bộ không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.