Chương 174: Vàng hết kia kìa

266 32 19
                                    

Vàng hết kia kìa

......

Thật mất điểm đối với Du Nhậm nếu tìm đến bố mẹ ruột chỉ để giải quyết vấn đề bị theo đuổi quá trớn, tuy nhiên, xuất phát từ suy xét an toàn cho bản thân, cô vẫn nhờ bố mẹ: "Con sẽ đi nói chuyện với mẹ của Chúc Triều Dương, nếu trở ngại quan hệ xã giao gây khó khăn cho bố mẹ, vậy con cũng hết cách."

"Ngộ nhỡ cậu ta lắm lời, đi đâu cũng nói về chuyện con với Mão Sinh thì sao?" Du Hiểu Mẫn nói tính chất công việc của con khác, sai một ly, mười năm sau chưa chắc có thể quay lại.

"Cậu ta không dám lắm lời." Lại làm phiền mẹ một lần, mời cha mẹ cậu ta cùng ăn một bữa, con biết chính xác phải nói gì.

Một bữa ăn vui vẻ cứ như vậy mà diễn ra chỉ hai ngày sau khi Chúc Triều Dương ném hoa chửi bới, cậu ta chắc chắn không muốn đến, nhưng vợ chồng ông Chúc đều hoan hỉ. Vừa gặp đã nói thằng Chúc Triều Dương bận công việc, đi công tác không về kịp, và nhìn Du Nhậm với ánh mắt diễn vẻ đong đầy tình yêu thương.

Ăn đến gần cuối buổi, Du Nhậm chỉ ra ý chính: "Cô chú cũng đã nghe chuyện năm nay Bách Châu điều tra tình hình kinh doanh của các công chức và trong gia đình chứ?" Đôi vợ chồng ngơ ngác, nói đúng là cần phải chú trọng việc này. Lảng tránh không nói chính gia đình họ dựa lưng núi cao.

Du Nhậm gật đầu, đổi chủ đề không bàn về cái sự ấy nữa, nói Chúc Triều Dương bận đến vậy, thường xuyên đi công tác, thế mà vẫn có thời gian 9 giờ tối ngày nào cũng đợi cháu ngoài đơn vị: "Các đồng nghiệp của cháu đều biết, thậm chí tin đồn còn truyền đến tai các lãnh đạo." Cô chú, cháu chỉ là bạn cùng lớp vài năm với Chúc Triều Dương, cậu ấy hành động như thế làm cháu rất khó xử. Cháu cũng cảm thấy kỳ lạ, hay là cậu ấy nghe được lời đồn nào đó, muốn tìm hiểu chút tình hình từ cháu sao?

Ánh mắt vợ chồng ông Chúc nghiêm nghị hẳn lên, đặc biệt là vẻ mặt hoảng sợ của bà vợ trông thật khó coi, Du Hiểu Mẫn đành hoà giải: "Cái đứa này, miệng lúc nào cũng nói chuyện công việc, Triều Dương không phải cậu bé không biết nghĩ."

"Vâng, con cũng biết." Du Nhậm nâng chén chúc vợ chồng ông Chúc: "Chúc Triều Dương còn nói cháu không đồng ý hẹn hò với cậu ấy thì tức là cháu biến thái, nói cháu thích phụ nữ." Sắc mặt cô như gió xuân, Du Hiểu Mẫn vừa nghe đã toát mồ hôi lạnh. "Cậu ấy nói thế... làm cháu khó bề tưởng tượng nổi. Nếu chuyện này xé to ra, cháu không phiền hà giải thích, chỉ sợ đồng nghiệp và lãnh đạo nghĩ phức tạp."

Quay lại chủ đề, Du Nhậm nói lời cảm ơn cô chú đã cất nhắc: "Bạn học cũ không có mặt, cho nên cậy tuổi còn trẻ và cậy được cô chú theo dõi lớn lên từ bé, cháu xin nói vài lời chân thành trước mặt cô chú. Mong cô chú thông cảm."

Vợ chồng ông Chúc đặt chén rượu xuống, dáng dấp lúc ra về cứ như muốn chạy thoát, Du Nhậm tiễn họ ra ngoài rồi về phòng riêng, Du Hiểu Mẫn cầm chén rượu uống hết, nói: "Chậc, coi như tình bạn chục năm giữa ông Chúc và mẹ thế là hết."

"Mẹ, tình bạn này sớm tàn sẽ tốt cho mẹ." Du Nhậm nói, mẹ nhìn chiếc túi vợ ông ấy dùng xem, nhìn chiếc xe Chúc Triều Dương lái xem, quá phô trương. Nếu bị điều tra thật, ông Chúc có thoát đằng trời. Quá to gan, họ thâm căn cố đế trong hệ thống mấy chục năm, ai mà không biết vợ ông ấy làm gì? Họ cho rằng có thể tắc trách và gian dối cả đời ư? Nếu công ty họ có quan hệ gì với bệnh viện của mẹ, mẹ cũng phải cẩn thận.

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ