Chương 169: Hãy mau trả lãi

316 39 2
                                    

Hãy mau trả lãi

......

Vừa xin nghỉ một ngày, Mão Sinh xin sếp nghỉ thêm bốn ngày nữa, cả thảy là một tuần không đi làm. Lãnh đạo nể cô, cũng nể Vương Lê, nhưng với điều kiện: "Mão Sinh à, năm nay phải biểu diễn nhiều hơn, dạy thêm hai học sinh nữa." Mão Sinh nói mình không có nhiều kinh nghiệm, đi biểu diễn không thành vấn đề, nhưng dạy học sinh thì chưa đến lúc.

"Không được, đã chỉ định là em." Lãnh đạo không cho phép cô khiêm tốn, đẩy hai cô bé mới vào nghề cho Mão Sinh.

Mão Sinh nhìn Ấn Tú, cười: "Em lớn tuổi rồi, phải bắt đầu dạy học sinh."

Ấn Tú cũng nhoẻn miệng cười, ngồi thẳng ngay ngắn bên mép giường, hai tay quy củ đặt trên đầu gối. Mão Sinh nhìn mà xót xa, nói em đã xin nghỉ phép, chúng ta về nơi ở trước, sau đó ra ngoài chơi vài ngày. Mão Sinh cho rằng Ấn Tú nên thích nghi với cuộc sống, phải bắt đầu từ một môi trường mà ít người biết hoặc soi mói chị.

"Còn... Tiểu Tiểu thì sao?" Điều Ấn Tú nghe Mão Sinh kể nhiều nhất trong hai ngày qua là về Tiểu Tiểu, cô biết Mão Sinh đang lo lắng khi giao đứa trẻ cho mẹ ruột.

"Em đưa cô bé về nhà mẹ em một tuần." Mão Sinh nói Triệu Lan ban đầu cứng mồm cứng miệng, nhưng thực ra rất yêu thích Tiểu Tiểu, như chăm sóc cháu gái vậy.

Ấn Tú ngập ngừng, nói chị muốn đi gặp họ, nhân tiện làm một số thủ tục. Cô không muốn để Mão Sinh cùng mình trải qua các thủ tục sau khi được thả. Cho dù mọi người không thấy làm lạ, cô vẫn sợ Mão Sinh sẽ bị ảnh hưởng.

Mão Sinh suy nghĩ một lúc, nói vâng, em sẽ đến đội cảnh sát giao thông làm một số việc sau đó đến nhà giúp chị lấy đồ, nếu cần gì chị cứ gọi cho em.

Chiếc điện thoại Ấn Tú được Mão Sinh đưa cho vừa nhìn đã biết giá cả không hề rẻ, Mão Sinh cười: "Đây là phần thưởng em nhận được, đã hơn nửa năm, em vẫn giữ cho chị dùng."

Sở tư pháp đường phố cấp giấy báo cáo cho Ấn Tú, sau đó cô đến đồn cảnh sát đường phố làm thủ tục chuyển hộ khẩu, cảnh sát cũng đã biết chuyện của nhà Ấn Tiểu Thường từ lâu, họ sửng sốt: "Là Ấn Tú à?" Lại hỏi: "Khách thuê nhà cô vẫn ở đó chứ?"

Khi đó Ấn Tú mới biết Mão Sinh đã tốn bao nhiêu công sức để chăm sóc Tiểu Tiểu, hôm qua cô hỏi Mão Sinh: "Sao em lại muốn chăm sóc Tiểu Tiểu?"

"Cô bé giống chị." Đáp án của Mão Sinh khiến mắt Ấn Tú cay cay: "Khi nhìn thấy đứa trẻ, em thắc mắc không biết hồi nhỏ Ấn Tú đã lớn lên như thế nào? Quả nhiên, cô bé giống như chị, ăn rất cay."

Đi bộ trong tiểu khu nhà máy dệt số 3, Ấn Tú luôn thấy như người khác đang nhìn mình, nhưng chỉ là do cô nhạy cảm quá mức. Bước đến dưới tầng nhà, những người thường tụ tập đánh cờ đánh bài đều chú ý tới cô: "Ồ? Là Ấn Tú... về rồi à?"

Mặt Ấn Tú nhanh chóng đỏ bừng, cô "ừm" một tiếng, bước nhanh hơn bỏ lại những tiếng thì thầm thật xa phía sau.

Sau tiếng gõ cửa thứ hai, Ấn Tiểu Thường mở cửa, ánh mắt nhìn chằm chằm Ấn Tú có phần phức tạp, mãi vài giây sau mới nói: "Vào đi." Trong phòng còn có một cô bé mặc bộ váy xinh xắn, đôi má mũm mĩm, dựa vào ghế sofa nhìn Ấn Tú, Ấn Tiểu Thường nói đây là Tiểu Tiểu, "Tiểu Tiểu, đây là chị mày."

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ