Đừng đo tình yêu
......
Du Nhậm mang một vali bò khô, những thanh sữa bò Tây Trạng và một vali đồ đạc từ Thanh Hải trở về Bách Châu, vừa ra khỏi cổng chuẩn bị xếp hàng bắt xe, chợt thấy có một cô gái nhỏ cách đó không xa cũng không gần đang vẫy tay với mình.
Trái tim Du Nhậm bỗng thắt lại, cô biết ngay Viên Liễu hỏi tên hãng bay có lẽ vì mục đích này. Khi thấy đúng là Viên Liễu, Du Nhậm bất giác sinh ra cảm giác đề phòng.
Viên Liễu nói, chị, không có gì đâu, em giúp chị xách hành lý. Hôm nay Viên Liễu không mặc đồng phục đơn giản, thay vào đó là bộ váy kiểu đồng phục kèm cà vạt. Du Nhậm cười: "Ai dẫn em đi mua bộ này?" Vừa giơ tay định giúp Viên Liễu nới cà vạt, Du Nhậm phát hiện hai điều không thích hợp – cô có cảm giác cấp bách khi hỏi ai đã dẫn Viên Liễu đi mua quần áo; Sau khi đưa tay ra, cô lại cảm thấy đường đột.
"Triệu Giai Kỳ giúp em chọn, đều là hàng trên mạng, rất rẻ." Viên Liễu một mình đẩy hai vali, nghiêng đầu nhìn chị, cười: "Này chị, nắng ở Thanh Hải gắt quá đúng không? Chị đen đi kìa."
Du Nhậm đáp lại: "Ừ". Bước đến khu vực chờ xe: "Triệu Giai Kỳ có phải là bạn nữ cùng lớp ăn xiên ngoài cổng tiểu khu hôm đó với em không?"
Viên Liễu giật mình, gật đầu nói đúng, hoá ra chị đã thấy. Bạn ấy nói kỳ sau chúng em sẽ học cùng lớp, à, mẹ bạn ấy làm việc ở Đại học Bách Châu, còn đưa em vào thư viện trong đó mượn sách. Viên Liễu muốn giải thích: "Em và bạn ấy là bạn cùng sở thích." Du Nhậm gật đầu, thầm nghĩ, tốt thôi, bội thu cả về vật chất lẫn tinh thần, chẳng mấy chốc nữa sẽ gặp mặt phụ huynh.
Viên Liễu hỏi về chuyến đi của Du Nhậm suốt cả quãng đường, nghe chị nói đã chụp vài tấm ảnh, cô gái nhỏ nói muốn xem. Du Nhậm mở điện thoại cho Viên Liễu chiêm ngưỡng, trong số đó có một bức ảnh Du Nhậm chân trần đá nước bên hồ Chaka đã thu hút sự chú ý của cô gái nhỏ. Xem đi xem lại, vẫn không thể rời mắt khỏi nụ cười rạng rỡ của Du Nhậm, "Chị, đã lâu em chưa thấy chị vui vẻ đến thế." Cô nói hồ nước mặn đẹp quá, mặt nước xanh biếc, trời trong muối trắng. Chị có thể gửi cho em tất cả ảnh bên hồ được không?
Du Nhậm nói không thành vấn đề, cúi đầu gửi ảnh, thấy cô gái nhỏ nhếch khoé môi nhìn chằm chằm màn hình điện thoại, trên đó vẫn là bức ảnh đôi chân trần của cô. Ngồi một lúc, Viên Liễu cất điện thoại đi, nói dạo gần đây hình như tình hình chị Phong Niên không ổn lắm, ngày nào chị ấy cũng rúc trên gác trong quán hoành thánh, không thể dậy.
"Em đi tìm chị ấy à?" Mấy ngày nay Du Nhậm không liên lạc với Phong Niên.
"Vâng, em muốn ăn hoành thánh của quán chị ấy, nên đến đường trường Số 8 cùng Triệu Giai Kỳ. Mẹ Phong Niên gọi chị chị ấy từ dưới tầng, chị ấy không nghe." Viên Liễu nói em leo lên gác thấy chị Phong Niên đắp chăn kín mít, đầu đổ đầy mồ hôi. Mẹ chị ấy nói hai ngày nay Phong Niên chỉ ăn một chút ít, chỉ xuống gác đi vệ sinh, cũng không đọc sách, không làm gì cả.
Mặt Du Nhậm lặng như nước: "Vậy đúng là gặp chuyện thật."
Viên Liễu cất hành lý về nhà cho Du Nhậm, Du Nhậm lấy đặc sản địa phương tặng Viên Liễu: "Chị mang về cho em và Tiểu Hải, đem về chia cho em ấy đi. Chị đi thăm Phong Niên."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.