Chương 63: Không được bỏ đi

364 47 5
                                    

Không được bỏ đi

......

Có người rửa bụng trong ao rượu, có người bôn ba trong núi sách biển đề. Du Nhậm ngay lập tức phải đối mặt với kỳ thi sau khi trở lại trường, lần này điểm số của cô vẫn đứng đầu lớp. Du Nhậm không mấy vui vẻ là bao, coi đây chỉ là đánh dấu giai đoạn mà thôi. Nhưng cô rất mừng cho người bạn thân Tóc Xoăn, vì Hoài Phong Niên đã có bước nhảy đột phá từ thứ hạng 30 lên đến thứ 5 trong khối khoa học xã hội.

Kể từ khi lên lớp 11, Du Nhậm cảm thấy bản thân dành phần lớn thời gian nghỉ ngơi sau thời gian siêng năng trước đây, trong khi Hoài Phong Niên thì đang nghiêm túc chăm chỉ học hành. Tóc Xoăn học cả những bài đọc thêm, chỉ là chậm hơn một chút so với trước đây, ôn lại Toán và Tiếng Anh từ năm lớp 10 ngoài giờ học, vốn là người có kiến thức nền khá yếu, Tóc Xoăn bắt đầu cày đề kiểm tra trên diện rộng, cuối cùng đã giải được các bài toán khó.

Tóc Xoăn chưa bao giờ nói với ai về kế hoạch năm cuối của mình, chỉ nói với Du Nhậm khi cả hai đang đi dạo trên sân thể dục rằng: "Du Nhậm, có thể mình sẽ vào đại học muộn hơn cậu một năm."

Kế hoạch của cô tinh vi đến mức Du Nhậm phải nín thở: lớp 12 cố gắng thi tốt, sau đó học lại tại các trường khai thác học sinh lưu ban tại Bách Châu: "Nếu thi được top 2, tiền thưởng sẽ là 150.000, tiền thưởng top 10 cũng dao động từ 50.000 đến 100.000." Tóc Xoăn nói cô có thể trì hoãn với độ tuổi của mình, hiện chỉ cần cân nhắc một điều là nên kiếm tiền một năm hay hai năm, hoặc nói cách khác là nên học lại một năm hay hai năm.

Du Nhậm muốn rút lại câu "Hoài Phong Niên vẫn trẻ con lắm", theo lời của Du Hiểu Mẫn, thì điều mà Hoài Phong Niên đang làm chính là "chuyện nhỏ thì gió thoảng mây bay, chuyện lớn lại láu cá quá thể." Đương nhiên "láu cá" ở đây là nghĩa tích cực trong trường hợp của Tóc Xoăn.

"Cậu có thể sớm thi vào một trường đại học tốt và ra làm việc sớm để kiếm số tiền này." Khái niệm về tiền của Du Nhậm vẫn dừng lại ở 600 tệ mỗi tháng được Du Hiểu Mẫn cho và 3.000 tệ được Nhậm Tụng Hồng lì xì.

Tóc Xoăn vén phần tóc xoăn xõa trên trán về sau, già dặn hỏi: "Du Nhậm, chúng ta học khoa học xã hội, việc gì có thể khiến cậu kiếm được 100.000 tệ ngay trong năm đầu tiên tốt nghiệp?"

Du Nhậm chưa từng nghĩ tới, cô chỉ đang cân nhắc về phương diện sở thích giữa các chuyên ngành khác nhau: "Cậu làm thống kê chưa?" Du Nhậm hỏi Hoài Phong Niên.

Hoài Phong Niên nói có rất, rất ít, không như những học sinh khối tự nhiên học chuyên ngành cung không đủ cầu, những học sinh khối xã hội không có nhiều lựa chọn có thể kiếm tiền ngay lập tức. Chưa kể, dự định tương lai của mình là làm giáo viên trong đại học, nên chắc chắn phải học lên thạc sĩ và tiến sĩ. Tại sao muốn làm giáo viên ấy hả? Vì một năm có ba tháng được nghỉ. Tại sao muốn làm giáo viên đại học ấy hả? Mình không thể kém hơn bố mình được đúng chứ?

Tóc Xoăn cũng có áp lực: "Nhưng mẹ mình nói chỉ hỗ trợ học phí đến hết tốt nghiệp đại học, còn lại do mình tự nghĩ cách." Thế là cô nhắm đến cách đường ngang ngõ tắt này.

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ