Chương 55: Ngàn dặm tìm thầy

360 43 14
                                    

Ngàn dặm tìm thầy

......

Trong làng thành lan truyền một tin chấn động: Chuyện gia đình Vương Hiếu Lễ bí mật xây một căn phòng trên tầng 5 đã bị báo cáo, Ban quản lý thành phố và các bộ phận liên quan ngay lập tức cử người đến, vẫn kiên quyết cho dù con chó vàng lắm lời của nhà ông ta sủa ầm ĩ bên dưới, họ cầm loa hét lên với Vương Hiếu Lễ - người đang đứng trên tầng thượng ra sức phản đối hành động phá dỡ nhà trái phép: "Ông xuống đây nói chuyện, ông chắc chắn không thể xây thêm sau thời hạn chính sách. Không còn tầng sáu thì ông vẫn có năm tầng mà?"

Vì hôm đó là sáng Chủ nhật, có rất nhiều nhân viên tăng ca, đội cứu hỏa, rất nhiều cảnh sát và thậm chí là những người qua đường tụ tập đến hóng chuyện nhiều vô kể. Viên Huệ Phương xỏ đôi dép bông, bê bát mì rau đứng ăn trước cửa hàng nhà mình, có người hàng xóm già đi ngang qua gọi: "Đi thôi, đi xem không?"

Viên Huệ Phương quay mặt đi, xua tay: "Không xem đâu, mỗi chuyện thế thôi mà." Nếu vụ này Vương Hiếu Lễ thành công, cả khu làng trong thành cũng sẽ noi theo như ong vỡ tổ.

Những chuyện thế này phải nhắm chuẩn thời cơ, ngay cả Viên Huệ Phương cũng không thể làm được khi chính sách mới có hiệu lực, Vương Hiếu Lễ muốn thể hiện ư, đúng là ngu ngốc.

Vẫn phải có chân trong chống lưng mới được.

Viên Huệ Phương húp mì, nhìn tiệm cắt tóc đối diện của Mao Tín Hà, cô con gái xinh đẹp kia đang cầm chiếc gương nhỏ, bôi son môi của mẹ. Túc Hải xếp thứ sáu từ dưới đếm lên toàn khoá trong bài kiểm tra giữa kỳ, đó là lý do Mao Tín Hà bị gọi lên trường tiểu học Thực nghiệm, giáo viên mắng: "Con bé mới học lớp một mà đã mang son môi và chì kẻ mày đến trường, lên lớp thì nằm ra bàn chơi."

Khi hỏi đến điểm số, Túc Hải đạt 84 điểm môn văn, 86 điểm môn toán. Mao Tín Hà nói cô cảm thấy điểm như thế không kém lắm, câu tiếp theo bị giáo viên trừng mắt nên rút lại: "Hồi đó tôi chỉ được 70 mấy thôi."

Chỉ sợ bị đem ra so sánh với người khác, giáo viên lấy điểm của Viên Liễu - học sinh ưu tú nhất - ra so sánh với Túc Hải: "Cô thấy đấy, Viên Liễu lớp chúng ta được 100 điểm trong cả hai môn."

Mao Tín Hà vuốt lọn tóc xoăn gợn sóng trên vai ra sau lưng: "Vậy... để tôi về nói chuyện với con".

"Không những phải nói chuyện, mà còn phải thúc giục con làm bài tập một cách nghiêm túc. Cô thấy đấy, Viên Liễu chưa đi học mẫu giáo nhưng cô bé viết chữ rất gọn gàng, nắn nót. Lại nhìn Túc Hải nhà cô đi." Cô giáo giở vở bài tập của Túc Hải, trên đó tô nguệch ngoạc đầy son môi, phấn mắt và bút chì kẻ lông mày ba màu, chữ nghĩa thì xiêu vẹo và to tướng, mỗi chữ chiếm hết bốn ô vuông.

"Haiz." Mao Tín Hà rất nhũn nhặn vì là lần đầu tiên đối mặt với chuyện này, nhưng sau vài lần bị gọi, cô khó chịu, thay đổi thái độ thấy rõ: "Cô giáo, có lẽ con tôi không sinh ra để dành cho việc học, chỉ cần hoàn thành 9 năm giáo dục bắt buộc là được."

"Ơ, cô làm mẹ kiểu gì thế? Cô không muốn con mình thi đại học à? Chỉ học xong cấp hai, sau này tìm việc khó như lên trời." Cô giáo tức giận.

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ