Chương 49: Tính lên đầu mẹ

328 42 4
                                    

Tính lên đầu mẹ

......

Ấn Tú vừa hoàn tất kiểm tra hàng trong kho, có một đơn mới được chuyển đến.

Tuần trước cô thông báo với Du Hiểu Mẫn rằng sàn gỗ loại mới đã đến, nghe đầu dây bên kia có vẻ không nhiệt tình lắm, cô đinh ninh vụ này thất bại ê chề, có lẽ quản lý đã nói đúng, thống nhất mua bán mới là ưu tiên hàng đầu, nếu có điều quan trọng hơn thì chính là thống nhất một cách nhanh ngọn.

Nhưng khi quay lại cửa hàng, cô rất ngạc nhiên, Du Hiểu Mẫn dẫn theo năm người đến xem sàn nhà. Nhìn thấy Ấn Tú, Du Hiểu Mẫn càng hào hứng hơn: "Đây, đây là Tiểu Ấn." Cô nói dạo gần đây rất bận rộn, thực ra là bị Du Nhậm chọc tức, đứa trẻ này bướng bỉnh không chịu về nhà, chị bèn nhân thời gian này hoàn thành việc trang trí sớm, khiến đôi bên có thêm lý do đỡ phải gặp nhau. Dù tức giận là vậy, nhưng Du Hiểu Mẫn vẫn mua rất nhiều đồ ăn, quần áo mới gửi đến trường cho Du Nhậm.

Du Hiểu Mẫn buột miệng nói muốn thay sàn nhà khi kể chuyện sửa sang nhà cửa với đồng nghiệp, chỉ trong chốc lát có hai người trẻ sắp kết hôn và ba người trung niên muốn đổi nhà đều tỏ ra có hứng thú. Ấn Tú cảm thấy tự tin, nhiệt tình trả lời câu hỏi của từng người và đợi người dẫn đầu hỏi về chiết khấu.

"Chúng tôi có sáu người, có thể giảm một nửa được không?" Du Hiểu Mẫn chưa kịp hỏi thì đã có đồng nghiệp mặc cả.

Du Hiểu Mẫn nghĩ có phải giảm một nửa hơi nhiều quá không? Cô ngượng ngùng liếc nhìn Ấn Tú, quả nhiên thấy cô gái có chút do dự.

Lúc này, quản lý đi tới nói: "Giảm giá một nửa thì quả là lỗ cho chúng tôi, thấp hơn giá mua. Thông thường chúng tôi giảm giá 12% cho khách hàng, Viện trưởng Du là khách quý, chúng tôi giảm 22%. Hiện giờ mọi người đến đây có thể tính là mua theo nhóm, chúng tôi có thể giảm..." Tay quản lý nhanh chóng ấn máy tính: "Giảm 28%. Thực sự không thể giảm thêm được nữa."

Đối với khách hàng nào cũng vậy, quản lý luôn giấu kín một bí mật, thực ra mức giá này trong nội bộ nâng lên 20% sau đó tính toán lại chiết khấu, lợi nhuận từ việc bán giảm giá 22% vẫn khá khả quan.

"Thôi vậy, chỉ là sàn gỗ tổng hợp mà bán đắt quá, tôi sang chỗ khác xem." Có người nhanh chóng dùng thủ đoạn bỏ đi. Quản lý lo lắng, đang định nói: "Tôi sẽ gọi điện thoại hỏi cho chị xem có thể giảm thêm nữa không" thì Ấn Tú nói: "Viện trưởng Du, giảm 22% quả thực là chỉ thị thấp nhất mà doanh số bán hàng của chúng em nhận được. Chị xem thế này có được không nhé, Chúng em vẫn tính giảm 22%, nhưng chúng em sẽ mời những kỹ thuật viên lành nghề nhất đến lắp đặt. Đây hẳn là đồng nghiệp của chị, em biết các bác sĩ và y tá trong Bệnh viện Trung tâm Thành phố đều rất bận rộn, em sẽ đích thân đến giúp mọi người kiểm tra nghiệm thu nhé? Đợi lắp đặt xong, em xin đăng ký tặng mỗi người một bộ tủ phòng tắm mới của công ty em."

Lời nói của cô khiến quản lý lặng phỗng, nhìn Ấn Tú, rồi nhìn người phụ nữ trung niên dẫn đầu. Bà quản lý cũng nhận ra vừa rồi mình đã phạm một sai lầm nhỏ, vì nóng lòng muốn giữ chân nhiều khách hàng nên đã hạ giá quá nhanh, không để lại không gian cho khâu thương lượng, vì vậy Ấn Tú không nắm bắt được tiết tấu, chỉ đành đề nghị theo nhịp điệu của quản lý. Quản lý không ngờ rằng Ấn Tú lại đề nghị đích thân đi kiểm tra và nghiệm thu, lại còn tặng kèm một chiếc tủ phòng tắm - thứ mà công ty họ bán không chạy và đang chất đống trong nhà kho.

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ