Đầy tớ phụng sự
......
Đã là 9 giờ tối khi Phong Niên dạy xong buổi thứ tư trong tuần cho Chương Chương - con gái của chị Tống. Chương Chương hỏi chị ơi, chị có thể ở lại với em không, bố mẹ em đều không ở nhà. Trong lòng Phong Niên trào dâng nỗi áy náy không nói nên lời, hỏi cô giúp việc trong nhà đi đâu?
"Cô ấy đi Phong Đài gặp con, cô cũng kể như vậy với mẹ em." Chương Chương 17 tuổi, đang là cái tuổi đáng lý không muốn bị gò bó nhất nhưng lại sợ ở nhà một mình vì cô đơn.
Từ nhỏ Chương Chương đã quen cảnh bố mẹ bận đi công tác, tính cách cô khá độc lập, chủ động muốn Phong Niên ở lại, e rằng trong lòng có chuyện muốn giãi bày. Phong Niên nói, vậy phải hỏi ý kiến bố mẹ em. Chương Chương ngay lập tức nói sẽ gọi điện báo cho mẹ.
Phong Niên ngồi cúi đầu trên ghế chờ kết quả, một lúc sau, Chương Chương cười rạng rỡ, nói mẹ em tất nhiên đồng ý. Phong Niên nhìn điện thoại, không hề có lời nhắn nào từ chị Tống.
Phong Niên cùng cô gái nhỏ ăn chút đồ ăn vặt, ngồi trong phòng khách xem phim nghệ thuật, cô gái nhỏ nói học kỳ tới em sẽ đi Hồng Kông thi SAT, được chị dạy làm em tự tin hơn nhiều, thực ra em rất ngưỡng mộ chị, chị chưa thi cái này bao giờ nhưng vẫn có thể tự học để dạy em. Phong Niên nói biết sao được, lúc đó số tiền nhà em trả công dạy kèm khiến chị động lòng.
Chương Chương cười, cô gái nhỏ khi cười lên trông giống chị Tống, đôi mắt hai mí như được đúc từ một khuôn, chỉ là trong mắt chị Tống lắng đọng vẻ đẹp của thời gian, còn Chương Chương vẫn là sức sống của cỏ xanh.
Phong Niên muốn nhìn thấy nhiều quá khứ của chị Tống hơn từ Chương Chương, ánh mắt lan ra vẻ ấm áp, Chương Chương lại nói, hình như mẹ em muốn ly hôn với bố em.
Phong Niên suýt không thể ngồi yên, cô nói "Ồ", đây là điều cô từng mong chờ, nhưng lại cảm thấy bức bối khi đề cập với Chương Chương.
"Bố em có người khác, em nghe thấy ông ấy nói chuyện điện thoại với người phụ nữ đó." Chương Chương nhún vai, vẻ mặt thờ ơ: "Vài năm trước họ cãi nhau, bố em nói mẹ em cũng không sạch sẽ. Em dần dần hiểu ra 'sạch' nghĩa là gì."
Phong Niên không mở miệng nổi, cô ngồi im lặng một lúc mới nói: "Người lớn có cuộc sống của người lớn."
"Vâng, hai người không có tình cảm với nhau làm cử chỉ yêu thương nhau chỉ vì em, em cũng rất buồn." Chương Chương cười nhìn Phong Niên. Cô gái chưa thành niên tuy có đôi mắt xanh trẻ, nhưng độ sâu trong đó khiến Phong Niên đổ mồ hôi lạnh.
"Quan hệ của chị và mẹ em rất tốt." Chương Chương nói, có lần mẹ em thay quần áo quên tắt màn hình điện thoại, em nhìn qua, thấy hai người nói chuyện rất nhiều.
Cái nóng trong cơ thể Phong Niên lan khắp người cùng nhịp tim tăng lên cấp tốc, trước ánh mắt của cô gái nhỏ, Phong Niên chỉ có thể mỉm cười và nói đúng vậy, mẹ em là một người rất tốt. Những đoạn tin nhắn qua lại giữa cô và chị Tống hầu như không xuất hiện cảnh tán tỉnh thân mật, nhưng quả thực không giống hai người bạn bình thường với nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.