Chương 157: Không muốn kết hôn

335 36 6
                                    

Không muốn kết hôn

......

Vừa đổ rác trong khu vực vệ sinh của trường, có giáo viên gọi Viên Liễu: "Phiền em lại quét sạch rác dưới bồn hoa nhé." Viên Liễu đồng ý, cầm chổi đi tới, trên mặt đất phủ đầy cánh hoa đỗ quyên và hoa hồng gai vàng, sắc màu vẫn tươi tốt sau trận mưa xối xả đột ngột giữa trưa, cả hồng cả vàng xen lẫn vào nhau, rất đỗi đẹp mắt. Viên Liễu thật không nỡ lòng nào quét chúng đổ vào thùng rác.

Đây là tiết thể dục, cô đến đây dọn dẹp trước dành thời gian về nhà sớm nấu bữa tối, thế là bị giáo viên bắt tại trận.

Viên Liễu còn đang quét sân, chợt thấy một chiếc ô tô màu đen dẫn theo một chiếc xe buýt đến cổng trường, giáo viên dọn vệ sinh bên cạnh lẩm bẩm: "Nguy rồi, đến sớm à."

Một lúc sau, hiệu trưởng và nhiều giáo viên khác vội ra ngoài, hai chiếc xe đó không lái vào cổng trường, chỉ thấy khoảng mười người từ bên trong vừa cười vui vừa bước ra đi tới.

Nghe họ nói chuyện, Viên Liễu đại khái đoán chắc hẳn lại là cuộc thanh tra gì đó. Cô thức thời bước nhanh ra sau bồn hoa định rời đi, không may bị người ta gọi lại: "Bạn học sinh, sao lại vệ sinh ở đây một mình?"

Viên Liễu quay lại, thấy một đoàn người lớn cười mỗi người một kiểu, có người nhếch khóe miệng, có người lộ kẽ răng, ông hiệu trưởng mà cô biết thì cười cứng ngắc, ánh mắt có chút lo lắng. Trong số đó, sở hữu cười tự nhiên nhất chính là một người phụ nữ trông hoà nhã dễ gần, và cả chị Du Nhậm đứng cạnh.

Vừa nhìn thấy chị, đôi mắt Viên Liễu lập tức sáng lên, hôm nay chị mặc áo sơ mi xanh nhạt phối với quần đi làm màu be, mái tóc ngắn mọc dài vén ra sau tai, ngũ quan tươi sáng dung hợp hài hòa cùng khí chất sách vở, tươi tắn nổi bật giữa nhóm người mặc đồ tối màu.

Được Du Nhậm khẽ cười nhìn, Viên Liễu càng mạnh dạn hơn, tiến tới nói con chào cô, đây là tiết thể dục của lớp chúng con, đây là khu vực trực nhật con phụ trách, sợ rằng sau cơn mưa mặt đất sẽ bẩn, nên con xin đến đây vệ sinh một lát. Viên Liễu giở chiêu láu cá theo bản năng.

Nói xong, thấy trong mắt hiệu trưởng toả ra niềm vui chân thành, người phụ nữ đó còn nói đùa: "Hiệu trưởng Vương, bạn học sinh này của trường anh thật có tinh thần trách nhiệm." Cô tuyên dương Viên Liễu: "Thực sự rất tốt, nhưng thể thao cũng rất quan trọng. Con lớp mấy?"

Viên Liễu nói cảm ơn cô, con học lớp 9.

Hiệu trưởng nói nên gọi là Phó Thị trưởng Hạ mới phải. Lời giới thiệu này khiến phó thị trưởng xua tay: "Chúng ta không nên tự cao tự đại với các em nhỏ, chỉ cần gọi là cô thôi."

Người phụ nữ lại vui vẻ nhìn Viên Liễu, gật đầu tạm biệt rồi đi thăm trường dưới sự hướng dẫn của hiệu trưởng. Du Nhậm chớp mắt với Viên Liễu trước khi rời đi, Viên Liễu dõi theo chị, nụ cười trên môi vẫn không phai nhạt kể cả khi đã về lớp.

Một lúc sau, chiếc điện thoại cũ của Viên Liễu nhận được tin nhắn của Du Nhậm: Nít thối dám trốn học hả?

Viên Liễu nói: "Em trốn nửa tiết thể dục đi làm vệ sinh công cộng, không vụ lợi vì việc tư." Câu này suýt chút nữa khiến Du Nhậm bật cười, cô cất điện thoại đi, lập tức trở về trạng thái lễ phép dịu dàng, cùng các lãnh đạo phân công khoa học, giáo dục, văn hóa, y tế tiếp tục công tác thanh tra tại trường Thực nghiệm.

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ