Chương 137: Chịu oan lần này

268 30 6
                                    

Chịu oan lần này

......

Viên Liễu phát hiện nhiều ngày qua chị Du Nhậm luôn được chị tiến sĩ đi cùng đến nhà mình ăn cơm, Du Nhậm nói chị tiến sĩ ở nước ngoài, không được ăn hương vị Bách Châu đích thực, thật vừa vặn đồ ăn gia đình do mẹ cô nấu vô cùng ngon.

Chị Du Nhậm ăn không được bao nhiêu, chỉ lặng lẽ gắp thức ăn cho chị tiến sĩ, mỉm cười nhìn chị tiến sĩ đánh chén sạch sẽ, thậm chí có một lần còn lén lút đặt tay lên bụng Tiểu Tề, nhéo bụng cô.

"Tiểu Tề à, khi nào thì về Mỹ? Làm bác sĩ ở đó kiếm chác cũng khá chứ nhỉ." Điều Viên Huệ Phương quan tâm nhất là thu nhập của Tiểu Tề, nghe Tiểu Tề nói vẫn đang trong giai đoạn nội trú, thu nhập mỗi năm không cao, cô cũng rất ngạc nhiên khi nhận được hơn 30.000 đô: "Cũng khoảng gần 200.000 tệ".

Tiểu Tề chỉ cười: "Không nhiều." Thực sự không nhiều, hết một nửa dùng để thuê nhà, may thay hầu hết thời gian cô đều ngâm mình trong bệnh viện, không gì nhiều cần tiêu. Du Nhậm cũng biết áp lực tài chính của Tiểu Tề, nhìn sang Tiểu Tề với ánh mắt dập dềnh thương xót.

Buổi tối khi hai người nắm tay nhau đi dạo, Tiểu Tề nói, Thái Thái, chỉ cần nhẫn nhịn gắng sức qua mấy năm nữa thôi, đến khi đó thu nhập sẽ tăng lên đâu đó mười lần.

Lửa thử vàng, gian nan thử sức, nhìn theo góc độ này, công việc của Tiểu Tề và con đường sự nghiệp tương lai của Du Nhậm sẽ không hẹn mà nên.

Đến ngày thứ sáu ở bên Tiểu Tề, Du Nhậm chỉ về nhà để lấy quần áo cũng thấy không ổn: "Chị không về thăm cô chú thật à?"

Tiểu Tề nói rằng không được gặp, gọi điện cũng vậy. Bà Hà từng gửi qua cho cô 50.000 đô la Mỹ nhưng cô đã trả lại hết: "Họ cũng là những người vất vả lao động lấy lương, để dành dưỡng già thật không dễ dàng."

Du Nhậm dẫn Tiểu Tề đến công viên nhỏ chơi xích đu, hai cô gái một người đu một người hạ, câu được câu chăng nói chuyện với nhau. Tiểu Tề hiểu trong lòng Du Nhậm có rất nhiều chuyện dồn nén, cô không thể đưa ra yêu cầu với Du Nhậm, Du Nhậm cũng kiềm chế không hỏi kế hoạch chi tiết hơn của cô.

"Thái Thái," Tề Dịch Quả do dự: "Nếu, chị nói là nếu, nếu vài năm nữa em phát hiện công việc này không như những gì em muốn, liệu em có cân nhắc sang Mỹ học lên không?"

"Có." Du Nhậm trả lời rất nhẹ nhàng, tâm trạng của Tề Dịch Quả cũng thoải mái hơn, cô nhìn người yêu và nói: "Chị sẽ..." từ "chờ" đó cuối cùng không được nói ra, bởi thật không công bằng với Du Nhậm, đâu phải cô "chờ" Du Nhậm ở bên kia nửa trái đất, chính cô đã đặt bản thân lên hàng đầu bằng cách chọn trốn thoát khỏi đây.

Du Nhậm tiếp lời: "Chị sẽ chăm sóc bản thân thật tốt, phải không?" Chị đừng ăn quá nhiều đồ ăn nhanh, hãy cố gắng ăn nhiều trái cây và rau quả. "Được" - Tiểu Tề, người đã ăn hamburger và pizza suốt một tháng đã đồng ý.

Khi bầu không khí chia xa ngày càng nồng, dục tình sẽ ít lại và nhạt dần. Khi Du Nhậm đang chuẩn bị thiu thiu trong vòng tay của Tiểu Tề, cuộc điện thoại của Du Hiểu Mẫn lại đến: "Con đang ở đâu?"

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ