Chương 43: Chiến trận khai trường

350 39 8
                                    

Chiến trận khai trường

......

Viên Liễu chưa bao giờ trải qua cảnh khóc lóc chia ly của những đứa trẻ khác khi bước vào trường mẫu giáo. Ngay ngày đầu tiên nhập học vào tháng Chín, sau trận chiến ghê gớm nhất lịch sử xảy ra giữa Viên Huệ Phương và Lưu Mậu Tùng giữa sáng sớm, Viên Huệ Phương che những vòng tròn thâm xanh dưới mắt, dắt tay cô bé đến cổng trường Tiểu học Thực nghiệm Tân Kiều.

"Có biết đường không?" Viên Huệ Phương vừa mở miệng, máu lập tức chảy ra từ khoé môi bị rách.

"Mẹ, mẹ lau đi." Viên Liễu nhón chân muốn lau máu cho mẹ, nhưng bị Viên Huệ Phương vỗ nhẹ vào tay, tự mình chùi đi rồi mắng: "Nếu không phải vì đưa con đến trường, bà đây còn muốn xé xác thằng chó đó."

Thực ra trận chiến sáng nay đã có một số bước đệm. Căn nguyên vẫn là chuyện đi học của Viên Liễu, Lưu Mậu Tùng nói tuổi mụ của cô bé mới chỉ 7 tuổi, học muộn một năm có làm sao đâu?

Là một người cha nuôi thụ động, ông không bao giờ đồng ý với quyết định nhận nuôi Viên Liễu, ngược lại còn kêu: "Đừng nghĩ đến chuyện lấy họ của ông đây, ông đây không muốn nuôi con hộ họ hàng của bà."

Viên Huệ Phương nói không cần ông nuôi, ông nuôi cái miệng ông còn khó. Cô mang đứa trẻ về, cho đứa trẻ theo họ mình. Nhưng cùng sống dưới một mái nhà, cô cũng hy vọng Viên Liễu và Lưu Mậu Tùng có thể thiết lập một mối quan hệ thay thế mối quan hệ huyết thống, nên cô đã chọn từ "Liễu" đồng âm với "Lưu". Trước khi đi đăng ký hộ khẩu, cô xác nhận lại lần cuối với Lưu Mậu Tùng, cô nói: "Giống họ của tôi? Nếu ông nhận, tôi sẽ đổi tên con bé thành Lưu Viên."

"Cả đời ông đây không còn gốc rễ, các con của tôi đều bị bà giết hết rồi còn đâu? Bà còn muốn cúi đầu ăn cứt à?" Lưu Mậu Tùng vẫn không buông tha.

Viên Huệ Phương cười khẩy: "Tôi cúi đầu ăn cứt? Thằng khốn nạn nhà ông có bản lĩnh thì dọn ra ngoài ở với con khác đi? Sao? Tiền phá thai không có mà vẫn mong đợi con gái nhà người ta ở với ông à? Lưu Mậu Tùng, ông mới là thằng ăn cứt, còn muốn sống yên bình trong nhà bà đây thì biết thân biết phận ăn đi."

Dự định cho cuộc cãi vã ban đầu của Lưu Mậu Tùng là để tiết kiệm học phí và các khoản linh tinh trong một năm nữa, nhưng Viên Huệ Phương chỉ giỏi châm ngòi ngọn lửa, lôi nợ cũ ra, nắm cổ áo Lưu Mậu Tùng chửi bọn tiểu tam, tiểu tứ, tiểu ngũ, càng chửi càng hăng, thế là hai người đánh nhau trong cửa hàng Unicom.

Bé Viên Liễu sợ đến mức giàn giụa nước mắt, cô bé khoác trên lưng chiếc cặp sách cũ, mặc chiếc váy xinh đẹp nhất co ro một góc không dám lên tiếng. Cho đến khi nhìn thấy Lưu Mậu Tùng dựa vào ưu thế thể lực khóa tay vợ ra sau lưng, túm tóc đập mặt vợ xuống đất, cô bé hét lên, chạy đến kéo Lưu Mậu Tùng ra: "Không được đánh mẹ, không được đánh mẹ!"

Viên Huệ Phương nào có nhận thua? Cô là con một, Lưu Mậu Tùng phải mấy đòn mới trấn áp được khí thế đi tìm chồng mới của cô. Thấy chồng một tay đẩy Viên Liễu ngồi phịch xuống đất lại còn muốn tiếp tục đánh, cô rướn cổ lên cắn mạnh vào cánh tay Lưu Mậu Tùng.

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ