Chương 59: Đều sẽ ổn thôi

403 43 17
                                    

Đều sẽ ổn thôi

......

Ngày 30 tháng 12 âm lịch, Du Nhậm sưởi ấm và đọc sách bên đống lửa trong nhà ông bà ngoại ở Du Trang. Du Văn Chiêu nhìn khuôn mặt càng ngày càng trưởng thành của cháu gái, sờ mái tóc hoa râm của mình: "Hừm, giống ai không biết?"

Hồ Trạch Phân nói đứa trẻ biết chọn nét, chỉ lấy chiếc mũi là niềm tự hào duy nhất trên khuôn mặt bố và thừa hưởng tất cả những gì xinh đẹp nhất của mẹ.

Nhắc đến bố của đứa trẻ, trong lòng hai ông bà già vẫn ôm một hy vọng mờ nhạt: dù đã ly hôn, Nhậm Tụng Hồng vẫn đến nhà thăm họ vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, đó chính là biết làm người, biết xử thế. Du Văn Chiêu nghĩ, đúng là đàn ông khác phụ nữ, lại còn rộng lượng hơn nhiều.

Ông từng khuyên Du Hiểu Mẫn rằng hôn nhân không còn nhưng bổn phận còn đó, mỗi dịp lễ tết con cũng nên đưa Du Nhậm về thăm bố mẹ Nhậm Tụng Hồng. Du Hiểu Mẫn lập tức thẳng lưng, mở to mắt: "Thăm cái gì mà thăm? Con bé họ Du, không phải họ Nhậm, nhà hắn ta không thiếu con cháu. Vợ hắn tên Liêu Hoa, sinh cho hắn một đứa con trai, gia đình ba người nhà họ êm ấm hạnh phúc, chúng ta đến đó dí vào mông lạnh à?"

Du Văn Chiêu không còn nhắc tới chuyện này nữa, ông chuyển tầm nhìn sang Du Hiểu Mẫn, người về nhà ăn tối đêm giao thừa: "Bây giờ dù sao con cũng là phó viện trưởng, nói là độc thân nghe cũng không hay, có một số việc khó làm." Nghĩa là đang thúc giục kết hôn. Để nhấn mạnh từ ngữ cho có sức nặng hơn, ông còn hỏi Du Nhậm: "Thái Thái, cháu nói có phải không?"

Đứa cháu gái điềm đạm về nhà chỉ nói vài câu khiến Du Văn Chiêu rất hài lòng, liên tục thầm cảm thán "con gái mười tám thay đổi", không ồn ào như mẹ con bé, cũng không thích la cà cả ngày bên ngoài, tuy con bé chọn khối khoa học xã hội nhưng vẫn đứng top1 trong lần kiểm tra giữa kỳ. Chỉ tiếc rằng đã bị hỏng mắt, phải đeo một cặp kính.

Nghe vậy, Du Nhậm ngẩng đầu lên khỏi cuốn tiểu thuyết: "Ông, tại sao nói độc thân lại không hay? Tại sao độc thân lại làm việc khó? Tại sao mẹ cháu phải tìm bố dượng cho cháu mới có thể tiếp tục làm phó viện trưởng? Vậy hà cớ gì lại để mẹ cháu làm phó viện trưởng? Trong bệnh viện của mẹ cháu có rất nhiều nam giới, chọn họ ngay từ đầu chẳng phải xong chuyện sao?"

Đứa cháu mở miệng ra vẫn giống Du Hiểu Mẫn. Người mẹ phó viện trưởng đắc chí bóc sô cô la, thân thiết đút cho con gái: "Con gái mẹ nói đúng."

Du Nhậm do dự một lát, sau đó há miệng cắn miếng sô cô la. Cô vẫn chưa làm hoà với Du Hiểu Mẫn sau cuộc chia tay với Mão Sinh, miệng không nói gì nhưng trên mặt vẫn viết rõ hai chữ khó xử, cuốn sổ tính toán trong lòng vẫn lật thành tiếng "soạt soạt". Được mẹ lấy lòng như thế này, Du Nhậm không làm mẹ mất mặt.

"Ấy, cháu đúng là không hiểu chuyện." Du Văn Chiêu nghĩ thôi vậy, tranh luận chuyện nam nữ với một đứa nhóc làm gì? Ông tiếp tục hối thúc Du Hiểu Mẫn: "Kiểu gì thì kiểu, trong nhà vẫn phải có đàn ông chứ?" Câu nói cũ rích lặp đi lặp lại quá nhiều khiến Du Hiểu Mẫn ù tai, vừa dài mặt xuống, Du Nhậm đã giúp cô cãi lại: "Ông, tại sao trong nhà phải có đàn ông? Ông không vừa ý vì không có đàn ông nào đánh mẹ cháu hay đánh cháu à? Ông chê nhà cháu bao nhiêu năm qua quá yên bình vì không có ai ngoại tình à?"

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ