Chương 189: Ánh trăng thật đẹp

320 38 27
                                    

Ánh trăng thật đẹp

......

Không đợi được chị đến nhà mình, vậy là Viên Liễu tự đến nhà chị nấu cơm. Buổi tiệc sinh nhật lần thứ 26 của Du Nhậm hôm đó đông đủ bạn bè đến dự.

Nhìn Mão Sinh, Du Hiểu Mẫn nghĩ đứa này cong, thấy Ấn Tú đi cùng, thầm tặc lưỡi nói hoá ra đứa này cũng cong. Cô gái bán ván sàn hồi đó rong ruổi một vòng, nào ngờ hôm nay đến thăm với tư cách là bạn gái hiện tại của bạn gái cũ của con gái mình sau mười năm chưa gặp.

Ấn Tú nhìn ván sàn trong nhà, Du Hiểu Mẫn nói may mà được Ấn Tú giới thiệu, chất lượng đúng là tốt quá.

Liếc sang Phong Niên tóc húi cua, Du Hiểu Mẫn nhìn thế nào cũng cảm thấy đứa này cong. Viện trưởng Du không nói ra nghi vấn mắc nghẹn trong lòng, chuyển tầm mắt sang Viên Liễu và Túc Hải, bụng nghĩ, chắc là hai đứa này không cong đâu nhỉ?

Các cô gái trò chuyện trong phòng khách, Túc Hải nói Edison cũng muốn tham gia cuộc vui, sao cuộc vui lại không thể thiếu anh ấy? Em bảo anh ấy ở lại tiệm cắt tóc chờ gội đầu.

Khi được hỏi Edison là ai, Túc Hải nói tạm thời là một nửa bạn trai, vì vẫn đang trong giai đoạn thử, chưa chuyển sang chính thức. Du Hiểu Mẫn thầm thở phào nhẹ nhõm, vừa nhặt đỗ vừa nói chuyện với Viên Liễu trong bếp, cô gái nhỏ nói, cô ơi, để cháu làm bữa ăn hôm nay. Cô đã sinh ra chị Du Nhậm, cô vất vả nhất, người nên nghỉ ngơi hôm nay là cô mới đúng.

Du Hiểu Mẫn cảm động, muốn kéo Du Nhậm tới chỉ bảo ngay tại chỗ: "Con ăn cơm nhiều hơn Tiểu Liễu mười một năm, coi như vô ích hết sao?"

Du Nhậm nói vậy mẹ nhét con lại vào bụng đi. Cô cười, trốn tránh tay của Du Hiểu Mẫn, đi vòng tới gần Viên Liễu đang chiên thịt heo giòn: "Giòn hơn chút nhé?"

Viên Liễu nói không thành vấn đề, lát nữa em sẽ pha nước chấm đặc biệt cho chị, em thấy nước chấm mận ngọt trong của hàng thức ăn nhanh Triều Sán rất ngon, bèn học xem.

Du Nhậm giơ tay gắp một miếng thịt nóng hổi cho vào miệng, kêu lên "Á" vì bỏng, Viên Liễu lo lắng cau mày: "Ôi trời-" Chiếc thìa trong tay lệch đi, miếng thịt giòn lại rơi vào trong nồi: "Chị ăn từ từ." Viên Liễu nói lát nữa còn chiên lại, chị đừng vội.

Du Nhậm chưa ăn sáng, đành ngoan ngoãn đợi bên cạnh, nhìn thấy ánh mắt thăm dò của Du Hiểu Mẫn, cô xua tay: "Về tay nghề bếp núc, con là học sinh của Tiểu Liễu, vai vế có sao nói vậy."

Du Hiểu Mẫn nuốt chực dấu chấm hỏi, nói con có kỹ năng bếp núc gì đâu, chỉ biết mỗi ăn.

"Không sao, cháu sẽ nấu, chị ấy chỉ cần phụ trách ăn thôi." Viên Liễu ngọt ngào nói, khiến Viện trưởng Du tiếp tục cạn lời, lẩm bẩm: "Chẳng biết ai mới là mẹ." rồi quay lại phòng khách.

Viên Liễu cũng không cho Ấn Tú giúp đỡ, nói quần áo của chị Ấn Tú nhạt màu, không được để bám khói dầu. Viên Liễu một mình nấu tám món và một canh, cuối cùng khi ngồi xuống, khắp trán đã đẫm mồ hôi do nhiệt bếp gây nên.

Trước khi ăn là hoạt động bóc quà. Biết Du Nhậm thích uống trà, Mão Sinh và Ấn Tú tặng gói trà Đô Quân Mao Tiêm đã qua chọn lọc kỹ càng. Phong Niên tặng Du Nhậm một bộ thiết bị tập thể dục nhỏ dùng trong nhà, đã đặt trong phòng khách nhà Du Nhậm từ lâu. Túc Hải nói chị Du Nhậm luôn dùng túi màu đen, nên em chọn cho chị một chiếc màu đỏ cao su, đỏ vui đỏ mừng. Du Hiểu Mẫn nói: "Mấy đứa ai cũng có tâm, Thái Thái thật may mắn." Món quà của mẹ là một chiếc Lavida, được mọi người vỗ tay reo hò.

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ