Đàn ông và con gái
......
Khoảng thời gian yên tĩnh của nhà hàng "Phúc Lâm Giang" bắt đầu từ ba giờ chiều, là khi những bữa tiệc rượu huyên náo và kéo dài phải khép màn kết thúc, nhân viên trong nhà hàng cuối cùng cũng có thể ăn trưa, dọn bếp và tranh thủ nghỉ ngơi vài tiếng.
Tiểu Tưởng phụ trách bàn nước* có mối quan hệ xã giao với những người khác trong bếp, thường không tham gia vào những chơi Đấu Địa Chủ với mọi người, thay vào đó, anh đi vòng ra cửa sau Phúc Lâm Giang, vừa hút thuốc vừa ngắm nhìn bãi đậu xe trống rỗng. Đôi khi không chỉ nuốt mây nhả khói, anh còn thích nhìn Ấn Tú ngồi trên cầu thang sắt vẽ lên chiếc bảng đặt trên đầu gối.
*Bàn nước: Là 1 trong 7 vị trí quan trọng trong nhà bếp Trung Quốc, có nhiệm vụ giết mổ và làm sạch thịt, làm các nguyên liệu giúp đầu bếp.
Ấn Tú là phó nhóm trưởng, là viên ngọc được ưu ái mới của chị Trương - bà chủ nhà hàng. Nếu đầu bếp phải chú trọng để ý món ăn đưa vào nồi, thì những nhân viên phục vụ quầy lễ tân phải nhìn ánh mắt của khách mà liệu nói chuyện và hành xử. Tiểu Tưởng còn nhớ lúc Ấn Tú mới đến làm việc, bị "ma cũ" mắng là chân tay lóng ngóng, mắt đui tai điếc, trên thực tế, đa số những cô gái xinh đẹp đều có cái tôi cao, trước đây anh từng chứng kiến một cô gái như thế lập tức cởi đồng phục rời đi ngay sau khi bị mắng. Ấn Tú thì nhẫn nhịn, cũng có thể thấy ở cô xuất hiện những thay đổi có thể nhìn thấy bằng mắt thường.
Ấn Tú nhớ sở thích của tất cả khách quen, thậm chí có thể nhớ họ của những người lạ được khách quen dẫn đến chỉ sau một buổi. Bước chân của cô nhanh nhẹn hơn, động tác tay nhẹ nhàng tinh tế, không nhìn thấy vẻ khúm núm trên khuôn mặt cô nữa. Cô nói chuyện cởi mở, biết pha trò và thoải mái, khác hẳn những cô gái ở độ tuổi này. Mới đầu bị người ta bắt nạt, bị nhéo tay và bóp mông, đôi mắt Ấn Tú sẽ đỏ sau khi rời khỏi phòng riêng, nhưng bây giờ cô không quan tâm nữa, dù Tiểu Tưởng cảm thấy đôi mắt đỏ hoe của Ấn Tú rất đáng thương và đáng yêu.
Bước vào ngành này, Tiểu Tưởng bắt đầu từ công việc đứng bàn nước vất vả nhất, suốt ngày vật lộn với gà, vịt, cá và hải sản sống, nhưng anh có hy vọng, còn có thể học cách làm món điểm tâm và thịt nướng, đoán chừng trong mười năm nữa, Tiểu Tưởng sẽ trở thành đầu bếp Tưởng.
Đối với nhân viên phục vụ thì khác, dù chị Trương của "Phúc Lâm Giang" có kinh nghiệm quản lý, biết chia các cô gái dưới quyền thành nhiều cấp độ: quản lý tiền sảnh, trưởng nhóm tiền sảnh, phó nhóm, nhân viên phục vụ, v.v... khác nhau. Dẫu vậy, họ đều sẽ dứt áo bay đi khi đến độ trưởng thành, dù nói rằng nghề này không có sang hay hèn, nhưng đến khi thực sự phải chọn, có mấy ai nghĩ thế nữa? Bày bàn, rót rượu và dẫn khách, có thể làm đến mấy chục tuổi?
Tiểu Tưởng nghĩ chắc chắn Ấn Tú cũng sẽ bay đi, đặc biệt là khi nhìn thấy hình vẽ kết cấu quần áo trên bảng vẽ của cô. Tiểu Tưởng không hiểu, chỉ cảm thấy đường nét được vẽ rất gọn, rất mượt: "Em từng học à?" Tiểu Tưởng đưa điếu thuốc cho Ấn Tú, bị cô gái từ chối.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.